Trời ấm dần, học sinh tiểu học đến trường trở lại

09:27 | 08/01/2013

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mặc dù thời tiết hôm nay còn khá lạnh (10,5 độ), nhưng các trường tiểu học vẫn thông báo cho học sinh tới trường.

Sau vài ngày phải tạm nghỉ học do thời tiết giá lạnh kéo dài dưới 10 độ, hôm nay (8/1), các trường tiểu học đã thông báo cho học sinh đi học lại. Mặc dù nhiêt độ đã tăng dần (10,5 độ), nhưng do kèm theo mưa nên vẫn có cảm giác buốt giá. Nhiều bậc phụ huynh đã phải kèm con vào tận cửa lớp để tránh gió rét.

Trước thông báo đi học lại của các trường tiểu học, đa phần phụ huynh đều “thở phào” vì không phải đưa con đến chỗ làm hoặc tìm nơi gửi con. Chị Nguyễn Thị Xuân (Thụy Khuê, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà trường cho các con nghỉ vì sợ ra đường không đảm bảo sức khỏe là đúng, nhưng bố mẹ lại phải chạy quanh tìm nơi gửi con hay cho con đi cùng đến chỗ làm, vẫn coi như bắt các con ra đường gió rét”.

Cũng đồng tình với chị, anh Trần Việt Thắng (Kim Mã, Hà Nội) cho biết: “Cho con nghỉ học cũng vì thương sức khỏe của các con, nhưng nghỉ lâu quá, kiến thức mới học được rơi rụng hết, các con dễ có tâm lý “ngại” học. Các cô cũng vất vả hơn khi dạy bù”.

Sau những ngày nghỉ học do thời tiết quá lạnh, các trưởng tiểu học cần lên kế hoạch dạy bù vào phần kiến thức đã bỏ lỡ. Ông Phạm Xuân Tiến - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết: “Việc cho HS nghỉ học vì trời rét thế này sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch của các trường. Không chỉ Ban giám hiệu và bản thân các Phòng GD-ĐT cũng phải lên phương án dự phòng để dạy bù nhằm đảm bảo kế hoạch đề ra”.

Một số hình ảnh PV Petrotimes ghi lại sáng ngày 8/1 tại các trường tiểu học:

Thời tiết khá lạnh nên các bậc phụ huynh vẫn cho con em mặc rất ấm.

Găng tay, mũ len, bịt tai, khăn... là những đồ không thể thiếu khi ra đường.

Nhiều phụ huynh còn "kèm" con em đến tận cửa lớp để tránh rét.

Cô bé vẫn phụng phịu xin bố cho nghỉ thêm.

Vương Tâm

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...