​Trấn Thành và câu mắng "vô nhân"...

08:39 | 16/03/2016

2,096 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người nổi tiếng bức xúc với cánh paparazzi là điều dễ hiểu khi họ cảm giác đời tư mình bị xâm phạm. Và Trấn Thành đã gây bão với câu mắng “vô nhân”…

Giọt nước tràn ly, quá sức chịu đựng… là những gì Trấn Thành nói về việc hình ảnh của mình bị paparazzi chụp rồi bị tung đầy lên mạng. Danh hài, MC bức xúc cho rằng đó là cuộc sống riêng tư, nghệ sĩ hay người của công chúng thì cũng là con người và cũng cần được tôn trọng.

Và có lẽ trong lúc quá bức xúc, một từ vạ miệng “vô nhân” của Trấn Thành đã khiến dư luận dậy sóng và anh bị chỉ trích gay gắt suốt mấy ngày qua.

tran thanh va cau mang vo nhan
Trấn Thành bức xúc trên trang cá nhân

Trang cá nhân trên facebook của Trấn Thành hiện có hơn 9 triệu lượt người theo dõi. Rõ ràng sức ảnh hưởng và sự quan tâm của công chúng dành cho anh là rất lớn. Anh cũng là một nhân vật mà truyền thông đặc biệt ưu ái theo bất kỳ nghĩa nào!

Hoạt động showbiz bao năm qua, chắc Trấn Thành cũng thừa hiểu rằng đã là người của công chúng, người nổi tiếng thì “nhất cử nhất động” của mình sẽ được giới truyền thông quan tâm sát sao như thế nào. Nhất là khi anh đang ở trong giai đoạn rất “nhạy cảm”, đó chính là những ồn ào xung quanh mối quan hệ tình cảm với Hari Won. Mà đề tài tình cảm của Hari Won chính là đề tài hot nhất của showbiz trong suốt mấy tháng qua. Cho nên Trấn Thành – Hari Won được giới truyền thông, hay chính xác hơn ở trường hợp này là các paparazzi “ưu ái” là chuyện dễ hiểu!

Và phải thừa nhận rằng, Trấn Thành có được ngày hôm nay thì ngoài cá tính, tài năng bản thân, truyền thông đã góp phần không hề nhỏ mang những hình ảnh đẹp của anh đến gần hơn với công chúng. Điều này người trong cuộc chắc cũng thừa hiểu!

Chính vì những lẽ đó mà khi chàng MC xù lông với truyền thông bởi đời tư bị đưa lên báo, không ít người đã “ném đá” anh vì họ cho rằng anh đã thiếu suy nghĩ và rất nông nổi.

Thật ra, Trấn Thành bức xúc là chuyện có thể hiểu được khi mà một người cứ ra đường, đi đâu, làm gì, ăn uống ở đâu với ai… tất tần tật đều bị ghi lại và đưa lên báo thì đúng là bi kịch! Mối quan hệ của giới paparazzi và người nổi tiếng ở bất kỳ nền giải trí nào cũng vậy, họ không thể nào là “bạn thân” được. Chuyện các ngôi sao trên thế giới giật máy ảnh, quát mắng, thậm chí hành hung luôn cả cánh paparazzi khi phát hiện mình đang bị “săn” ảnh không phải là điều hiếm gặp.

tran thanh va cau mang vo nhan
Trấn Thành xin lỗi ngay sau câu mắng "vô nhân"

Giới nghệ sĩ hay nói rằng, người nổi tiếng thì cũng là con người bình thường, đó là mong muốn chính đáng để cuộc sống riêng tư của họ được bình yên sau những giây phút trên sân khấu, nhưng thực tế thì khó dung hòa. Người nổi tiếng, người của công chúng thì vốn dĩ không thể là người bình thường được nếu xét trên bình diện thu hút sự quan tâm của công chúng, truyền thông.

Khi bước vào vào giới showbiz thì hầu như ai cũng hiểu 1 điều rằng, cái giá của sự nổi tiếng đó là sự đánh mất tự do cá nhân! Bài học vỡ lòng cho những ai định bước vào showbiz là vậy. Và sau bài học ấy, chính là bài học về việc đã là nghệ sĩ, người của công chúng rồi thì làm gì đều phải cân nhắc, phải biết cách giữ hình ảnh. Bởi khi đó rất có thể một hành động, hình ảnh, phát ngôn không mong muốn nào đó đều có thể lên báo!

Hơn ai hết, Trấn Thành hiểu được điều này. Thế nên bản thân anh bị chỉ trích trước câu mắng “vô nhân” chung chung cũng là rất tự nhiên.

Mối quan hệ giữa truyền thông và nghệ sĩ là mối quan hệ cộng sinh, hiểu theo cách đơn giản nhất đó là truyền thông đưa tin về nghệ sĩ và hình ảnh nghệ sĩ được tiếp cận hơn với công chúng. Nhưng không riêng gì hoạt động nghệ thuật mà những câu chuyện đời thường xung quanh người nổi tiếng cũng là một nhu cầu rất lớn của độc giả mà truyền thông không thể bỏ qua.

Nói chung, ở một khía cạnh nào đó, cái lợi của nghệ sĩ và truyền thông khó dung hòa, nhất là giữa cánh paparazzi và nghệ sĩ.

Vậy câu hỏi đặt ra là mối quan hệ ấy thế nào là tốt đẹp? Có ý kiến cho rằng, mối quan hệ đó sẽ bình thường, thậm chí tốt đẹp nếu người paparazzi làm việc dựa trên nguyên tắc đạo đức nghề, không quá săm soi đời tư, không đăng những bức ảnh ác ý vì nó có thể hại cả cuộc đời, sự nghiệp một con người.

tran thanh va cau mang vo nhan

'Phim giả tình thật' - Chiêu PR cũ nhưng ngày càng lố!

Một trong những chiêu "câu khách" tuy cũ nhưng dễ và luôn thu hút sự quan tâm từ dư luận là “phim giả tình thật”. Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như hãng sản xuất không đẩy sự việc này đi quá xa…

tran thanh va cau mang vo nhan

Ai tin Trấn Thành yêu Hari Won?

Trong khi câu chuyện tình yêu giữa Trấn Thành – Hari Won đang làm nóng các tờ báo và các trang mạng xã hội, vẫn có nhiều người không tin Trấn Thành thực sự yêu kiều nữ xứ Hàn. 

Minh Anh