Ukraine dự kiến nhập khẩu lượng lớn than trong tháng 11

17:15 | 31/10/2021

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Năng lượng Ukraine, Yuriy Vlasenko cho biết, tỷ trọng nhập khẩu than trong tháng 11 sẽ tăng so với tháng 10, trong khi sản xuất nhiệt điện sẽ chủ yếu được cung cấp bởi nhiên liệu do Ukraine sản xuất.
Ukraine dự kiến nhập khẩu lượng lớn than trong tháng 11

Ông Vlasenko nói: "Sản xuất nhiệt điện chủ yếu từ nguồn than của Ukraine. Trong tháng 10, các nhà máy nhiệt điện đã nhận được hơn 1,1 triệu tấn than trong nước, chiếm 85% tổng nguồn cung. Tháng tới, Chính phủ dự định tăng nguồn cung than trong nước lên 1,4 triệu tấn".

"Tỷ trọng nhập khẩu cũng sẽ tăng do đa dạng hóa các nguồn cung cấp than. Các công ty Ukraine đã ký kết các hợp đồng cung cấp than vào tháng 11 từ Ba Lan, Kazakhstan và Nam Phi. Công ty Centerenergo thuộc sở hữu nhà nước có kế hoạch nhập khẩu khoảng 200.000 tấn than", Thứ trưởng Vlasenko nhấn mạnh.

Theo báo cáo sử dụng than tại các nhà máy nhiệt điện, tính đến ngày 29/10, có tổng cộng 35 tổ máy nhiệt điện và 11 tổ máy điện hạt nhân hoạt động trên khắp Ukraine. Than được cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện hiện đủ để đảm bảo quá trình phát điện không bị gián đoạn.

Như Ukrinform đã đưa tin trước đó, Nga sẽ tạm ngừng cung cấp than cho Ukraine từ ngày 1/11 tới.

Bình An