Đẩy mạnh truyền thông về Tháng hành động Vì trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

18:47 | 25/05/2022

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 25/5, Hội thảo định hướng truyền thông về Tháng hành động Vì trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng do Cục Trẻ em phối hợp Tổ chức Plan tại Việt Nam diễn ra tại tỉnh Hòa Bình.
Đẩy mạnh truyền thông về Tháng hành động Vì trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam trao đổi với báo giới.

Trao đổi với báo giới, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam nhấn mạnh: “Cùng với việc phát hiện, hỗ trợ, cổ vũ việc làm tốt, mô hình, giải pháp tốt, chúng ta cần chú trọng việc phát hiện những vấn đề chưa ổn, những khoảng trống, cùng chung tay giúp cho trẻ em có cuộc sống, tương lai tốt đẹp hơn. Nhằm làm tốt công tác bảo vệ trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, cùng với trách nhiệm của các cơ quan quản lý, chúng ta còn phải tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ trẻ an toàn trên không gian mạng, giải quyết các vấn đề của giới trẻ, phá bỏ các mối nguy hiểm, các hình thức xâm hại, bạo lực đối với trẻ em… Chính vì vậy, truyền thông về công tác trẻ em cần toàn diện, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em”.

Làm rõ hơn các nội dung truyền thông nhằm kiểm soát tình hình tai nạn, bạo lực, xâm hại trẻ em, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em Nguyễn Thị Nga nêu rõ: “Trong các yêu cầu bảo vệ trẻ em, cần chú ý truyền thông 3 cấp độ: Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp, trong đó đề cao việc phòng ngừa lên hàng đầu. Việc truyền thông bảo vệ trẻ em phải có hệ thống, liên tục, tuân thủ các quy định của pháp luật, quy trình, tiêu chuẩn. Đặc biệt, phải ưu tiên bảo vệ trẻ em tại gia đình, đề cao vai trò của cha mẹ, người chăm sóc, và trẻ em được cung cấp thông tin, tham gia ý kiến”.

Đẩy mạnh truyền thông về Tháng hành động Vì trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
Quang cảnh hội thảo.

Khẳng định “bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là vấn đề vô cùng bức bối hiện nay”, nhà báo Hoàng Anh Tú chia sẻ: “Chúng ta khó có thể ngăn trẻ em truy cập mạng. Vì vậy, trong công tác truyền thông, thay vì chỉ chạy theo vụ việc, cần chú trọng hướng dẫn cung cấp công cụ, phương thức để các bậc cha mẹ bảo đảm an toàn cho con em mình”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã chia sẻ những hoạt động về Tháng hành động Vì trẻ em; thảo luận về thực trạng, thách thức trong công tác truyền thông để bảo vệ trẻ em, trong đó có an toàn trên mạng; nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của việc bảo đảm thực hiện quyền trẻ em.

Theo Báo Hànộimới

Tháng hành động vì trẻ em 2022: Chủ động các giải pháp phòng chống xâm hại trẻ emTháng hành động vì trẻ em 2022: Chủ động các giải pháp phòng chống xâm hại trẻ em