Việc giáo dục trẻ em bằng bạo lực sẽ bị cấm hoàn toàn ở Scotland

20:04 | 25/09/2018

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, chính phủ Scotland đã lên tiếng xác nhận: Việc giáo dục trẻ em bằng bạo lực sẽ bị cấm ở nước này  

Các bộ trưởng trong Chính phủ đã tuyên bố rằng họ sẽ đảm bảo cho một Dự luật đề xuất bởi John Finnie thuộc tổ chức Green MSP sẽ trở thành luật chính thức.

viec giao duc tre em bang bao luc se bi cam hoan toan o scotland
Việc đánh trẻ em sẽ bị cấm hoàn toàn ở Scotland

Pháp luật sẽ loại bỏ điều khoản về “bạo lực chính đáng” trong luật pháp Scotland, khi nó vẫn cho phép cha mẹ sử dụng hình phạt thể chất để giáo dục một đứa trẻ.

Luật này sẽ khiến Scotland trở thành phần đầu tiên của Vương quốc Anh cấm sử dụng bạo lựcđể giáo dục trẻ em.

Một phát ngôn viên của Chính phủ Scotland nói: “Những đề xuất của ông Finnie thuộc tổ chức Green MSP là rất phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay của đất nước. Chúng tôi tin rằng hình phạt thể chất có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em, và còn kéo dài lâu sau khi cơn đau thể xác biến mất. Chúng tôi ủng hộ tích cực việc nuôi dạy con cái theo hướng lành mạnh đúng cách. Việc sử dụng hình phạt thể chất có hại cho sức khỏe và hạnh phúc lâu dài của trẻ em.”

Việc bảo vệ trẻ em trước cách giáo dục mang tính bạo lực của cha mẹ sẽ mang đến một thông điệp rõ ràng cho tất cả mọi người về cách chúng ta đối xử với nhau, sự thay đổi cần thiết vào lúc này.

Hiện nay, việc trừng phạt về thể chất trong giáo dục trẻ em là bất hợp pháp ở 52 quốc gia trên thế giới, và đề nghị của ông John Finnie thuộc tổ chức Green MSP sẽ giúp trẻ em Scotland có được sự bảo vệ cần thiết để phát triển trong một môi trường lành mạnh và khuyến khích xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, hiệu quả hơn giữa trẻ em, cha mẹ và những người khác.

Đặng Thanh