Nhạc kịch “Shrek” trở lại Việt Nam với diện mạo mới

16:29 | 27/06/2024

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau show diễn thành công năm 2023, The YOUniverse - đơn vị sản xuất năm 2024 sẽ mang show diễn nhạc kịch “Shrek: The Musical” trở lại Việt Nam với một diện mạo mới mang tên “Shrek: On National Tour”.

Vở nhạc kịch “Shrek: On National Tour” sẽ trở lại Việt Nam với 5 đêm diễn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là tour diễn dài, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của The YOUniverse. Cụ thể, vở nhạc kịch sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh) từ ngày 12-14/7 và tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) từ ngày 2-3/8.

Nhạc kịch “Shrek” trở lại Việt Nam với diện mạo mới
Vở nhạc kịch “Shrek: On National Tour” sẽ trở lại Việt Nam với 5 đêm diễn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Fanpage BTC)

Sau thành công của nhạc kịch “Shrek: The Musical” năm 2023, năm nay The YOUniverse đã mang đến một diện mạo mới mang tên “Shrek: On National Tour” đánh dấu năm thứ 3 trên hành trình đưa nghệ thuật và nhạc kịch chuẩn Broadway đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam. Đây cũng là một vở nhạc kịch chuẩn Broadway được mua bản quyền và biểu diễn tại Việt Nam.

Trong lần trở lại này, show diễn có quy mô lớn và hoành tráng hơn, được đầu tư kỹ lưỡng về cảnh trí, sân khấu nhằm đem lại trải nghiệm nghệ thuật mãn nhãn nhất cho công chúng. So với năm 2023, vở nhạc kịch “Shrek: On National Tour” sẽ đem lại sự khác biệt lớn với lối kể chuyện bằng ánh sáng. Với ánh đèn sân khấu liên kết trong tuyến tính thời gian cùng sự kết hợp hài hoà của ánh sáng phương Đông trong câu chuyện phương Tây, cùng với âm thanh sân khấu sống động hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc nhất.

Nhạc kịch “Shrek” trở lại Việt Nam với diện mạo mới
Nhạc kịch “Shrek: The Musical” năm 2023 nhận được nhiều sự hưởng ứng từ khán giả. (Ảnh: Fanpage BTC)

“Shrek: On National Tour” không chỉ đơn thuần là một vở nhạc kịch mà còn là dự án mang nhiều giá trị ý nghĩa đối với cộng đồng. Đây cũng là sân chơi về nghệ thuật bổ ích và lý thú cho các diễn viên không chuyên; tạo điều kiện cho các bạn tiếp cận với nhạc kịch chuyên nghiệp, có cơ hội được làm việc với nhiều chuyên gia, cố vấn nổi tiếng trong ngành. Vở nhạc kịch cũng chính là cơ hội sáng tạo quý giá cho các nghệ sĩ thể hiện tài năng của mình, từ khâu thiết kế, trang phục, đạo cụ tới việc dựng bối cảnh… Lần trở lại này, thông điệp chủ đạo vô cùng ý nghĩa mà “Shrek: On National Tour” mang lại chính là sự bình đẳng: Bình đẳng giới, bình đẳng giai cấp, bình đẳng ngoại hình, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và ai cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc.

Điều đặc biệt trong vở nhạc kịch lần này là trang phục của diễn viên được tái chế từ nhựa và vải cũ, điều này góp phần tạo nên những bộ trang phục sáng tạo và mới lạ. Việc sử dụng những chất liệu tái chế này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn khẳng định xu hướng thời trang bền vững. Các trang phục tái chế được thêu đính tỉ mỉ bởi các thợ thủ công chuyên nghiệp, mang lại vẻ đẹp độc đáo và công phu. Ngoài ra, chất liệu tự nhiên như bông và các loại vải sợi tự nhiên cũng được sử dụng, góp phần vào sự thân thiện với môi trường và làm nổi bật thông điệp trang phục phát triển bền vững.

Dựa trên bộ phim hoạt hình đình đám của hãng Dream Works từng giành giải Oscar, sau đó được chuyển thể thành nhạc kịch. Cuộc phiêu lưu cổ tích “Shrek: The Musical” từng đoạt giải thưởng danh giá nhất ở lĩnh vực nghệ thuật sân khấu Tony Award. Vở nhạc kịch là sự tổng hòa của tất cả các ca khúc mới do Jeanine Tesori sáng tác: Thoroughly Modern Millie, Caroline và Change. Với kịch bản hài hước, thú vị được viết bởi David Lindsay-Abaire, “Shrek: The Musical” đã đưa tất cả các nhân vật từ nguyên tác phim lên sân khấu nhạc kịch để chứng tỏ rằng câu chuyện có nhiều điều thú vị hơn những gì khán giả suy nghĩ.
“Kim Vân Kiều” lên nhạc kịch bằng tiếng Pháp“Kim Vân Kiều” lên nhạc kịch bằng tiếng Pháp
Ấn tượng đêm nhạc kịch “Impasse The Musical” của học sinh chuyên Hà Nội – AmsterdamẤn tượng đêm nhạc kịch “Impasse The Musical” của học sinh chuyên Hà Nội – Amsterdam
Điều gì khiến vở nhạc kịch Tấm Cám 'cháy vé'?Điều gì khiến vở nhạc kịch Tấm Cám 'cháy vé'?

T.T