Xe máy điện “lên ngôi” trước mùa tựu trường

17:15 | 06/08/2024

21 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước mùa tựu trường, thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết khi nhiều gia đình có nhu cầu sắm phương tiện cho con em đi học.

Đối với người Việt, xe máy vẫn là phương tiện di chuyển thân thuộc, phù hợp với thu nhập của đại đa số. Tuy nhiên, nhu cầu thị trường đang có sự chuyển dịch rõ rệt.

Số liệu từ Bộ Công Thương chỉ ra nhu cầu mua xe máy điện trong thời gian gần đây tăng khoảng 30-35% so với năm trước và hiện có hơn 3 triệu chiếc xe đạp điện, xe máy điện đang lưu hành tại Việt Nam. Theo đánh giá của Motorcycles Data, Việt Nam đang là thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu.

Trên thị trường hiện tại, VinFast là thương hiệu hàng đầu về xe máy điện, cả về doanh số, chất lượng và uy tín đối với người tiêu dùng. Nhu cầu với xe điện VinFast ngày càng lớn, đặc biệt là vào những thời điểm trước mùa tựu trường như hiện tại.

Xe máy điện VinFast ngày càng trở nên quen thuộc và phổ biến với học sinh, sinh viên Việt.
Xe máy điện VinFast ngày càng trở nên quen thuộc và phổ biến với học sinh, sinh viên Việt.

Chị Nguyễn Thị Trang Nhung (Thanh Trì, Hà Nội) năm nay có con lớn vào Đại học chia sẻ: “Bạn nhà mình đã đủ tuổi chạy xe, hứa với con vào Đại học sẽ mua một chiếc xe như là một phần thưởng. Feliz S của VinFast là lựa chọn của cả tôi và con vì dáng xe đẹp, hiện đại, tiêu chuẩn an toàn cao mà rất nhiều công nghệ và tính năng hay. Tôi đã xem xét kỹ, giá Feliz S khoảng 27 triệu, đồng trong khi nếu mua xe xăng cùng công năng, tôi phải tiêu tốn khoảng 40-50 triệu đồng”.

Ngoài giá thành, chi phí sử dụng tiết kiệm cũng là lý do để nhiều người chọn xe máy điện. Anh Nguyễn Xuân Hiền (Rạch Giá, Kiên Giang) tính toán, đối với xe tay ga, mức tiêu thụ trung bình hiện khoảng 2,5 lít xăng/100 km, tức là mỗi km di chuyển, người dùng sẽ tiêu tốn khoảng hơn 600 đồng tiền xăng xe.

“Còn sử dụng xe máy điện, cộng cả tiền thuê pin thì chi phí vận hành xe máy điện cho quãng đường di chuyển 1 km cũng chỉ tầm 300 đồng, bằng 1/2 xe xăng. Vậy chẳng tội gì không mua xe máy điện”, anh Hiền khẳng định.

Thiết kế hiện đại của xe máy điện VinFast, phù hợp với người dùng trẻ.
Thiết kế hiện đại của xe máy điện VinFast, phù hợp với người dùng trẻ.

Không chỉ “ngốn” ít chi phí nhiên liệu hơn, việc chăm sóc bảo dưỡng định kỳ cho xe máy điện cũng thấp hơn đáng kể so với xe máy xăng. Theo thống kê, trung bình mỗi năm người Việt chi khoảng 800.000 đồng - 1 triệu đồng để bảo dưỡng mỗi chiếc xe máy xăng. Con số này gấp nhiều lần xe máy điện bởi các mẫu xe xanh có ít bộ phận, chi tiết phải bảo dưỡng thay thế định kỳ ít hơn so với xe máy xăng.

Cùng với chi phí sử dụng rẻ, theo nhiều người dùng, hiện tại là thời điểm vàng để sắm xe máy điện VinFast bởi những ưu đãi đặc biệt tốt đang được hãng áp dụng.

Cụ thể, trong chương trình “Lái xe mới – Bật mode Xanh hứng khởi” đang được VinFast áp dụng, khách mua xe máy điện VinFast đến hết tháng 8 được ưu đãi lãi suất vay 0% trong 6 tháng đầu, áp dụng cho thời gian vay 6 hoặc 12 tháng, giá trị vay lên tới 70% giá xe.

Lấy ví dụ nếu mua Feliz S, chỉ cần trả trước 9 triệu đồng, khách có thể rước xe về nhà. Đó là chưa kể các voucher giảm giá 1-2 triệu đồng (tùy xe) đối với hình thức mua trả góp, và 2-4 triệu đồng khi mua trả thẳng.

Ưu đãi chồng ưu đãi khi “chốt đơn” xe máy điện VinFast trong tháng 8.
Ưu đãi chồng ưu đãi khi “chốt đơn” xe máy điện VinFast trong tháng 8.

Ngoài ra, từ 1/7 đến 31/8, khách hàng còn có cơ hội “mua xe trúng xe” khi tham gia rút thăm may mắn với 60 giải thưởng gồm: 10 xe Vento S, 20 xe Feliz S và 30 xe Evo 200.

Giới chuyên gia nhận định, việc ưu đãi về giá cùng hình thức chi trả linh hoạt đang giúp nhiều đối tượng người dùng như người trẻ mới đi làm hay các gia đình có thêm cơ hội chuyển đổi sang phương tiện xanh, thông minh. Những chính sách thiết thực được áp dụng đúng thời điểm thị trường nhộn nhịp nhất năm hứa hẹn sẽ giúp xe máy điện VinFast vốn đã hút khách càng trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng Việt.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps