Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Huế cam kết giảm rác thải nhựa

11:03 | 09/08/2024

60 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 1 năm triển khai, chương trình giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch ở Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng môi trường đô thị Huế ngày càng xanh - sạch - sáng và hấp dẫn du khách.

Vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổng kết chương trình “Thực hành giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch”. Chương trình được Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” (dự án TVA thuộc WWF-Việt Nam). Trong 1 năm qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động để giảm thiểu rác thải nhựa, nhằm bảo vệ môi trường, phát triển du lịch xanh, xây dựng điểm đến thân thiện... Đồng thời, tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về giảm nhựa giảm nhựa cho 120 thành viên trực thuộc, bao gồm các khách sạn, công ty lữ hành, điểm du lịch cộng đồng.

Các thành viên đã có sự đồng thuận về tính cấp thiết của việc triển khai các hoạt động giảm sử dụng sản phẩm nhựa trong các hoạt động của đơn vị mình. Đã có 22 khách sạn (tương đương 70% số lượng thành viên của hội khách sạn) cam kết triển khai ít nhất một lần thực hành giảm sản phẩm nhựa dùng một lần tại đơn vị. Trong đó, có 7 khách sạn tiên phong với những mô hình, sáng kiến, đề ra kế hoạch giảm nhựa trong hoạt động kinh doanh với nguyên tắc 6T (Từ chối - Tiết giảm - Tái sử dụng - Thay thế - Tái chế - Thu gom).

Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Huế cam kết giảm rác thải nhựa
Huế là một trong những thành phố đi đầu trong việc huy động sự tham gia mạnh mẽ của toàn xã hội vào phong trào chống rác thải nhựa. (Ảnh: Internet)

Những năm qua, Huế là một trong những thành phố đi đầu trong việc huy động sự tham gia mạnh mẽ của toàn xã hội vào phong trào chống rác thải nhựa, đặc biệt là đồ nhựa dùng một lần. Địa phương đặt ra mục tiêu trong năm 2024 sẽ giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra môi trường với sự hỗ trợ từ Dự án TVA Huế. Trong đó, ngành du lịch được xem là ngành có lượng rác thải nhựa phát sinh lớn và được Dự án cùng thành phố chú trọng hỗ trợ để thúc đẩy phát triển du lịch xanh, giảm rác thải nhựa.

Để đạt được mục tiêu trên, Dự án TVA/WWF-Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh để triển khai thỏa thuận “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch nhằm góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024”, tập trung vào các giải pháp nhằm giảm thiểu lượng rác thải nhựa phát sinh trong hoạt động của các cơ sở lưu trú và lữ hành du lịch, hướng đến xây dựng các điểm đến du lịch giảm rác thải nhựa.

Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Huế cam kết giảm rác thải nhựa
Thừa Thiên Huế là một trong những điểm đến quan trọng của du lịch Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế là một trong những điểm đến quan trọng của du lịch Việt Nam. Hoạt động du lịch là một trong những nguyên nhân trực tiếp phát sinh ra lượng lớn rác thải nhựa, nếu không có biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa kịp thời thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường du lịch và sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong thời gian tới.

Trong dịp này, 20 khách sạn và công ty lữ hành đã ký cam kết tiếp tục tham gia hành trình chung tay thực hành giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch, góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam, tiếp tục góp phần thúc đẩy cho ngành du lịch tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

T.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien