Derby Manchester: Bữa tiệc thiếu mất món chính

07:00 | 26/10/2015

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như vậy là trận derby Manchester đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi, không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút của trận đấu. Công bằng mà nói, MU hôm nay đã chơi tốt và dù không có được bàn thắng nào nhưng vẫn còn đó những màn trình diễn mang đến nhiều hứa hẹn.
derby manchester Man Utd vs Man City: Quỷ đỏ trên cơ Man 'xanh'
derby manchester [Ảnh-Video] Man Utd vs Man City: Những khoảnh khắc không thể quên!

Video những tình huống đáng chú ý trong trận derby Manchester

Trái với hình ảnh thi đấu rời rạc thiếu ý tưởng ở mùa giải đầu tiên, Man Utd đã lột xác, thi đấu có ý đồ rõ ràng, họ kiểm xoát bóng tốt. Đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2 và nếu may mắn hơn thì MU xứng đáng có được ít nhất một bàn thắng.Manchester United đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành 3 điểm trước Man City trong trận derby Manchester. Nếu thắng trận này Man Utd sẽ vươn lên dẫn đầu BXH với 1 điểm hơn Arsenal. Tuy nhiên, sau 90 phút bóng lăn trên sân Old Trafford các cổ động viên của MU có thể hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ “con cưng”.

Một trận hòa nhưng với những gì đã thể hiện MU đang cho thấy họ sẵn sàng trở lại với cuộc cạnh tranh ngôi vô địch giải ngoại hạng. Và có lẽ là các cầu thủ của Quỷ đỏ đã dần thấm nhuần triết lý bóng đá của HLV Van Gaal.

Ở phía còn lại, kết quả hòa không bàn thắng với Man Utd là quá đủ để Manchester City lấy lại ngôi đầu từ tay Arsenal. Công bằng mà nói, thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã chơi không đến nỗi nào, tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ của cả 2 đội thi đấu quá chắc chắn thì không có nhiều đất diễn cho những tiền đạo.

Có thể thấy sự vắng mặt đáng tiếc của Kun Agüero đã phần nào ảnh hưởng đến sức tấn công của Man xanh. Tuy nhiên rời Old Trafford với một điểm không phải là kết quả quá tệ, điều quan trọng là vẫn giữ được ngôi đầu.

derby manchester
Derby Manchester: Bữa tiệc thiếu mất món chính

Một trận đấu mà hàng tiền vệ của Manchester United đã làm rất tốt việc kiểm xoát khu trung tuyến, tuy nhiên cả Schneiderlin và Schweinsteiger mới chỉ hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng.

Schweinsteiger có nhỉnh hơn đôi chút ở việc kiểm xoát và phân phối bóng tuy nhiên trong một thế trận mà cả 2 thi đấu chặt chẽ như thế này thì những cú sút xa từ ngoài vòng cấm có thể sẽ tạo ra sự khác biệt, không ít lần người ta thấy các tiền vệ của MU lưỡng lự trong việc chuyền hay sút bóng.

Nhiều cổ động viên có lẽ đang rất nhớ và ước gì trên sân lúc này vẫn còn đó Paul Scholes người nổi tiếng với những cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm.

Dù không ghi bàn nhưng Martial vẫn cho thấy tiềm năng rất lớn, trong một ngày được Van Gaal bố trí chơi dạt biên Martial đã chơi cực hay, suốt trận đấu người ta đã thấy anh làm khổ Bacary Sagna như thế nào.

Martialcầm bóng tốt, đột phá hay và quan trọng là những bước chạy cùng với các kĩ năng xử lý, kiểm xoát trái bóng của anh khiến cho nhiều người liên tưởng đến cựu danh thủ Henry của Arsenal. Nếu cứ tiếp tục chơi bóng như thế này thì người hâm mộ có quyền được hi vọng hình ảnh của “đứa con thần gió” sẽ được tái hiện trên sân khấu của giải ngoại hạng.

Rooney vẫn thi đấu năng nổ nhưng có thể thấy gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều đến anh. Tiền đạo mang áo số 10 giờ đây không chỉ tỏ ra vô hại trước cầu môn mà còn quá chậm chạp và không ít lần để thua trong những cuộc tranh chấp tay đôi.

Nếu cứ chơi với phong độ thế này thì rất có thể Rooney sẽ phải ngồi dự bị dài dài nếu Van Gaal mua về một chân sút ởkì chuyển nhượng mùa đông.

derby manchester

[Chùm ảnh] Morata quyết 'săn' Hoa hậu Tây Ban Nha 2015

Carla Garcia, người đẹp đã đạt được danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ Tây Ban Nha 2015. Đáng chú ý, Carla đạt được vương miện này ngay sau khi chia tay với tiền đạo CLB Juventus - Alvaro Morata

derby manchester

[Chùm ảnh] Kun Aguero 'selfie' với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình

Tiền đạo ngôi sao của Man City - Sergio Aguero đã đăng tải một bức ảnh “tự sướng” chung với hai lãnh đạo hàng đầu thế giới là Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh - David Cameron. 

derby manchester

[Chùm ảnh] Ronaldinho qua đêm với Hoa hậu Serbia ở Dubai?

Huyền thoại của bóng đá Brazil, Ronaldinho trở thành một trong những cái tên “hot” nhất tại Dubai trong những ngày gần đây. Theo báo chí xứ sở Samba, ngôi sao này đã có buổi tối thân mật với Hoa hậu Serbia năm 2009, Jelena Markovic.  

 

 

Thịnh Vy