Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020

22:03 | 02/06/2021

5,306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Họ chỉ mới xây dựng được tên tuổi nhưng được đánh giá có tiềm năng lớn. Giải Euro 2020 có thể là nơi để họ bước ra ánh sáng. Cùng điểm qua những cái tên này.

Nuno Mendes (Bồ Đào Nha, 18 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 1
Trước thềm Euro 2020, Nuno Mendes đã nhận được sự quan tâm của nhiều CLB mạnh như Man Utd, Man City, Liverpool theo đuổi. Anh là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự giải đấu. Nuno Mendes sở hữu tốc độ kinh hoàng, và có thể thi đấu tốt ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái. Tuy vậy, anh cần cải thiện khâu kiến tạo và ghi bàn khi chỉ có 1 bàn và 1 đường kiến tạo trong 25 trận ra sân mùa giải vừa qua.

Myron Boadu (Hà Lan, 20 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 2
Không phải ngẫu nhiên, HLV De Boer đã điền tên Myron Boadu vào danh sách tham dự Euro 2020. Trong hai mùa giải vừa qua, cầu thủ chạy cánh này đã thi đấu tuyệt hay trong màu áo AZ Alkmaar. Ở mùa giải 2019/20, cầu thủ này ghi 14 bàn thắng, 8 đường kiến tạo thành bàn ở giải VĐQG Hà Lan và 6 bàn thắng ở Europa League. Tới mùa này, anh đã có 12 bàn, 2 đường kiến tạo thành bàn. Dù vậy, theo đánh giá Myron Boadu vẫn cần cải thiện nhiều điều. Trong đó, cầu thủ này vẫn thiếu đi sự tự tin và sắc sảo trong thời điểm cần thiết.

Andreas Skov Olsen (Đan Mạch, 21 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 3
Mặc dù Skov Olsen thi đấu khá ấn tượng ở Serie A trong mùa áo Bologna nhưng chỉ tới khi cầu thủ này lập cú đúp vào lưới đội tuyển Áo thì anh mới bắt đầu được chú ý. Khó đòi hỏi Skov Olsen nổ súng liên tục bởi anh chỉ đá cánh nhưng chắc chắn, anh sẽ là nhân tố nguy hiểm của đội tuyển Đan Mạch.

Alexander Isak (Thụy Điển, 21 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 4
Nếu theo dõi đội tuyển Thụy Điển thì Alexander Isak không phải là cái tên xa lạ. Cầu thủ này được ví như "Ibrahimovic mới" và gánh vác đội tuyển Bắc Âu trong những năm qua. Trong bối cảnh Ibrahimovic không tham dự Euro 2020 vì chấn thương, vai trò của Alexander Isak sẽ càng nổi bật hơn. Trong mùa giải vừa qua, tiền đạo trẻ này đã ghi 14 bàn thắng trong màu áo Real Sociedad.

Eljif Elmas (Bắc Macedonia, 21 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 5
Có lẽ, sau Goran Pandev, Eljif Elmas là cầu thủ nổi tiếng thứ 2 ở Bắc Macedonia. Khả năng điều phối bóng, nhãn quan sắc bén là điểm mạnh của ngôi sao này. Việc một cầu thủ Bắc Macedonia thi đấu tới 41 trận cho Napoli ở mùa giải vừa qua là điều không hề tầm thường. Thành bại của Bắc Macedonia phụ thuộc và khá nhiều vào nhạc trưởng này.

Alessandro Bastoni (Italia, 22 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 6
Dù là nhân tố trẻ nhưng Alessandro Bastoni lại là nhân tố quan trọng giúp Inter giành chức vô địch Serie A mùa giải vừa qua. Lối chơi của Alessandro Bastoni khá khôn ngoan, mang nhiều nét của trung vệ Italia cổ điển. Man Utd đang định chiêu mộ trung vệ này để đá cặp với Maguire. Euro 2020 sẽ là màn chào hàng tốt của Alessandro Bastoni.

Dani Olmo (Tây Ban Nha, 22 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 7
Dani Olmo là cái tên trưởng thành ở lò LA Masia trứ danh. Tuy nhiên, tài năng của cầu thủ này chỉ nở rộ khi chuyển sang Đức thi đấu cho Leizpig (trước đó là Dinamo Zagreb). Dù là tiền vệ công nhưng Dani Olmo có khả năng săn bàn tuyệt vời. Trong mùa giải vừa qua, Dani Olmo đã ghi 9 bàn và có 10 đường kiến tạo cho Leipzig. Không quá khi nói rằng Dani Olmo sẽ là vũ khí nguy hiểm của đội tuyển Tây Ban Nha.

Kamil Jozwiak (Ba Lan, 23 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 8
Báo giới Ba Lan đánh giá Kamil Jozwiak là cầu thủ xuất sắc thứ 2 Ba Lan chỉ sau Lewandowski. Cần nói rằng, Kamil Jozwiak chỉ thi đấu ở giải hạng Nhất Anh trong màu áo Derby County mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, ngay cả HLV Rooney thừa nhận rằng CLB khó giữ chân ngôi sao trẻ này bởi tài năng của anh đã vượt qua giải đấu. Điểm mạnh của Kamil Jozwiak là tốc độ và kỹ thuật. Đây sẽ là nhân tố chạy cánh nguy hiểm của Ba Lan.

Manuel Locatelli (Italia, 23 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 9
Dù ở tuổi 23 nhưng Manuel Locatelli đã gây dấu ấn ở Serie A trong vài mùa giải gần đây. HLV Mancini đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ (thậm chí đã loại cả Verratti). Sassuolo đã bất lực trong việc giữ chân Manuel Locatelli. Họ đang cầu mong Manuel Locatelli thi đấu tốt ở Euro 2020 để có thể bán cầu thủ này với giá cao nhất. Arsenal, Man City và Juventus đều sẵn sàng gõ cửa Sassuolo để sở hữu cầu thủ này.

Yusuf Yazici (Thổ Nhĩ Kỳ, 23 tuổi)

Top 10 ngôi sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020 - 10
Báo giới Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận việc Euro 2020 hoãn 1 năm khiến cho Yusuf Yazici lỡ ngày bước ra ánh sáng. Tuy nhiên, trong mùa giải vừa qua, màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh này trong màu áo Lille, càng khiến người ta háo hức theo dõi anh. Yusuf Yazici đã ghi 14 bàn thắng và 5 đường kiến tạo giúp cho Lille vô địch Ligue 1.

Theo Dân trí

Italia điểm Italia điểm "binh hùng tướng mạnh" dự Euro 2020
BLV Quang Huy: BLV Quang Huy: "Pháp là đội tuyển sáng cửa vô địch Euro 2020 nhất"
Đội vô địch Euro 2020 nhận được bao nhiêu tiền thưởng?Đội vô địch Euro 2020 nhận được bao nhiêu tiền thưởng?
Báo Tây Ban Nha: Báo Tây Ban Nha: "HLV Enrique phản bội Real Madrid và Sergio Ramos"
Tây Ban Nha loại Sergio Ramos khỏi đội hình dự Euro 2020Tây Ban Nha loại Sergio Ramos khỏi đội hình dự Euro 2020