Vấn đề của Man Utd: Chỉ giữ bóng tốt thôi là chưa đủ!

17:12 | 26/10/2015

532 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như vậy là trận derby thành Manchester đã kết thúc mà chiến thắng không dành cho ai cả. Với những người hâm mộ của quỷ đỏ thành Manchester thì một trận hòa đồng nghĩa với thất bại. 
van de cua man utd chi giu bong tot thoi la chua du Điểm tin Ngoại hạng Anh: Chelsea lại thua, Klopp chưa thắng
van de cua man utd chi giu bong tot thoi la chua du Derby Manchester: Bữa tiệc thiếu mất món chính

Manchester United có thể là “ông vua kiểm soát bóng”?

Công bằng mà nói Man Utd xứng đang có được một trận thắng khi đã kiểm soát rất tốt trận đấu. Nhưng trong một ngày mà các chân sút quá lười dứt điểm thì việc chia điểm là khó tránh khỏi.

Đã không có bàn thắng nào được ghi, Rooney vẫn nhạt nhòa, Anthony Martial như thường lệ vẫn thể hiện được tiềm năng của mình. Nhưng nếu nhìn một cách tổng thể HLV Van Gaal mới là người chiến thắng khi đã thành công trong việc truyền cảm hứng của mình cho các cầu thủ.

Từ Ajax, Barcelona cho đến Bayern Munich “Tuylip” sắt đều mang đến một thứ bóng đá tấn công tổng lực quyễn rũ và đầy hiệu quả. Trong triết lí của mình Van Gaal luôn yêu cầu các học trò phải làm tốt việc kiểm xoát trái bóng trước khi nghĩ đến việc đưa nó vào lưới đối phương.

van de cua man utd chi giu bong tot thoi la chua du
Triết lí của Van Gaal đang dần phát huy hiệu quả

Ở trận derby đêm qua dù không thể ghi bàn vào lưới thủ thành Joe Hart nhưng các cầu thủ Man Utd đã làm rất tốt việc giữ trái bóng ở trong chân. Những con số thống kê đã chỉ ra sự vượt trội của quỷ đỏ so với Man Xanh ở thời lượng kiểm xoát bóng.

Đặc biệt ở hiệp đấu thứ 2 có thời điểm MU kiểm soát tới 80% thời lượng bóng, nhờ vậy mà MU tạo ra được một thế trận lấn lướt so với Man City và nếu may mắn hơn họ xứng đáng có được ít nhất một bàn thắng.

HLV Van Gaal có quyền chỉ trích trọng tài khi bỏ qua tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Raheem Sterling với Ander Herrera ở phút thứ 50 nhưng có thể thấy Man Utd dường như đang thiếu đi ý tưởng cho những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Cơn đau đầu mới của Van Gaal

Nếu như một năm trước Van Gaal bị chỉ trích vì lối chơi thiếu thuyết phục và không có mảng miếng rõ ràng, thì giờ đây dường như chiến lược gia này đang phải đối diện với một cơn đau đầu mới đó là bài toán trên hàng tấn công.

Man Utd đã lập một kỉ lục buồn trong trận derby đêm qua khi không thể đưa ra nổi một cú dứt điểm nào về phía khung thành Jo Hart.

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên Man Utd không tung ra nổi cú sút nào trong 45 phút đầu tiên của một trận đấu kể từ năm 2003.

Một con số đáng báo động vậy điều gì đang xảy ra với đội bóng của HLV Van Gaal?.

Đầu tiên là ở hàng tiền vệ, trong tay Van Gaal hiện đang có khá nhiều sự lựa chọn. Ở vị trí tiền vệ đánh chặn Morgan Schneiderlin đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình, điều này giúp cho Schweinsteiger và Carrick mỗi khi chơi bên cạnh anh có thể toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công.

Nhưng dường như cả Schweinsteiger và Carrick đang thiếu đi một thứ đó là những đường chuyền mang tính đột biến. MU có thể giữ bóng rất tốt nhưng chỉ là những đường chuyền qua lại nhưng hoàn toàn vô hại và bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

van de cua man utd chi giu bong tot thoi la chua du
Manchester United cần thêm tiền đạo để chia lửa với Rooney và Martial

Có thể thấy mắt xích yếu nhất trong hệ thống tấn công của Man Utd chính là Wayne Rooney. Chơi hộ công nhưng chẳng những R10 không thể tạo được sợi dây kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo mà sự chậm chạp của R10 đã vô hình tự bẻ gãy những đợt tấn công của quỷ đỏ.

Đã đến lúc Van Gaal cần phải cứng rắn hơn với số 10 hoặc cải thiện phong độ hoặc là trở thành kép phụ.

Nếu để Rooney ngồi trên ghế dự bị, sẽ giúp Van Gaal giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Đầu tiên là việc tránh lãng phí nhân lực, việc đẩy Martial ra cánh là vô cùng lãng phí dù cho anh chàng này vẫn đang thể hiện tốt vai trò của mình. Nên nhớ Matial là một tiền đạo, một số 9 đích thực bàn thắng từ cú đánh đầu cực khó vào lưới CSK Moskva ở cúp C1 đã chứng mình điều đó.

Thứ 2 là Mata những phẩm chất tinh túy nhất của tuyển thủ người Tây Ban Nha từ Valencia cho đến Chelsea đều được thể hiện khi được chơi ở vị trí hộ công nơi mà Rooney đang đảm nhiệm. Ngay cả Ander Herrera thậm chí Marouane Fellaini cũng có thể chơi tốt nếu được tin tưởng.

Mùa giải còn rất dài và việc phải chiến đấu trên nhiều mặt trận sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Việc Rooney vẫn đang gây thất vọng và chưa cho thấy dấu hiệu trở lại. Man Utd cũng không thể quá trong chờ vào sự tỏa sáng của Matial.

Có lẽ việc Van Gaal cần làm là tìm ngay một chân sút đẳng cấp khi kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa nếu không muốn cơn ác mộng khan hiếm danh hiệu còn tiếp diễn.

[Chùm ảnh] Morata quyết 'săn' Hoa hậu Tây Ban Nha 2015
[Chùm ảnh] Kun Aguero 'selfie' với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình
[Chùm ảnh] Ronaldinho qua đêm với Hoa hậu Serbia ở Dubai?
[Chùm ảnh] Hotgirl Tú Linh, fan MU xinh đẹp có nụ cười tỏa nắng
[Chùm ảnh] Body bốc lửa của cô MC muốn yêu cầu thủ Barca

Thịnh Vy