Thưởng thức lễ hội sô-cô-la trên khắp thế giới

11:04 | 10/03/2013

1,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lễ hội sô-cô-la đang diễn ra ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta hãy cùng ngắm những hình ảnh đẹp, bắt mắt, thú vị, ấn tượng tại lễ hội sô-cô-la trên thế giới và những người nghiện sô-cô-la sẽ không thể rời mắt trước những mẩu sô-cô-la đẹp – ngon – lạ.

Hàng năm lễ hội sô-cô-la ở Anh diễn ra tại bốn thành phố bao gồm cả London, Oxford, Bristol và Brighton. Những người yêu thích sô-cô-la có thể lấy sô-cô-la và sáng tạo như một nghệ nhân, từ bánh sô-cô-la cổ điển đến sô-cô-la ớt kỳ lạ ở hàng chục quầy hàng. Du khách cũng có thể thưởng thức các buổi nếm sô-cô-la miễn phí cũng như tham gia các buổi trình diễn nấu ăn, và tham gia các lớp học được tổ chức bởi Thạc sĩ từng đoạt giải thưởng Chocolatiers, trong đó có William Curley và Paul A. Young.

Sô-cô-la được đưa lên sàn catwalk ở Paris – Pháp

Lễ hội sô-cô-la lớn nhất ở khu vực phía đông nam của Hoa Kỳ diễn ra trong khung cảnh đầy nắng của Fort Lauderdale. Du khách có thể thưởng thức các mẫu sô-cô-la tốt nhất; một chương trình trò chơi sô-cô-la, trình diễn thời trang và hội thảo dành cho trẻ em.

Hằng năm, lễ hội sô-cô-la lớn nhất châu Âu diễn ra ở Perugia và thu hút khoảng 900.000 du khách, nhằm kỷ niệm ngày truyền thống sô-cô-la ở Ý và quốc tế. Đến lễ hội này, du khách có thể nếm thử sô-cô-la từ các nhà cung cấp, xem các tác phẩm điêu khắc sô-cô-la và nghe nhạc sống.

Lễ hội sô-cô-la lớn nhất của Đức - gọi là chocolART - là một tập hợp sô-cô-la quốc tế từ Bắc và Nam Mỹ tới châu Phi và châu Âu, cung cấp cho du khách một kết hợp đa dạng của các hoạt động theo chủ đề sô-cô-la, từ nếm sô-cô-la và các khóa học nấu ăn để triển lãm, hội thảo và mát-xa sô-cô-la.

Lễ hội sô-cô-la ở New Brunswick, Canada

Lễ hội sô-cô-la ở Hawaiia diễn trong khung cảnh đẹp, thơ mộng, nắng vàng rực rỡ.

 

Lịch sử ngành công nghiệp sô-cô-la xứ York của Anh quốc bắt đầu từ năm 1781. Hằng năm, lễ hội kỷ niệm sô-cô-la thường diễn ra nhiều hoạt động như lưu trữ các con đường mòn sô-cô-la trên các cửa hàng khác nhau, hội thảo làm sô-cô-la và một thị trường sô-cô-la với nhiều sản phẩm phong phú, bao gồm vodka sô-cô-la.

Bỉ được xem là Vương quốc sô-cô-la, với hơn 172.000 tấn sô-cô-la sản xuất mỗi năm. Du khách có thể lựa chọn từ một mảng các điểm tham quan và các hoạt động về sô-cô-la, từ các bảo tàng sô-cô-la, đi bộ và tham gia các tour du lịch nếm sô-cô-la đến hơn 2.000 cửa hàng sô-cô-la.

Thanh Thanh (theo Telegraph)