BLV Quang Huy: "Pháp là đội tuyển sáng cửa vô địch Euro 2020 nhất"

16:26 | 28/05/2021

1,501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ còn đúng nửa tháng nữa, giải đấu được mong chờ nhất là VCK Euro 2020 sẽ khởi tranh và ngay từ lúc này đội bóng nào giành chức vô địch vẫn là một câu hỏi lớn.

VCK Euro 2020 với 24 anh tài của châu Âu tham dự tại 8 bảng đấu. Đội bóng vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng lên tới 34 triệu bảng, còn cao hơn số tiền thưởng của nhà vô địch World Cup 2018 là đội tuyển Pháp từng nhận được (31 triệu bảng).

Một câu hỏi được nhiều người dành sự quan tâm là đội tuyển nào sẽ đủ sức lên ngôi vương ở giải đấu năm nay? Theo nhà khoa học máy tính Pieter Robberechts ở đại học lâu đời nhất nước Bỉ Leuven, các kết quả nghiên cứu từ máy tính đã chỉ ra rằng đội tuyển Bỉ chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Euro 2020.

BLV Quang Huy: Pháp là đội tuyển sáng cửa vô địch Euro 2020 nhất - 1
Đội tuyển Pháp được BLV Quang Huy đánh giá là ứng cử viên số 1 tại Euro 2020.

Tuy nhiên, theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, không phải đội tuyển Bỉ mà chính đội tuyển Pháp (nhà vô địch World Cup 2018) mới chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Euro 2020. BLV Quang Huy đã chỉ ra 4 cái tên rất mạnh có thể lên ngôi vô địch Euro 2020 bao gồm đội tuyển Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha và Anh, nhưng Pháp chiếm ưu thế hơn cả.

"Tôi nghĩ đội tuyển Pháp sáng cửa hơn cả bởi họ đang là nhà vô địch của World Cup 2018 và những cầu thủ đã giành ngôi vô địch của giải đấu lớn nhất hành tinh hiện giờ đang ở giai đoạn chín muồi, có phong độ rất ấn tượng. Họ vẫn còn HLV Deschamps dày dạn kinh nghiệm trên ghế thuyền trưởng, với dàn cầu thủ toàn những ngôi sao đắt giá và có phong độ cực kỳ tốt", BLV Quang Huy nhận định.

Những ngôi sao trong dàn đội hình Pháp được BLV Quang Huy chỉ ra như Paul Pogba (Man Utd), Kylian Mbappe (PSG), Griezmann (Barcelona), Kante (Chelsea).. "Pháp vẫn mạnh hơn các năm trước nhờ họ sở hữu trong tay những cầu thủ cực kỳ chất lượng. Các siêu sao trẻ tuổi năm nào giờ càng chín hơn, thi đấu với cái đầu lạnh lùng hơn. HLV trưởng đội tuyển Pháp cũng quản quân rất tốt. Pháp hầu như không có điểm yếu, ngay cả đội hình dự bị của họ cũng rất chất lượng", BLV Quang Huy khẳng định.

BLV Quang Huy: Pháp là đội tuyển sáng cửa vô địch Euro 2020 nhất - 2
Tiền đạo Kylian Mbappe là mối hiểm họa cho bất kỳ hàng thủ nào ở Euro 2020.

BLV Quang Huy cũng đánh giá cao các đội tuyển như Bỉ, Bồ Đào Nha và Anh, bởi những đội tuyển này cũng sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao có chất lượng không kém cạnh. Mặc dù vậy, nói về đội tuyển Bồ Đào Nha (đương kim vô địch Euro), BLV Quang Huy cho rằng khó có khả năng C.Ronaldo và các đồng đội có thể bảo vệ chức vô địch so với các đối thủ nói trên.

BLV Quang Huy: Pháp là đội tuyển sáng cửa vô địch Euro 2020 nhất - 3
C.Ronaldo được chờ đợi sẽ tỏa sáng để giúp tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch Euro của mình.

"Bồ Đào Nha cũng là đội tuyển mạnh hơn so với các năm trước, nhưng tâm lý của đội vừa vô địch sẽ kém hơn khi đến với giải đấu tiếp theo. Rất có thể họ sẽ đặt mục tiêu vô địch World Cup 2022, giải đấu sẽ diễn ra chỉ một năm tới, thay vì quyết tâm bảo vệ ngôi vương vừa giành được", BLV Quang Huy nhận định.

Mặc dù đánh giá cửa vô địch Euro 2020 rất sáng cho đội tuyển Pháp, nhưng theo BLV Quang Huy, khi giải đấu chưa khởi tranh thì mọi chuyện chỉ đã là dự đoán bởi bóng đá luôn chứa đựng nhiều sự bất ngờ, và đó cũng chính là sự hấp dẫn mà bóng đá mang lại cho người hâm mộ.

Theo Dân trí

Đội vô địch Euro 2020 nhận được bao nhiêu tiền thưởng?Đội vô địch Euro 2020 nhận được bao nhiêu tiền thưởng?
Báo Tây Ban Nha: Báo Tây Ban Nha: "HLV Enrique phản bội Real Madrid và Sergio Ramos"
Tây Ban Nha loại Sergio Ramos khỏi đội hình dự Euro 2020Tây Ban Nha loại Sergio Ramos khỏi đội hình dự Euro 2020
HLV Mourinho tìm được công việc mới sau khi bị Tottenham sa thảiHLV Mourinho tìm được công việc mới sau khi bị Tottenham sa thải
Số phận của Euro 2020 nếu các cầu thủ nhận lệnh trừng phạt từ UEFASố phận của Euro 2020 nếu các cầu thủ nhận lệnh trừng phạt từ UEFA