Báo Thái Lan bình luận về việc Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng

17:30 | 05/01/2022

35 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng đội tuyển Việt Nam được truyền thông Thái Lan quan tâm, nhất là khi trung vệ sinh năm 1993 từng có xích mích với HLV Mano Polking.

Tờ Siam Sport của Thái Lan chạy tít: "Có sự thay đổi ở đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải chuẩn bị mất băng đội trưởng".

Còn trong phần nội dung, tờ báo này cho biết: "HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho những sự thay đổi lớn. Đặc biệt, vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển băng đội trưởng từ tay Quế Ngọc Hải sang một cầu thủ khác".

Báo Thái Lan bình luận về việc Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng - 1
Báo Thái Lan quan tâm đến chuyện Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng ở đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Getty).

"Lý do của sự thay đổi này sẽ được nhà cầm quân của Những ngôi sao vàng (biệt danh của đội tuyển Việt Nam) trả lời sau", vẫn là thông tin được đăng tải trên tờ nhật báo thể thao hàng đầu của Thái Lan.

Quế Ngọc Hải là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam suốt từ AFF Cup 2018 đến nay, từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta giai đoạn cuối năm 2017. Chính vì thế, việc Quế Ngọc Hải không còn đeo băng thủ quân trong thời gian tới hiện gây bất ngờ.

Ngoài ra, việc báo chí Thái Lan quan tâm đến sự việc của Quế Ngọc Hải còn là vì tại AFF Cup 2020, trung vệ của đội tuyển Việt Nam từng có lời qua tiếng lại với HLV Mano Polking của đội bóng đất Chùa Vàng, ở trận bán kết lượt đi của giải đấu này.

Tờ Siam Sport viết tiếp: "Quế Ngọc Hải bị treo giò ở trận đấu thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, khi đội tuyển Việt Nam gặp Australia. Nhưng sau khi trở lại, anh cũng sẽ không còn là đội trưởng. HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi đội trưởng và các đội phó của đội tuyển Việt Nam".

Báo Thái Lan bình luận về việc Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng - 2
Đội tuyển Việt Nam sẽ có thay đổi trong thời gian tới (Ảnh: Getty).

"HLV Park Hang Seo sẽ tập trung đội tuyển Việt Nam từ ngày 13/1. Hướng tới vòng loại thứ ba World Cup 2022, ông Park chuẩn bị bổ sung cầu thủ mới. Cao Văn Triền, Tô Văn Vũ và Đỗ Hùng Dũng sẽ là những gương mặt được bổ sung, tạo nên sự thay đổi lớn cho đội", tờ Siam Sport chia sẻ thêm.

Tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đầu tiên là trận gặp Australia vào ngày 27/1 trên sân đối phương, sau đó là trận tiếp tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 1/2 (tức đúng ngày Mùng Một Tết Nguyên Đán).

Ngoài việc thay đổi người đeo băng đội trưởng ở đội tuyển quốc gia, truyền thông Thái Lan trước đó còn thông tin HLV Park Hang Seo muốn tăng cường cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài cho đội tuyển Việt Nam.

Trong một bài viết khác, tờ Siam Sport hé lộ: "HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo dự kiến sẽ gọi các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về giúp đội tuyển Việt Nam trong năm 2022, sau màn trình diễn không tốt của đội tuyển tại vòng loại World Cup và AFF Cup".

"Đội tuyển Việt Nam không hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020, nên đã lên kế hoạch cải tổ đội bóng để mạnh hơn. Họ chuẩn bị gọi các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt là từ châu Âu về, để tăng cường sức mạnh", tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan nhấn mạnh.

Báo Thái Lan bình luận về việc Quế Ngọc Hải mất băng đội trưởng - 3

Theo Dân trí

Quế Ngọc Hải không đeo băng thủ quân đội tuyển Việt NamQuế Ngọc Hải không đeo băng thủ quân đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam tái đấu Trung Quốc, HLV Park Hang Seo làm điều bất ngờĐội tuyển Việt Nam tái đấu Trung Quốc, HLV Park Hang Seo làm điều bất ngờ
"VFF vẫn tôn trọng đến cùng hợp đồng với HLV Park Hang Seo"
Vì sao HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Thái Lan?Vì sao HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Thái Lan?