Ứng viên Donald Trump nhắm vào các ưu đãi thuế xe điện của Tổng thống Biden

16:53 | 21/08/2024

152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chấm dứt khoản trợ cấp xe điện lên tới 7.500 USD mỗi ô tô nếu ông đắc cử vào tháng 11 tới.
Ảnh:OP
Ảnh:OP

"Tín dụng thuế và ưu đãi thuế đối với xe điện nhìn chung không phải là điều tốt", ông Donald Trump nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi không đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào về việc này. Tôi là một fan hâm mộ lớn của ô tô điện, nhưng tôi cũng là một fan hâm mộ của ô tô chạy bằng xăng, cả xe hybrid và bất cứ thứ gì khác sắp ra mắt", ông Trump nói thêm.

Chính sách ưu đãi thuế mà chính quyền của Tổng thống Joe Biden mở rộng khi nhậm chức vào năm 2020, nhằm mục đích thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô sản xuất nhiều phương tiện plug-in hơn và nhiều người mua chúng hơn. Tuy nhiên, doanh số bán hàng gần đây đã bị đình trệ và thậm chí còn giảm ở thị trường Châu Âu khi các Chính phủ không còn tiền để tiếp tục chi trả cho các ưu đãi.

Dữ liệu bán hàng trong tháng 7 cho thấy doanh số bán xe điện tại thị trường lớn nhất Châu Âu, Đức, đã giảm 37% sau khi bỏ trợ cấp vào tháng 12 năm ngoái. Thụy Điển cũng ghi nhận ​​doanh số bán xe điện sụt giảm và Thụy Sĩ cũng chứng kiến điều tương tự.

"Việc thiếu các mẫu pin có giá cả phải chăng trong ngành đang khiến người tiêu dùng đại chúng rời khỏi thị trường", hãng Bloomberg lưu ý vào thời điểm đó.

Theo ông Donald Trump, xe điện là một thị trường nhỏ hơn nhiều so với những gì chính quyền hiện tại tin tưởng, bởi phạm vi sử dụng pin và các yếu tố chi phí, Reuters đưa tin.

Ngoài ra, ông Trump cũng được cho là đang xem xét chấm dứt ủy quyền về xe điện đối với các nhà sản xuất ô tô. Mặt khác, có vẻ như ứng cử viên Đảng Cộng hòa không gặp vấn đề gì với xe điện Trung Quốc - miễn là chúng được sản xuất tại Mỹ.

"Chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp khuyến khích, và nếu Trung Quốc cũng như các nước khác muốn đến đây và bán ô tô, họ sẽ phải xây dựng nhà máy ở đây và thuê công nhân của chúng tôi", ông Trump nói.

"Chúng tôi sẽ tạo ra ô tô của riêng mình. Tôi muốn tự sản xuất ô tô”, ông Trump tuyên bố.

Bình An

OP