Man Utd vs Man City: Quỷ đỏ trên cơ Man 'xanh'

14:27 | 25/10/2015

1,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man City hiện dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau 9 vòng đầu, trong khi Man Utd đứng thứ 3 với 2 điểm ít hơn. Thế nên, trước trận cầu quan trọng Man Utd vs Man City, HLV Van Gaal đã tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về khả năng chiến thắng của hai đội trong trận derby.

Video 10 bàn thắng đẹp nhất trong các trận Derby Manchester

Còn trên tờ The Guardian, cựu huyền thoại của Manchester City, Rodney Marsh nói, HLV Manuel Pellegrini và các học trò không được phép thua ở derby’s Manchester. Thua ai cũng được, nhưng không được thua Manchester United. Nhất là khi hai đội đang so kè nhau trên bảng xếp hạng Premier League. Đó là những lời lẽ mạnh miệng của người Manchester City.

Trước trận đấu Louis van Gaal lại tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về thực lực giữa 2 đội. Ông nói Manchester City mới chính là đội được đánh giá cao hơn. Những sự bất lợi từ lịch thi đấu mà HLV người Hà Lan ca thán từ tận hồi đầu tuần, cho đến bây giờ vẫn đang tiếp diễn. Đối với ông, M.U giờ (lại) đang đứng cửa dưới. Và không nên phán xét M.U chỉ sau một trận đấu Chủ Nhật này.

tin nhap 20151025134636
Man Utd vs Man City: Quỷ đỏ trên cơ Man 'xanh'

Nhưng cả Barney Ronay, Amy Lawrence (cây bút của The Guardian) và nhiều chuyên gia bóng đá của xứ sở sương mù đều tin rằng Manchester United đang là đội được đánh giá cao hơn. Không chỉ bởi vì Manchester United được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, mà còn vì Manchester City vừa phải vắt kiệt sức trong trận kịch chiến với Sevilla. Còn các trụ cột của M.U đã được Van Gaal khéo léo cho nghỉ ngơi.

Không David Silva, Sergio Aguero, Samir Nasri và thậm chí có thể là cả Vincent Kompany nữa (như lời HLV Manuel Pellegrini), nửa xanh thành Manchester sẽ chỉ còn biết trông chờ vào Kevin De Bruyne, Raheem Sterling hay Bony – những người đã cày ải liên tục thời gian qua. Và chính Manchester City mới đang là đội ở thế cửa dưới.

Manchester City vẫn sẽ giữ phong cách đá dạt biên thường thấy, với các pha chồng biên đơn giản hay khoét vào các khoảng trống của đối phương ở hai nách hàng thủ, giữa trung vệ và hậu vệ. Khác với Arsenal – đội có hàng tiền vệ cơ động, chơi pressing và đánh trung lộ rất nhiều, Man City dựa nhiều vào các pha căng ngang đơn giản – như đã nói ở trên. Nhưng nên nhớ là họ không có cả Sergio Aguero và David Silva. Nếu không chơi xuất thần (như Arsenal), Man City rất khó phá vỡ hệ thống phòng ngự của Van Gaal.

Chìa khóa của trận đấu nhiều khả năng sẽ nằm ở các pha song đấu của Sterling – Matteo Darmian, hoặc Jesus Navas – Rojo. Hậu vệ người Ý không cần phải quá lo ngại, vì dù sao Sterling vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn Alexis Sanchez, và nếu được chuẩn bị và hỗ trợ tốt, Sterling có thể sẽ không nguy hiểm. Còn Navas thì chơi quá đơn giản.

Tuy vậy, sự đáng sợ của Man City lại nằm ở Kevin De Bruyne và Yaya Toure. Đây là hai nhân tố gây đột biến cao, nhờ vào các pha đi bóng và dứt điểm từ xa khó lường. Nếu sử dụng Michael Carrick đá cặp cùng Morgan Schneiderlin, M.U sẽ cần Rooney chơi thấp hơn nhằm hỗ trợ hàng tiền vệ.

Xét về mặt chiến thuật, ở trận đấu gần nhất vào mùa giải năm ngoái, Louis van Gaal đã hạ “đo ván” Pellegrini bằng con bài Marouane Fellaini và sự linh hoạt trong điều biến đội hình. Hệ thống phòng ngự triệt để theo kiểu “possession game” (với hai trụ chơi thấp) của Manchester United đang tỏ ra hiệu quả tại Premier League.

BẢN LĨNH ĐẠI CHIẾN

12 trận derby Manchester gần nhất, tỷ số hòa đều không xuất hiện. Điều đó nói lên tính chất một mất một còn của cặp đấu này. Mỗi đội đều đang sở hữu những ngón võ riêng. Với Man United là khả năng ứng biến của tân binh Anthony Martial, cùng sự ổn định của mặt trận phòng ngự. Bên phần sân đối diện, Man City như một cỗ máy tấn công khó lường, sẵn sàng uy hiếp đối phương từ bất cứ phương hướng hay cự ly nào.

Xét về tầm vóc cũng như mức độ quan trọng, trận derby Manchester đêm nay hoàn toàn vượt trội so với những trải nghiệm mà Man xanh và Man đỏ đã tiếp nhận kể từ đầu mùa giải 2015/16. Trong những trận đấu đỉnh cao như thế này, bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá đắt và khó có cơ hội sửa chữa.

Đêm nay, trên sân Old Trafford trận Derby’s Manchester lần thứ 161 giữa Man Utd vs Man City sẽ diễn ra, trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng ở sự thành bại tại mùa giải năm nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

tin nhap 20151025134636
Đội hình dự kiến

THÔNG TIN

  • Man United: Ashley Young, Paddy McNair và Luke Shaw chấn thương.
  • Man City: Fabian Delph, Sergio Aguero, Samir Nasri, David Silva và Gael Clichy chấn thương.
  • Man United thua2/5 trận vừa qua.
  • Man City thắng 4/6 trận gần đây.
  • Man City thắng 5/6 trận sân khách gần nhất.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 3 bàn: 10/11 trận vừa qua của Man United kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. Cả 8 trận gần đây của Man City cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

Tổng bàn thắng lẻ: 7/8 trận vừa qua của Man United kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 8/9 trận gần đây của Man City cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện ở trận này.

DỰ ĐOÁN: 1-1

Tiểu Bảo

Tổng hợp