'Phim giả tình thật' - Chiêu PR cũ nhưng ngày càng lố!

09:09 | 23/02/2016

1,192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trong những chiêu "câu khách" tuy cũ nhưng dễ và luôn thu hút sự quan tâm từ dư luận là “phim giả tình thật”. Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như hãng sản xuất không đẩy sự việc này đi quá xa…

Chiêu bài cũ đầy ngán ngẩm

Cuối năm cũ, đầu năm mới, khán giả Việt liên tục bị “dội” hàng loạt scandal tình ái của những gương mặt hàng đầu làng giải trí. Mở màn là chuyện tình cảm của cô gái người Hàn luôn được biết đến với hình ảnh ngoan hiền dễ thương: Hari Won.

Một sáng đẹp trời, bất thình lình thông tin cô nàng chủ động chia sẻ việc chia tay anh chàng rapper Đinh Tiến Đạt sau 9 năm gắn bó. Thừa nhận đã chia tay từ trước đó vài tháng nhưng Hari Won không giải thích việc tại sao cô lại chọn thời điểm này để công bố, mặc cho Tiến Đạt quả quyết anh chưa bao giờ muốn chuyện riêng tư được chia sẻ rộng rãi và trở thành đề tài để mọi người bàn tán.

Chuyện sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu như chỉ vài ngày sau khi công bố thông tin này, Hari Won bị bắt gặp sánh đôi và có những cử chỉ thân thiết với MC Trấn Thành. Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tình tứ của cả hai nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Cùng lúc đó, thông tin về bộ phim có tên “Bệnh viện ma” do Hari và Trấn Thành đóng vai chính chuẩn bị ra mắt. Không ít ý kiến cho rằng sự bi lụy sướt mướt kể trên chẳng qua chỉ là “mô phỏng” chuyện tình của Hari trong phim!

phim gia tinh that chieu pr cu nhung ngay cang lo
Trấn Thành và Hari Won trong poster phim Bệnh viện ma

Ngoài thông tin Nhà sản xuất sẵn sàng chi bạo để Hari Won và Trấn Thành chịu diễn thì còn có những tin bên lề về cái bắt tay thần thánh giữa ekip PR với một trang thông tin dành cho giới trẻ nhằm tạo ra những bức ảnh về mặt danh nghĩa là được “săn” nhưng thực chất là đã có sự dàn xếp từ trước! Một bức ảnh nhạy cảm của hai nhân vật chính được tung ra từ êkip làm phim càng khiến sự nghi ngờ của khán giả hoàn toàn có cơ sở xác thực.

Chiêu PR này ngay lập tức khiến khán giả nhớ đến chuyện “phim giả tình thật” của Trường Giang và Nhã Phương hồi tháng 9/2015, cũng cùng một Nhà sản xuất, cùng một hãng phát hành, khi bộ phim “49 ngày” chuẩn bị ra mắt. Luôn xuất hiện tay trong tay với những cử chỉ chăm sóc, âu yếm, thân mật nhưng khi được hỏi về chuyện tình cảm thì cả hai nhân vật chính đều né. Họ chỉ úp úp mở mở, kiểu, mong khán giả ủng hộ phim và đừng quá chú ý đến những việc hậu trường showbiz, nếu có tình yêu chính thức thì Nhã Phương và Trường Giang sẽ cùng lên tiếng.

“Chuyện tình” có vẻ nhạt trò sau đó một khoảng thời gian thì gần đây, Trường Giang bất ngờ bị cô ca sĩ Quế Vân lên tiếng tố việc “bắt cá hai tay” đúng vào lúc bộ phim điện ảnh “Taxi, em tên gì” mà anh đóng vai chính, đồng thời kiêm một chân sản xuất đang thực hiện.

Sự việc bỗng dưng đi xa hơn và thôi không còn màu hồng pha lẫn sự lãng mạn khi xuất hiện thông tin Trường Giang đã có vợ có con với hàng loạt bài viết phỏng đoán ngập mặt báo. Nhân vật chính vẫn giữ thái độ im lặng và tay trong tay với Nhã Phương trong buổi giới thiệu êkip phim với báo chí. Có vẻ như, “hợp đồng tình cảm” giữa Trường Giang và Nhã Phương vẫn chưa kết thúc!

phim gia tinh that chieu pr cu nhung ngay cang lo
Trường Giang - Nhã Phương trong phim 49 ngày

Không lâu trước đó, cư dân mạng lại xôn xao chuyện tình cảm của người đẹp Trương Ngọc Ánh và chàng trai Việt kiều Kim Lý. Những bức ảnh tình tứ, thông tin chia tay, chia sẻ chuyện tình cảm trên mạng cá nhân của hai người không biết vô tình hay cố ý đều xuất hiện vào thời điểm quảng bá phim hay dự án phim mới.

Gần đây, Trương Ngọc Ánh và “người tình tin đồn” Kim Lý “hâm nóng” khán giả khi cùng xuất hiện trên thảm đỏ nhiều sự kiện quan trọng sau thời gian vắng bóng. Nhờ những bức ảnh này mà tin đồn “đường ai nấy đi” của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý đã được xóa bỏ. Lẽ dĩ nhiên, hai dự án phim ảnh của bộ đôi đang rốt ráo thực hiện.

Mũi tên ngược

PR phim là việc cần kíp để giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo công chúng. Trào lưu PR bằng việc úp mở tình cảm của các diễn viên tham gia đóng phim không xa lạ gì trên thế giới, cũng không phải đến tận bây giờ mới xuất hiện ở Việt Nam. Có thể kể ra đây rất nhiều câu chuyện như mối quan hệ giữa Tú Vi và Văn Anh trong “Bếp hát”, Lý Nhã Kỳ và Việt Anh trong “Gió nghịch mùa”, Ngô Thanh Vân, Johny Trí Nguyễn trong phim “Dòng máu anh hùng”, “Bẫy rồng”…

Thế nhưng, việc PR quá đà của nhiều bộ phim trong thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng, thậm chí hủy hoại hình ảnh tốt đẹp mà nghệ sĩ đã xây dựng bấy lâu nay trong mắt người hâm mộ. Chính vì vậy, những nhân vật của công chúng, trước khi mạo hiểm đem tên tuổi mặc cả cho một cuộc trao đổi, bán mua cần cân nhắc kỹ lưỡng, tránh rơi vào tình trạng “Đốn củi 3 năm, thiêu 1 giờ.”

phim gia tinh that chieu pr cu nhung ngay cang lo
Ngô Thanh Vân và Johny Trí Nguyễn

Trường Giang hay Trấn Thành, đã quá nổi tiếng để cầu thêm bất cứ danh vọng nào đến nữa với họ. Sau những màn quá lố này, hơn ai hết, chính họ là người thiệt thòi, chính họ là người làm tổn thương ít nhiều những ai trót yêu mến họ. Người duy nhất được lợi sau scandal của Trường Giang, chắc chắn là Quế Vân – cô gái không có hoạt động gì nổi bật, luôn tự “đính” bản thân vào các “scandal” để được dư luận chú ý bằng mọi giá, từ việc gây gổ đánh nhau đến ăn mặc phản cảm, thi sắc đẹp “chui”, thể hiện tình cảm với người đồng giới… thậm chí cả chuyện tự tử.

Thực tế cho thấy, những bộ phim được quảng bá rầm rộ không phải lúc nào cũng đi kèm chất lượng nghệ thuật. Khán giả Việt ngày càng tinh ý và biết đặt câu hỏi trước những chiêu trò ầm ĩ phía sau hậu trường mỗi khi phim chuẩn bị ra mắt.

Cho nên, PR bằng hình thức nào và tính toán, dung lượng thông tin bao nhiêu là đủ thì phải cần sự tinh nhạy và cực kỳ thông minh của người quảng bá. Bởi, làm không khéo, mũi tên thay vì được phóng đi sẽ quay ngược lại chính những người tạo ra chiêu trò. Khán giả có thể mua vé xem phim thì họ cũng sẵn sàng "tẩy chay" những nghệ sĩ không tôn trọng họ.

“Bản cam kết” kiên quyết không đi xem Bệnh viện ma (Trấn Thành và Hari Won đóng) trên một fanpage của đông đảo cư dân mạng là minh chứng cho sức mạnh vũ bão này. Theo thông tin mới đây nhất, bộ phim này đã dời ngày phát hành với lý do hậu kỳ chưa hoàn thiện, có lẽ cũng chỉ đợi dư luận phần nào tạm lắng.

Li Lam