U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Chờ "cơn địa chấn" châu Á

08:10 | 12/06/2022

45 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Về lý thuyết Saudi Arabia mạnh hơn nhiều so với U23 Việt Nam. Nhưng đoàn quân HLV Gong Oh Kyun có thể tạo nên bất ngờ trong thế không có gì để mất.

Saudi Arabia là nền bóng đá hàng đầu châu Á, họ giàu truyền thống hơn cả Hàn Quốc, nếu tính số lần vô địch bóng đá châu lục. Còn nếu tính riêng ở giải U23 châu Á, qua 4 lần tổ chức, U23 Saudi Arabia có 2 lần giành hạng nhì, đồng thời họ là đương kim Á quân tại giải năm nay.

Chưa hết, Saudi Arabia mang đến trận tứ kết giải U23 châu Á năm nay đến 13 tuyển thủ quốc gia, đông đảo hơn hẳn số lượng tuyển thủ quốc gia của bất kỳ đội nào khác (U23 Việt Nam chỉ sở hữu 3 tuyển thủ quốc gia trong đội hình hiện tại, gồm thủ môn Văn Toản, cùng 2 trung vệ Việt Anh và Thanh Bình).

U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Chờ cơn địa chấn châu Á - 1
U23 Việt Nam sẽ đánh bại Saudi Arabia để tạo nên cơn địa chấn châu Á? (Ảnh: Duy Hiếu).

Chính vì thế, Saudi Arabia không chỉ được đánh giá mạnh hơn U23 Việt Nam, mà còn được xem là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch của giải, bên cạnh chủ nhà Uzbekistan và đương kim vô địch Hàn Quốc.

Dù vậy, cũng nhân nói đến U23 Hàn Quốc, đây là đối thủ mà U23 Việt Nam từng cầm hòa ở vòng đấu bảng. Nhờ trận hòa đấy mà U23 Việt Nam vượt lên trên Thái Lan rồi giành vé vào tứ kết.

Cũng thông qua trận hòa với Hàn Quốc, tinh thần của các cầu thủ U23 Việt Nam tăng lên đáng kể, sự tự tin cũng gia tăng.

Trước Saudi Arabia, không khó đoán U23 Việt Nam sẽ chơi thiên về phòng ngự. Trong lối chơi này, vai trò của cặp trung vệ Việt Anh - Thanh Bình, cùng với thủ môn Quan Văn Chuẩn rất quan trọng.

U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Chờ cơn địa chấn châu Á - 2
Sự chắc chắn trong phòng ngự sẽ là tiền đề để U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Saudi Arabia? (Ảnh: Duy Hiếu).

Cặp trung vệ của đội U23 Việt Nam sẽ đóng vai trò đánh bật các đợt tấn công của đối phương, trong khi thủ môn Quan Văn Chuẩn tuyệt đối không được sai lầm trong các tình huống xử lý. Bởi đá với đối thủ mạnh hơn hẳn, bất kỳ sai lầm nào cũng sẽ khiến U23 Việt Nam không có cơ hội sửa chữa.

Dù đối thủ rất mạnh, nhưng giới chuyên môn trong nước vẫn đặt niềm tin vào đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, hiện đang dẫn dắt CLB bóng đá Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ nói: "Tôi tin vào lối chơi của U23 Việt Nam, họ luôn thể hiện sự hợp lý qua từng trận đấu từ đầu giải đến giờ".

"Tôi cũng tin vào tinh thần của các cầu thủ, họ thể hiện ý chí rất tuyệt vời qua các trận đấu ở vòng bảng" - HLV Nguyễn Văn Sỹ nói thêm.

Nếu cặp trung vệ Việt Anh - Thanh Bình có thể đánh bật các đợt hãm thành của Saudi Arabia, chúng ta sẽ có cơ hội trong những tình huống phản đòn, khi đối thủ bắt đầu nôn nóng và mất tập trung khi chưa thể chọc thủng lưới U23 Việt Nam.

Dự đoán: Hòa 0-0 trong giờ thi đấu chính thức, U23 Việt Nam thắng trong hiệp phụ

U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Chờ cơn địa chấn châu Á - 3

Theo Dân trí

Báo Đông Nam Á nhận định về cuộc so tài U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia
HLV Saudi Arabia: "U23 Việt Nam là đội bóng mạnh"
HLV Gong Oh Kyun: "U23 Việt Nam phù hợp với lối đá tấn công, pressing"
Ngôi sao Saudi Arabia tuyên bố đội nhà sẽ thắng dễ dàng U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đã sẵn sàng tái lập kỳ tích như năm 2018?
Lối chơi phóng khoáng giúp U23 Việt Nam không ngại Saudi Arabia