Vì sao Quang Hải chọn đầu quân cho đội bóng vô danh nước Pháp?

08:15 | 29/06/2022

55 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin cho biết lương của Quang Hải tại Pháp thấp hơn nhiều so với những gì mà anh có thể nhận nếu tiếp tục thi đấu tại V-League. Tuy nhiên, Quang Hải có lý do để lựa chọn đội bóng vô danh Pau FC.

Một số nguồn tin cho rằng lương của Quang Hải ở CLB Pau vào khoảng 4.000 euro/tháng (khoảng 100 triệu đồng), không có thêm các khoản lót tay hoặc quảng cáo như những cầu thủ nổi tiếng tầm cỡ Quang Hải có thể nhận được ở trong nước.

Con số trên không quá cao so với tài năng của Quang Hải, đồng thời có thể ít hơn nhiều so với thu nhập mà Quang Hải có thể nhận nếu ở lại V-League.

Vì sao Quang Hải chọn đầu quân cho đội bóng vô danh nước Pháp? - 1
Quang Hải chấp nhận giảm thu nhập để vươn xa trong sự nghiệp? (Ảnh: Mạnh Quân).

Tuy nhiên, Quang Hải vẫn quyết định ra đi, vẫn chọn một đội bóng khá vô danh tại Pháp như Pau FC, thay vì một đội bóng lớn hơn, tên tuổi hơn ở bất kỳ quốc gia nào khác.

Với nhiều người, xét về vấn đề thu nhập, đây là bước lùi của Quang Hải. Nhưng biết đâu, với Quang Hải, anh chấp nhận lùi để chờ một bước tiến quan trọng hơn trong sự nghiệp.

Bài học của những người đồng hương, đồng đội ở đội tuyển quốc gia, gồm Công Phượng và Đoàn Văn Hậu tại châu Âu có lẽ Quang Hải đã thuộc nằm lòng.

Vài năm trước, Công Phượng sang Bỉ khoác áo CLB Sint Truidense, còn Đoàn Văn Hậu đến Hà Lan đầu quân cho SC Heerenveen. Hai đội bóng này đều thi đấu ở hạng cao nhất tại Bỉ và Hà Lan.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ cả Công Phượng và Đoàn Văn Hậu không có cơ hội được thi đấu chuyên nghiệp, không thể chen chân vào đội hình của Sint Truidense và SC Heerenveen, do môi trường thi đấu tại hạng đấu cao nhất của các quốc gia Bỉ và Hà Lan vẫn quá khắc nghiệt với các cầu thủ gốc Đông Nam Á.

Vì sao Quang Hải chọn đầu quân cho đội bóng vô danh nước Pháp? - 2
Quang Hải sẽ được thi đấu thường xuyên ở Pau FC? (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Quang Hải chọn khoác áo đội bóng hạng dưới tại Pháp, một đội bóng nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng Ligue 2, vốn sở hữu sân nhà chỉ có sức chứa khiêm tốn 4.000 chỗ ngồi. Nghe có vẻ khiêm tốn, nhưng đội bóng càng khiêm tốn, cơ hội ra sân của Quang Hải càng lớn.

Pau FC cũng không đặt trọng tâm phải giành quyền thăng hạng tại giải bóng đá Pháp, nên áp lực dành cho tân binh như Quang Hải không cao, và khi đó cơ hội để anh được ra sân nhiều hơn.

Với Quang Hải, điều quan trọng nhất lúc này là được thi đấu và được thể hiện năng lực cá nhân tại trời Âu, chứ không phải tăng thu nhập nhưng phải ngồi dự bị. Chính các CĐV Đông Nam Á đã tinh ý nhìn ra điều này.

CĐV Raja Azlan người Malaysia nói rất trúng tâm lý của Quang Hải vào lúc này: "Nếu Quang Hải thi đấu tốt tại Pau FC, anh ấy có thể chuyển đến Lyon FC, chuyển đến môi trường có đẳng cấp cao hơn".

Một CĐV khác đến từ Thái Lan có tên Saran Kutcha có cùng quan điểm: "Quang Hải trong nhóm những cầu thủ giỏi nhất. Không có vấn đề gì lớn ở đây cả, nên đừng bỏ cuộc. Tôi hy vọng anh ấy được ra sân thường xuyên chứ không phải ngồi dự bị. Tôi chúc anh ấy may mắn".

Bản thân Quang Hải cũng lên tiếng: "Tôi chấp nhận thử thách và biết chắc rằng không có thành công nào không được đánh đổi bằng mồ hôi và công sức. Ra nước ngoài thi đấu đã là một quyết định dũng cảm của cá nhân tôi".

"Có thể ở Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi sang châu Âu, tôi sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi không ngại gian khổ. Tôi tin vào bản thân mình" - Quang Hải nhấn mạnh.

Có thể thấy Quang Hải đã lường trước việc mình không còn là trung tâm của mọi đội bóng mà anh khoác áo như khi còn thi đấu ở trong nước.

Cầu thủ giành Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 cũng tính đến việc mình buộc phải giảm thu nhập trong một thời gian khi rời xa giải V-League, nhưng đấy đơn thuần chỉ là bước lùi tạm thời để Quang Hải vươn xa hơn nữa.

Theo Dân trí

HLV Nimes lên tiếng về khả năng chiêu mộ Quang HảiHLV Nimes lên tiếng về khả năng chiêu mộ Quang Hải
Báo thể thao số một nước Pháp khẳng định bến đỗ mới của Quang HảiBáo thể thao số một nước Pháp khẳng định bến đỗ mới của Quang Hải
HLV Chun Jae Ho: HLV Chun Jae Ho: "CLB Hà Nội cần cầu thủ như Quang Hải"
CĐV Việt Nam làm CĐV Việt Nam làm "náo loạn" trang Facebook của Pau FC
Gia nhập Pau FC, Quang Hải nhận lương  thấp hơn ở V-League?Gia nhập Pau FC, Quang Hải nhận lương thấp hơn ở V-League?
Pau FC sẽ là bệ phóng của Quang Hải ở châu Âu?Pau FC sẽ là bệ phóng của Quang Hải ở châu Âu?