Ngôi sao Saudi Arabia tuyên bố đội nhà sẽ thắng dễ dàng U23 Việt Nam

09:31 | 11/06/2022

40 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền vệ 21 tuổi Ayman Yahya khẳng định sẽ nỗ lực giúp đội nhà Saudi Arabia vượt qua U23 Việt Nam ở vòng tứ kết, để hướng tới mục tiêu giành chức vô địch U23 châu Á 2022.

U23 Saudi Arabia được xem là đối thủ khó nhằn của U23 Việt Nam ở vòng tứ kết khi đội tuyển nước này là một tập thể có sự gắn kết đồng đều. Tiền vệ Ayman Yahya đang là chân sút số một của đội tuyển U23 Saudi Arabia ở vòng bảng với 2 bàn thắng.

Cả hai trận Ayman Yahya ghi bàn đều giúp đội tuyển Tây Á giành trọn 3 điểm (thắng Tajikistan 5-0 và thắng UAE 2-0).

Ở lượt cuối vòng bảng với UAE, Ayman Yahya là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 57 sau một pha dứt điểm đẹp mắt, qua đó giúp Saudi Arabia có thế trận dễ thở hơn trước khi Saud Abdulhamid ấn định chiến thắng 2-0 ở phút bù giờ 90+3. Màn trình diễn của Ayman Yahya được AFC bình chọn cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Ngôi sao Saudi Arabia tuyên bố đội nhà sẽ thắng dễ dàng U23 Việt Nam - 1
Ayman Yahya tuyên bố sẽ đánh bại U23 Việt Nam trên bước đường chinh phục chức vô địch giải đấu U23 châu Á 2022 (Ảnh: AFC).

Sau khi xác định sẽ gặp U23 Việt Nam ở tứ kết ngày 12/6 tới đây, Ayman Yahya đã rất tự tin khi tuyên bố sẽ giúp Saudi Arabia giành chiến thắng. Trả lời phỏng vấn báo Ả Rập, Ayman Yahya cho biết: "Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình khi thành công vượt qua vòng bảng vào tứ kết.

Chúng tôi hứa với người hâm mộ sẽ tiếp tục chơi tốt ở trận đấu tiếp theo để vượt qua U23 Việt Nam vào bán kết, sau đó chung kết rồi mang chức vô địch về nhà".

Tiền vệ 21 tuổi cũng bày tỏ quyết tâm giành chức vô địch ở giải đấu năm nay: "Chức vô địch rất quan trọng với chúng tôi, bởi chúng tôi đã có tới hai lần giành ngôi á quân".

Không riêng gì Ayman Yahya, nhiều chuyên gia và báo chí Saudi Arabia cũng hoàn toàn tự tin vào chiến thắng của đội nhà. Phóng viên Turki Al-Ghamdi của báo Al-Riyadh bình luận: "Nếu chúng ta đánh bại U23 Việt Nam (rất nhiều khả năng) thì chúng ta sẽ vào bán kết gặp Uzbekistan hoặc Iraq và xa hơn là trận chung kết. Chức vô địch dường như cách chúng ta rất gần".

Ngôi sao Saudi Arabia tuyên bố đội nhà sẽ thắng dễ dàng U23 Việt Nam - 2

Theo Dân trí

Báo Hàn Quốc kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tạo cơn địa chấn
Dấu ấn chiến thuật và đấu pháp biến hóa của HLV Gong Oh Kyun
Báo Đông Nam Á nhận định về cuộc so tài U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia
HLV Saudi Arabia: "U23 Việt Nam là đội bóng mạnh"
HLV Gong Oh Kyun: "U23 Việt Nam phù hợp với lối đá tấn công, pressing"