Tổng thống Brazil khen ngợi đội nhà

06:06 | 26/06/2014

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Viết trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, bà Dilma Rousseff đã chúc mừng đội tuyển Brazil về chiến thắng gần đây nhất trước Cameroon, qua đó giành quyền vào vòng 1/8.

Đây được coi là cú hích mạnh về mặt tinh thần trước khi thầy trò ông Felipe Scolari “đụng” người hàng xóm Chile ở vòng đấu loại trực tiếp sắp tới.

“Tôi có lời khen ngợi tài năng và quyết tâm của toàn đội, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào chiến thắng ở trận tới của các bạn”…

“… Tất cả chúng ta đều có niềm tin vào một màn trình diễn ấn tượng khác của Brazil trước Chile vào thứ Bảy tuần này”, bà Tổng thống Dilma Rousseff bày tỏ bày tỏ cảm xúc trên trang Twitter.

Lời khen ngợi kịp thời của bà Dilma Rousseff được coi là "động lực" lớn cho Brazil trước vòng 1/8

Có lẽ bà Rousseff là nguyên thủ đầu tiên công khai khen ngợi đội nhà trong số 32 đội tham dự Vòng chung kết bóng đá thế giới năm nay.

Theo lịch thi đấu, ở vòng 1/8 chủ nhà Brazil sẽ tiếp Chile vào ngày 28/6, trên sân Mineirao, ở Belo Horizonte - một thành phố miền Đông Nam.

Brazil đã “book” vé vào vòng 1/8 từ hôm thứ Hai bằng trận hủy diệt Cameroon 4-1, trong khi Chile cũng bảo đảm tấm vé đi tiếp từ tuần trước.

Mặc dù chưa có được màn trình diễn hoàn hảo nhất, nhưng đội bóng áo vàng xanh cho thấy sự ổn định qua từng trận. Tiền đạo và là niềm hy vọng hàng đầu của người hâm mộ nước chủ nhà, Neymar hiện là cây săn bàn hàng đầu với 4 bàn thắng.

Nếu đánh bại Chile, thầy trò HLV Luiz Felipe Scolari sẽ đụng độ với đội bóng đồng hương Nam Mỹ khác là Colombia hoặc Uruguay tại tứ kết của World Cup.

Lê Tùng