"Trận địa mới" của các diễn viên thần tượng

19:00 | 15/04/2013

2,865 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chấp nhận những vai diễn đầy thách thức được coi là cách cố gắng thể hiện một bộ mặt khác với công chúng và người hâm mộ của các diễn viên thần tượng.

Ngay cả những diễn viên được đào tạo bài bản đôi khi cũng e ngại các vai diễn cổ trang vì ngữ điệu và những cổ ngữ, kính ngữ thời xưa. Ngoài ra, họ còn cảm thấy thách thức khi phải cảm nhận và hóa thân trọn vẹn vào một nhân vật lịch sử cách xa thời đại của họ cả hàng trăm, hàng nghìn năm về trước.

 Suzy, Han Seung Yeon và Im Seulong

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều các nam nữ diễn viên thần tượng đang thu hút được nhiều sự chú ý khi chấp nhận những thách thức đó. Điển hình gần đây có thể kể đến Suzy của miss A, Han Seung Yeon của Kara và Im Seulong của 2AM. Ba diễn viên thần tượng này đều được giao đảm nhận các vai diễn có phần nặng ký trong các phim truyền hình sắp phát sóng của Hàn Quốc.

Đầu tiên là vai nữ chính của cô nàng Suzy trong Gu Family Book đóng cặp với nam diễn viên “Bạn gái tôi là cáo chín đuôi” Lee Seung Gi. Đây là một bộ phim cổ trang võ thuật phỏng theo tác phẩm truyện tranh xoay quanh nhân vật Choi Gang Chi người sinh ra với thân phận nửa người, nửa thú với ước mơ trở thành một con người thật sự.

Hình ảnh trong phim Gu Family Book

Trong phim, Suzy thủ vai một nữ võ sư tên Dam Yeo Ul. Tài năng võ thuật của cô nổi trội hơn bất cứ nam nhân nào tại võ đường nơi Yeo UI cư ngụ. Trong trailer gần đây của bộ phim, Suzy đã “khoe” tài đánh kiếm trong bộ trang phụ cổ trang xanh dương nền nã, khuôn mặt trẻ trung, xinh đẹp được tôn thêm sự thanh thoát bằng kiểu tóc búi cao.

Thêm một bộ phim đình đám có cùng ngày bấm máy với Gu Family Book, Jang Ok Jung đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên gạo cội Kim Tae Hee. Bộ phim tập trung khắc họa nhân vật Jang Hee Bin. Bà được biết đến như một phi tần nổi tiếng về lòng tham vọng và mưu mô. Nhưng trong Jang Ok Jung, nhân vật Jang Hee Bin do Kim Tae Hee thủ vai lại còn nổi tiếng về tài thiết kế thời trang của triều đại Joseon. Cô bước vào hoàng cung với vai trò nhà thiết kế trang phục, chăn màn cho hoàng tộc.

Hình ảnh của Han Seung Yeon trong Jang Ok Jung 2

Sức thu hút của bộ phim một phần nhờ sự góp mặt của nữ ca sĩ Han Seung Yeon của nhóm nhạc danh tiếng Kara. Seung Yeon sẽ thủ vai Sookbin Choi (Thục tần họ Thôi). Với thân phận ban đầu là cung nữ giúp việc sau trở thành một phi tần có sức ảnh hưởng ngang bằng và đối đầu với Hee Bin. Con trai của cô sau này là vua Anh Tổ của triều đại Joseon.

Nữ ca sĩ Han Seung Yeon của nhóm nhạc danh tiếng Kara

Nhà sản xuất Bu Sung Cheol của bộ phim cho biết Seung Yeon trông giống với nhân vật Sookbin trong ý nghĩ của ông khi lần đầu tiên nhìn thấy cô. Ông cũng không giấu diếm việc đặt trọn niềm tin của mình vào diễn xuất của cô nàng Kara này. “Tôi chắc chắn rằng sẽ không ai phải thất vọng vì diễn xuất của Han Seung Yeon.”

Đeo râu giả, khoác lên mình bộ trang phục thái tử “già cỗi” của hàng trăm năm về trước, thật khó để nhận ra anh chàng ca sĩ hiện đại, cá tính, trẻ trung với thân hình hoàn hảo của nhóm nhạc nổi tiếng 2AM. Đó cũng chính là tạo hình dành cho Im Seulong trong bộ phim cổ trang sắp ra mắt của đài KBS mang tên The Fugitive of Joseon.

Tạo hình của Im Seulong trong The Fugitive of Joseon

Trong phim, anh sẽ hóa thân vào vai thái tử Lee Ho, người không bao giờ tin tưởng bất cứ một ai và luôn sống trong lo âu vì nhận được lời đe dọa ám sát kể từ lúc mới chào đời. Lee Ho luôn mâu thuẫn với mẹ kế của mình là hoàng hậu Moon Jung (Park Ji Young thủ vai). Người có thể làm bất cứ điều gì chỉ với một mục đích đưa con ruột là hoàng tử Kyungwon cũng là em trai cùng cha khác mẹ của Lee Ho lên ngôi vua.

Lý do lớn nhất để các diễn viên thần tượng dấn thân vào thử thách khó khăn trong các bộ phim cổ trang là họ muốn chứng minh họ có đầy đủ những tố chất của một diễn viên thực thụ. Tuy nhiên, lựa chọn này cũng giống như “một con dao hai lưỡi”. Nếu diễn xuất tốt mang lại thành công cho bộ phim họ sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi, tung hê nhiều hơn hẳn các diễn viên được đào tạo bài bản. Còn nếu thất bại thì sự chỉ trích cũng tỷ lệ thuận theo đó. Nhưng nhìn chung dù thành công thì họ cũng khó lột bỏ được “danh hiệu” diễn viên thần tượng như là một cách phân biệt.

Một lý do không kém phần quan trọng khác, đó là các diễn viên thần tượng đều có xuất thân là ca sĩ, do đó “đất diễn” chủ yếu của họ là trong các chương trình giải trí, các show âm nhạc… Khán giả đã quen nhìn thần tượng của mình với đầy đủ sự lộng lẫy, tỏa sáng, trẻ trung, hiện đại, gợi cảm lẫn sặc sỡ. Do đó việc hóa thân vào một nhân vật lịch sử có thể xem như là một sự số gắng thể hiện một bộ mặt khác với công chúng và người hâm mộ của bản thân họ mà thôi.

Thành Lê

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.