Thủ môn Thái Lan chấn thương nặng, chính thức chia tay AFF Cup

08:47 | 28/12/2021

33 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ thành Chatchai của đội tuyển Thái Lan đã dính chấn thương cực nặng trong trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam, sẽ phải vắng mặt ở cả hai trận chung kết lượt đi và lượt về tại AFF Cup 2020.

Truyền thông Thái Lan đang vô cùng lo lắng khi đội hình của HLV Mano Polking gặp tổn thất lớn trước thềm trận chung kết lượt đi với Indonesia sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 29/12 tới.

Thủ môn Thái Lan chấn thương nặng, chính thức chia tay AFF Cup - 1
Thủ thành Chatchai luôn tạo ra sự chắc chắn trong khung gỗ của tuyển Thái Lan khi anh chỉ mới để thủng lưới duy nhất một bàn sau 6 trận đấu ở AFF Cup 2020 (Ảnh: AP).

Tờ Siam Sport thông tin thủ môn số một của đội tuyển Thái Lan là Chatchai Budprom đã bị rách dây chằng chéo trước của đầu gối trái, sau khi đi chụp MRI tại bệnh viện. Anh sẽ bước vào quá trình điều trị ngay lập tức, bằng cách tập trung giảm sưng, viêm, đồng thời sử dụng nạng để đi lại.

"Chatchai sẽ được phẫu thuật sau khi trở về Thái Lan ngày 2/1/2022. Sau khi phẫu thuật, anh ấy cần tiếp tục vật lý trị liệu trong ít nhất 6-8 tháng để chuẩn bị cho việc trở lại", tờ Siam Sport trích chia sẻ của bác sĩ Phakphan Israisil.

Thủ thành Chatchai là tâm điểm của cả hai trận bán kết lượt đi và lượt về với tuyển Việt Nam. Ở trận đấu lượt đi, thủ môn 34 tuổi có tình huống gây tranh cãi khi lao ra ngoài vòng cấm phạm lỗi với tiền đạo Văn Toàn khiến tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội có bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Thủ môn Thái Lan chấn thương nặng, chính thức chia tay AFF Cup - 2
Chatchai chỉ phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm với Văn Toàn, khiến tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội có bàn thắng rút ngắn tỷ số (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, Chatchai chỉ phải nhận thẻ vàng trong tình huống này thay vì thẻ đỏ như nhận định của nhiều chuyên gia bóng đá.

Ở phút 28 của trận đấu lượt về, Chatchai đã băng ra ngoài vùng cấm địa một cách mạnh mẽ để ngăn cản pha lên bóng của Tiến Linh. Anh phá bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo tuyển Việt Nam, sau đó ngã gục xuống vì tiếp đất lỗi.

Thủ môn Thái Lan chấn thương nặng, chính thức chia tay AFF Cup - 3
Chatchai gặp chấn thương nặng trong tình huống băng ra ngoài vòng cấm phá bóng trước mũi giày của tiền đạo Tiến Linh (Ảnh: Getty).

Thủ thành Thái Lan tỏ ra đau đớn và phải nhờ sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Anh cố gắng đứng dậy để tiếp tục thi đấu nhưng không thể, buộc HLV Mano Polking phải thay thủ môn Sirawak vào sân thế chỗ. Chatchai rời sân bằng cáng và bật khóc khi ở ngoài đường biên khi biết mình gặp chấn thương nặng.

Cùng với Chatchai, Thái Lan còn gặp tổn thất khi vắng Theerathon Bunmathan ở trận chung kết lượt đi. Cầu thủ này bị treo giò khi đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở 2 trận bán kết gặp Việt Nam.

Tuyển Thái Lan sẽ đá chung kết với Indonesia vào các ngày 29/12 và 1/1/2022 trên sân vận động quốc gia Singapore. "Bầy voi chiến" hướng tới danh hiệu thứ 6 trong lịch sử AFF Cup, trong khi thầy trò Shin Tae Yong muốn có lần đầu tiên lên ngôi sau 5 lần về nhì.

Thủ môn Thái Lan chấn thương nặng, chính thức chia tay AFF Cup - 4

Theo Dân trí