Tiết lộ nhiều bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV Rangnick

08:15 | 27/11/2021

22 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ The Athletic đã hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV Rangnick. Thậm chí, họ đã có kế hoạch theo đuổi HLV người Đức ở thời điểm HLV Solskjaer vẫn còn tại vị.

Mới đây, Man Utd đã đạt thỏa thuận với HLV Ralf Rangnick theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Sau đó, ông sẽ đóng vai trò cố vấn thể thao ở đội bóng trong vòng 2 năm.

Tiết lộ nhiều bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV Rangnick - 1
Man Utd đã theo đuổi HLV Rangnick từ khi HLV Solskjaer vẫn còn tại vị.

Thực tế, đây không phải là thương vụ nhất thời của Man Utd, mà họ đã có sự chuẩn bị trước từ khá lâu. Theo nguồn tin từ tờ The Athletic, Quỷ đỏ đã bắt đầu theo đuổi HLV người Đức kể từ sau khi CLB thua 0-2 trước Man City.

Cần nhấn mạnh rằng ở thời điểm đó, HLV Solskjaer vẫn còn tại vị và Ban lãnh đạo đội bóng vẫn khẳng định đặt niềm tin vào chiến lược gia này.

Rõ ràng, họ đã tính tới khả năng sa thải HLV Solsa ở thời điểm đó, chứ mọi chuyện không hề bình yên như trên mặt báo.

Thông qua những tay môi giới, Man Utd đã yêu cầu xác định rõ ràng khả năng HLV Rangnick sẽ chia tay vai trò Giám đốc thể thao và phát triển ở Lokomotiv Moscow, nơi mà ông bắt đầu làm việc vào tháng 7.

Cuối cùng, Man Utd đã có cuộc liên lạc với HLV Rangnick sau khi CLB thảm bại với tỷ số 1-4 trước Watford. Đó cũng là thời điểm mà những thông tin HLV Solsa bị sa thải bắt đầu được loan đi trên mặt báo.

HLV Rangnick đã có buổi hội đàm với những nhân vật cấp cao ở Man Utd như Giám đốc bóng đá Murtough, Giám đốc điều hành Richard Arnold và phó Chủ tịch Ed Woodward.

Tiết lộ nhiều bất ngờ ở vụ Man Utd bổ nhiệm HLV Rangnick - 2
Phó Chủ tịch Ed Woodward là người quyết định đưa HLV Rangnick về sân Old Trafford.

Vào hôm thứ Ba, HLV 63 tuổi đã bay tới London để nói chuyện trực tiếp với các giám đốc của Man Utd tại văn phòng Mayfair. Lần này, phái đoàn Man Utd có thêm trưởng đoàn đàm phán Matt Judge.

Sau đó, Giám đốc kỹ thuật của Man Utd, Darren Fletcher đã vắng mặt trong trận đấu với Villarreal ở Champions League, để thảo luận về chiến thuật và triết lý bóng đá với HLV Rangnick qua Zoom.

Thực tế, mục tiêu số một của Man Utd trong thời gian qua là HLV Mauricio Pochettino. Mặc dù vậy, họ cũng hiểu rằng việc thuyết phục chiến lược gia người Argentina rời khỏi PSG ở giai đoạn giữa mùa giải là vô cùng khó khăn.

Về cơ bản, Man Utd chưa giải quyết tương lai của các trợ lý cũ của HLV Solskjaer như Mike Phelan, Kieran McKenna và Michael Carrick. Thay vào đó, HLV Rangnick sẽ cần thêm thời gian để đánh giá.

HLV người Đức chỉ yêu cầu mang theo một trợ lý phân tích video trong đội ngũ huấn luyện của mình. Man Utd đã đồng ý với đề xuất này.

Trước mắt, HLV tạm quyền Carrick sẽ tiếp tục dẫn dắt Man Utd trong trận đại chiến với Chelsea vào lúc 23h30 ngày 28/11. HLV Rangnick không kịp xin giấy phép lao động ở Anh nên sẽ chỉ xuất hiện ở Old Trafford vào tuần sau.

Theo Dân trí

Man Utd chốt xong HLV mới thay SolskjaerMan Utd chốt xong HLV mới thay Solskjaer
Cristiano Ronaldo: Cầu thủ vĩ đại nhất trong hệ quy chiếu số phậnCristiano Ronaldo: Cầu thủ vĩ đại nhất trong hệ quy chiếu số phận
C.Ronaldo nói gì sau khi lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League?C.Ronaldo nói gì sau khi lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League?
Bất ngờ khi Man Utd và PSG cùng chuẩn bị đón HLV mớiBất ngờ khi Man Utd và PSG cùng chuẩn bị đón HLV mới
Trợ lý Michael Carrick lần đầu lên tiếng sau khi HLV Solskjaer bị sa thảiTrợ lý Michael Carrick lần đầu lên tiếng sau khi HLV Solskjaer bị sa thải