Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa đi World Cup, HLV Mai Đức Chung nói điều bất ngờ

21:26 | 02/02/2022

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh chặng đường tới World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam đã đi được một nửa và trước mắt là trận đấu quyết định với Đài Loan (Trung Quốc) ngày 6/2.

Ngay sau trận thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc, bóng đá Việt Nam tiếp tục nhận tin vui khi đội tuyển nữ có chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận play-off ở Asian Cup 2022.

Ngày 6/2, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu các cô gái Đài Loan (Trung Quốc) để hướng đến tấm vé dự VCK World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

"Chúng tôi đã đi được nửa quãng đường và sẽ tiếp tục thi đấu nỗ lực, quyết tâm giành vé đi World Cup.

Có thể bây giờ tôi mới có thể nói cho các bạn nghe, trận đấu với Trung Quốc ở tứ kết chúng tôi giữ quân để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan ngày hôm nay. Thế nhưng, thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa đi World Cup, HLV Mai Đức Chung nói điều bất ngờ - 1
HLV Mai Đức Chung.

Bước vào trận gặp Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm cao nhất, như chúng tôi đã hứa với người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

"Hôm nay, chúng tôi chưa đạt được phong độ tốt nhất, nhưng dù sao đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được thắng lợi trước Thái Lan, cũng là chiến thắng đầu tiên ở vòng chung kết bóng đá nữ châu Á.

Tất nhiên, về chuyên môn không có HLV nào hài lòng toàn bộ cả. Có lúc làm được, nhưng có lúc sai sót, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa.

Nhìn chung, với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, đội đã ghi được 2 bàn thắng rất nhanh trong hiệp một. Sang hiệp hai, trời nóng và xuống sức dẫn đến việc đội tuyển nữ Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng", HLV Mai Đức Chung đánh giá về trận thắng Thái Lan.

Về cơ hội giành vé World Cup lịch sử, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: "Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa với Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 6/2.

Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa đi World Cup, HLV Mai Đức Chung nói điều bất ngờ - 2
Đội tuyển nữ Việt Nam quyết giành vé dự World Cup.

Chúng tôi sẽ tập trung hết sức vào trận đấu ấy, để đạt được kết quả tốt nhất. Đấy là mong muốn của tôi, còn mọi chuyện còn phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ.

Ngoài ra, trong bóng đá không nói trước được điều gì. Như tôi đã nói, thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam chưa được tốt lắm. Có nhiều cầu thủ chỉ mới được tập luyện 2-3 ngày sau khi khỏi Covid-19. Chúng tôi vẫn đang tập cho các bạn ấy quen cảm giác bóng, phối hợp với các cầu thủ còn lại trong đội hình.

Toàn đội cố gắng hướng đến những gì tốt nhất ở trận đấu tới. Đến đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã đi được một nửa chặng đường rồi", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cho biết việc đội tuyển Việt Nam thắng trận lịch sử trước Trung Quốc tiếp thêm nhiều sức mạnh cho đội nữ: "Chính vì ý nghĩa ấy, đội bóng đá nữ chúng tôi cũng phải học tập đội nam về tinh thần thi đấu, để ngày hôm nay giành được chiến thắng quan trọng trước Thái Lan".

Theo Dân trí