Trung Quốc gây thất vọng lớn ở trận giao hữu trước khi đấu tuyển Việt Nam

08:03 | 01/10/2021

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ tờ Sohu, đội tuyển Trung Quốc đã hòa 1-1 trong trận giao hữu với Syria vào đêm qua. Đây là kết quả khiến cho tờ báo của Trung Quốc vô cùng thất vọng.

Vào đêm qua (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Trung Quốc đã có trận giao hữu với Syria ở UAE nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Cần nói thêm rằng đây là trận giao hữu duy nhất của đoàn quân của HLV Li Tie trước trận đấu quan trọng vào ngày 7/10 tới.

doi tuyen trung quoc
Đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng lớn để đội dự bị của Syria cầm chân với tỷ số 1-1.

Do đó, HLV Li Tie đã tung ra đội hình mạnh nhất. Do trận đấu này "đóng kín" với người hâm mộ và giới truyền thông nên những thông tin về trận đấu không nhiều.

Theo một vài thông tin ban đầu, Syria không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Họ chỉ triệu tập được một vài cầu thủ trong nước, còn những người thi đấu ở nước ngoài (chiếm một nửa đội hình) chỉ có thể tập trung trong đợt FIFA Days.

Dù trước đội bóng gồm toàn cầu thủ dự bị của Syria nhưng đội tuyển Trung Quốc lại không cho thấy được sự vượt trội. Theo những thông tin từ tờ Sohu, hiệp 1 trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, mỗi đội ghi được 1 bàn và trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Tờ báo của Trung Quốc không tiết lộ diễn biến chính của trận đấu nhưng họ đã chỉ ra mối lo lắng về hàng công của đội nhà.

doi tuyen trung quoc
Hàng công của đội tuyển Trung Quốc vẫn chưa được cải thiện.

Tờ Sohu viết: "Sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc ở mức trung bình trong số 12 đội tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thực tế, ở trận đấu này, thực lực của Syria rất yếu. Hơn một nửa đội hình chính của Syria vắng mặt vì không thể triệu tập được. Ngược lại, HLV Li Tie tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Thế nhưng, điều đáng buồn là đội tuyển Trung Quốc không thắng nổi Syria. Hàng tấn công của đội bóng do HLV Li Tie dẫn dắt tiếp tục thi đấu thất vọng. Họ chỉ ghi được 1 bàn vào đội dự bị của Syria. Trước đó, họ bất lực trong việc chọc thủng lưới Australia và Nhật Bản. Thậm chí, đội bóng không tung ra nổi cú sút trúng đích nào ở những trận đấu này.

Còn nhớ, cách đây không lâu, đội tuyển Trung Quốc từng đánh bại Syria với tỷ số 3-1 trên đất UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong thời gian qua, niềm hy vọng dự World Cup ngày càng xa vời với đoàn quân của HLV Li Tie".

Trong ngày hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ đặt chân tới UAE. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc đã tập luyện ở đây trong cả tháng qua. Hai đội còn chưa tới 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng diễn ra vào lúc 22h00 ngày 7/10.

Trung Quốc gây thất vọng lớn ở trận giao hữu trước khi đấu tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

Công Phượng, Tiến Linh lại khiến đội tuyển Trung Quốc lo lắngCông Phượng, Tiến Linh lại khiến đội tuyển Trung Quốc lo lắng
Ngôi sao Trung Quốc: Ngôi sao Trung Quốc: "Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup"
Báo Malaysia: Báo Malaysia: "Đội tuyển Việt Nam gặp khó vì lịch thi đấu trước AFF Cup"
Báo Nhật: Báo Nhật: "Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông"
AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lậpAFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập
Đội tuyển Việt Nam có gặp Đội tuyển Việt Nam có gặp "bảng tử thần" tại AFF Cup?