Trọng tài V-League lại công nhận ‘bàn thắng ma’

19:40 | 12/07/2016

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù Diao (CLB QNK Quảng Nam) để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Thanh Trung ghi bàn nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.
trong tai v league lai cong nhan ban thang ma
Hình ảnh cho thấy Diao để bóng chạm tay

Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs QNK Quảng Nam diễn ra trong khuôn khổ vòng 15 V-League 2016 mới đây lại chứng kiến thêm một ‘bàn thắng ma’ khi trọng tài công nhận bàn thắng của QNK Quảng Nam mặc dù các cầu thủ để bóng chạm tay.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 86, khi tỉ số đang là 3-3. Tiền đạo Diao để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Thanh Trung ghi bàn vượt lên dẫn 4-3.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau đó vẫn công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 cho đội khách.

Trước sự việc này, cầu thủ và ban huấn luyện FLC Thanh Hóa đã có những phản ứng về những quyết định của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà.

Ông Lê Thụy Hải - GĐKT FLC Thanh Hóa than: “Tình huống đó quá rõ ràng. Khi Diao dốc bóng, cậu ta đã để bóng chạm tay trước khi chuyền cho Thanh Trung ghi bàn”.

Tiền vệ Hoàng Thịnh – người theo sát cầu thủ của QNK Quảng Nam cũng nhấn mạnh: “Lúc đó QNK Quảng Nam phản công nhanh, tiền đạo Diao nhận bóng nhưng đã xử lý bóng lỗi và sau đó anh ấy đã dùng tay chơi bóng trước khi chuyền cho Thanh Trung ghi bàn. Chúng tôi đã bị nhận bàn thua oan”.

Thế trận những phút cuối, FLC Thanh Hóa cũng đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số 4-4 đầy kịch tính. Với kết quả này, FLC Thanh Hóa giành được 1 điểm và vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Sau khi nghe phản ánh, chiều 11/7 đại diện Ban trọng tài VFF và BTC V-League 2016 đã nhóm họp, xem lại tình huống tranh cãi trên. Trưởng Ban Trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi đã công bố trên một số kênh thông tin rằng: “Trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên tivi và chúng tôi đã xem rất kỹ tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 của QNK Quảng Nam. Sau khi xem kỹ băng hình thì chúng tôi nhận thấy trước khi chuyền bóng cho Thanh Trung, đúng là Diao đã để bóng chạm tay”.

Dù công nhận Diao đã để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng nhưng vị trưởng ban trọng tài lại cho rằng trọng tài Hoàng Ngọc Hà không có góc quan sát tốt trong tình huống này nên đã đưa ra quyết định thiếu chính xác.

“Tuy nhiên, đó là tình huống phản công nhanh của QNK Quảng Nam và trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà không có góc quan sát thuận lợi dẫn đến việc không phát hiện ra Diao để bóng chạm tay” – ông Mùi nói.

trong tai v league lai cong nhan ban thang ma

Vòng 13 V-League: 2 trận đấu, trọng tài phạt 11 thẻ vàng

2 trận đấu, những ông vua áo đen đã rút ra 11 thẻ vàng phạt các cầu thủ. Chuyện chỉ có ở bóng đá Việt Nam.

trong tai v league lai cong nhan ban thang ma

Trọng tài V-League: 'Chúng mày thích đánh nhau không?'

Sài Gòn FC tỏ ra không hài lòng với những gì mà trọng tài biên đã làm. Cụ thể, nội dung mà vị trọng tài biên đã nói bao gồm từ ngữ thô tục và thách thức: “Chúng mày thích đánh nhau không?”

trong tai v league lai cong nhan ban thang ma

Đến UEFA còn sai penalty nói gì trọng tài V-league

Tại EURO 2016, trọng tài bắt trận Croatia vs Tây Ban Nha đã phạm sai lầm trong trường hợp thủ môn Croatia đứng sai vị trí…

Thành Sơn

Tổng Hợp