Tổng hợp vòng 20 Serie A

21:58 | 08/01/2018

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Serie A vừa đi qua một nửa chặng đường, Lazio và Atlanta thi đấu ấn tượng khi hai đội đang ngự trị lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó các ông lớn như AS Roma, Inter Milan và AC Milan đều thể hiện bộ mặt 'thất vọng'.

Roma 1 - 2 Atalanta (Dzeko 56 - Cornelius 14’, De Roon 20’)

tong hop vong 20 serie a

Dzeko cũng chỉ có thể đem lại bàn thắng danh dự cho Roma

Atalanta đã bán nửa đội hình của họ trong năm qua, thậm chí trong đó Roberto Gagliardini còn đến Inter vào tháng 1/2017, và vẫn giành vị trí thứ tư ở mùa giải năm ngoái. Tại mùa giải này, việc không còn Franck Kessie và Andrea Conti trong tay cũng không phải là vấn đề lớn đối với HLV Gian Piero Gasperini. “Nữ thần” (La Dea, biệt danh của Atalanta) đã tạo ra một sự mỉa mai khi tiếp tục có những trận đấu đầy sức mạnh, chiều sâu để giành ngôi đầu bảng tại Europa League cũng như lọt vào bán kết Cúp quốc gia Ý.

Có thật là một bất ngờ khi thấy Atalanta đánh bại Roma ở Stadio Olimpico? Họ có quyền xứng đáng với điều đó theo những kết quả của 18 tháng qua, vì ngay cả khi thi đấu thiếu người trong gần một hiệp mà Roma vẫn không thể làm thay đổi kết quả. Rõ ràng các thắng lợi của họ trước Milan, Napoli, Everton và Roma không phải là chuyện bất ngờ. Các cầu thủ của HLV Gasperini sẽ càng trở nên mạnh mẽ khi được nạp lại năng lượng sau kỳ nghỉ kéo dài hai tuần tới.

Spal 2 - 5 Lazio (Antenucci p. 7’, 30’ - S Luis Alberto 5’, Immobile 19’, 26’, 41’, 51’)

Cả Lazio và Ciro Immobile đều cùng tiến bước, tiền đạo của Lazio đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới (Capocannoniere) của Serie A mùa này với bốn bàn thắng trong trận đấu đầy kịch tính tại SPAL. Có thể Aquile sẽ không giành được giải thưởng về việc phòng ngự, nhưng họ có thể ghi bàn từ mọi cầu thủ và đem lại sự giải trí cho cổ động viên trong các chuyến đi tới sân khách của mình. Luis Alberto và Immobile là những cầu thủ bị lãng quên, bị đẩy ra bên ngoài tại các câu lạc bộ lớn hơn, nên họ sẽ tỏa sáng nếu họ tìm lại sự tự tin của mình.

tong hop vong 20 serie a
Immobile khoe chiến tích 4 bàn thắng sau trận đấu với Spal

Simone Inzaghi, vị chiến lược gia trẻ cả tuổi nghề và tuổi đời, nhưng đã biến Lazio thành đội bóng có sức mạnh chiều sâu. Cũng giống như Atalanta, Lazio đã bán những cầu thủ trụ cột của mình như Biglia và Wesley Hoedt nhưng họ vẫn đứng đầu vòng bảng Europa League và lọt vào bán kết Cúp quốc gia Ý, đồng thời đánh bại cả Juventus tại Serie A lẫn tại Siêu cúp nước Ý ở đầu mùa giải năm nay.

Fiorentina 1 - 1 Inter (Simeone 91’ - Icardi 55’)

Lazio và Atalanta đã làm tốt các việc khi không đặt quá giới hạn bản thân, nên bất cứ điều gì họ đang làm đều hiệu quả. Ngược lại, một số CLB chỉ đơn giản là không thể xử lý sức nặng của kỳ vọng.

Inter và Roma đang là những đội bị bỏ lại, nhưng dường như họ cũng không muốn di chuyển. Trong lúc họ ít được kỳ vọng nhất thì họ lại có những màn trình diễn tuyệt vời và vươn lên như là một ứng viên cho chức vô địch, nhưng khi được kỳ vọng như vậy thì họ lại bắt đầu sụp đổ.

Dù sao thì Eusebio Di Francesco của Roma mới được trải nghiệm ở mùa giải này, nhưng với Luciano Spalletti kể cả thời kỳ còn ở sân Olimpico và tiếp tục lặp lại điều này cùng với Inter.

tong hop vong 20 serie a
Joao Mario có màn trình diễn tồi tệ trong chuyến làm khách tại Fiorentina

Nếu màn trình diễn tại Fiorentina là bản giới thiệu bản thân cho kỳ chuyển nhượng mùa đông thì Joao Mario sẽ nằm trong đống hàng hạ giá mạnh nhất. Còn các cổ động viên Fiorentina thì cảm thấy tiếc rẻ vì hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ khi đội bóng của họ khai thác tốt điểm yếu này của Inter, dù sao họ còn an ủi là có được bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Napoli 2 - 0 Verona (Koulibaly 66’, Callejon 78’)

Napoli đã từng ở trên chiếc thuyền cùng với Inter và Roma khi họ đánh rơi phong độ và tụt xuống vị trí thứ hai, nhưng họ lại có vị thuyền trưởng biết cách thay đổi tình hình. Napoli mùa giải này có thể đã khác với các mùa giải trước, họ vẫn giữ lối chơi tấn công quen thuộc từ đầu trận đến cuối trận để giành chiến thắng, đó là thái độ của một nhà vô địch, điều mà CLB này đã không có trong vài thập kỷ qua. Ngoài ra, họ cũng cho thấy mình là một tập thể đồng nhất, khi Mertens hay Insigne vẫn im lặng, Hamsik ngừng mạch ghi bàn thì họ lại có Callejon hay Koulibaly.

Cagliari 0 - 1 Juventus (Bernardeschi 75’)

Dĩ nhiên không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy Juventus lại giành chiến thắng với chỉ một bàn thắng, bởi vì đó là phương thức của họ. Tuy nhiên tỷ số sẽ không thể phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Trong hiệp một, khi có Dybala trên sân, Juventus dồn ép đối phương và đã hai lần đưa bóng đập trúng khung thành, thì Cagliari cũng đáp lại bằng một cú sút đập cột dọc ở cự ly khoảng 6m. Còn khi tiền đạo người Argentina rời sân vì bị đau thì Juventus mới giành thắng lợi. Chính Douglas Costa, người vào thay Dybala, đã căng ngang tạo điều kiện để Federico Bernardeschi dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

tong hop vong 20 serie a
Pha bóng chạm tay của Bernardeschi lại đặt ra câu hỏi vì tính đúng đắn của công nghệ VAR

Cagliari cũng không thấy không hài lòng khi cầu thủ ghi bàn để chạm tay trong vòng cấm Juventus, nhưng các trọng tài VAR lại cho rằng không phải khi xem lại bằng máy quay thường cũng nhìn rõ việc này. Điều này đặt ra câu hỏi vì tính đúng đắn của công nghệ VAR hiện nay.

Benevento 3 - 2 Sampdoria (Coda 69’, 84’, Brignola 90’ - Caprari 45’, Kownacki 94’)

Năm ngoái, chúng ta đã chứng kiến ​​sự quật khởi kỳ diệu của Crotone cho đến tận vòng đấu cuối cùng để có được vị trí an toàn, và với trận thắng thứ hai liên tiếp Benevento đang được kỳ vọng có thể lặp lại kỳ tích này hay không. Người hùng của họ là Massimo Coda, tiền đạo 29 tuổi, một trong những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại Serie A nhất trong một đội bóng vừa mới thăng hạng. Ở trận trước Coda ghi bàn duy nhất, còn ở trận này anh ghi 2 bàn và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn thắng còn lại.

Milan 1 - 0 Crotone (Bonucci 54’)

Ở trận lượt đi, thẻ đỏ của Federico Ceccherini ngay phút thứ 4 đã khiến Crotone không thể cầm cự trước đội bóng sọc đỏ đen. Ở trận lượt về, Milan đã cảm nhận sự khó khăn khi cân bằng về lực lượng. Các cầu thủ Rossoneri vẫn chưa có được sự kết nối, hầu như các mũi tấn công đều muốn tự mình ghi bàn nên có bóng là sút, vì vậy bàn thắng đến với họ lại từ pha bóng ra vào vụng về của thủ môn Cordaz, đội trưởng của Crotone đã chọn vị trí sai khiến bóng vô tình rơi xuống đập vai của Bonucci đi thẳng vào lưới.

tong hop vong 20 serie a
Pha bắt bóng vụng về của Cordaz đã đem lại trận thắng cho Milan

Rõ ràng HLV Gattuso cũng không hài lòng với cách chiến thắng như vậy, có lẽ họ vẫn cần thêm nhiều đợt tập huấn (đợt tập huấn mà các cầu thủ sẽ sống cùng với nhau kể cả trước và sau khi tập luyện để có thể hiểu rõ nhau hơn, nhằm tạo ra sự phối hợp tốt trên sân).

Torino 3 - 0 Bologna (De Silvestri 39’, Niang 53’, Iago Falque 85’)

Tân huấn luyện viên Walter Mazzarri chỉ có 48 giờ để làm quen với các cầu thủ trước trận đấu, vì vậy về cơ bản ông vẫn áp dụng chiến thuật đang có tại Torino. Và trận đấu đã thể hiện rõ điểm yếu của Torino là ở khâu dứt điểm khi thiếu vắng Belotti. Trong khi các tiền đạo bỏ lỡ các cơ hội thì người mở tỷ số lại là hậu vệ De Silvestri khi tham gia tấn công trong pha đá phạt.

Còn Niang càng khiến người xem đặt câu hỏi về anh, sau pha đi bóng khéo léo trước số đông hậu vệ Bologna và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, thì tiền đạo này lại tự vấp khi một mình đối mặt thủ môn Bologna cũng như đã thoải mái ngắm nghía góc sút. Trước bàn thắng này, cổ động viên Torino cũng phải nín thở khi Pulgar thực hiện pha đá phạt đền, rất may thủ môn Sirigu đã cản phá thành công cú sút này.

Chievo 1 - 1 Udinese (Radovanovic 9’ - Tomovic og.40’)

Điểm bất ngờ Chievo lại là đội bóng chặn đứng mạch chiến thắng của Udinese. Sau bàn thắng mở tỷ số từ cú sút xa đẹp mắt của Radovanovic, “các chú lừa bay” còn một lần đưa bóng vào lưới sau cú đánh đầu của Fabrizio Cacciatore, nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng tại pha quay chậm của VAR cho thấy mũi giày của cầu thủ này đặt cao hơn hàng hậu vệ của Udinese.

tong hop vong 20 serie a
Sự tiếc nuối của Tomovic (số 40) và các đồng đội sau bàn phản lưới nhà

Trong khi đó, ở một pha tấn công hiếm hoi của đội khách, trung vệ Tomovic lóng ngóng chạm làm đổi hướng bóng đem lại tỷ số hòa 1-1 cho Udinse.

Genoa 1 - 0 Sassuolo (Galabinov 80’)

Trong trận đấu giữa hai đội đang cạnh tranh nhau ở khu vực trụ hạng khiến trận đấu diễn ra trong thế trận chặt chẽ, hai bên hầu như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về khung thành của nhau. Nhưng khi mà các cầu thủ Sassuolo đang nghĩ về việc kéo dài mạch trận không thua của mình kể từ khi HLV Beppe Iachini đến dẫn dắt thì họ lại để tiền đạo vào thay người của Genoa thoải mái đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bảng xếp hạng sau vòng 20:

tong hop vong 20 serie a

Lịch thi đấu vòng 21:

tong hop vong 20 serie a

Danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu:

20 bàn: Immobile (Lazio)

18 bàn: Icardi (Inter)

14 bàn: Dybala (Juventus)

12 bàn: Quagliarella (Sampdoria)

10 bàn: Mertens (Napoli)

9 bàn: Higuain (Juventus), Dzeko (Roma)

Billy Trung