Vì sao HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Thái Lan?

07:23 | 01/01/2022

35 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 nhưng không có sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, dù giải đấu này là bước đệm cho SEA Games 31.

Theo đó, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam là ông Đinh Thế Nam, người từng có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ ở VFF.

Việc HLV Park Hang Seo không cầm quân khiến nhiều người bất ngờ bởi qua giải đấu sắp tới, ông Park sẽ tìm kiếm thêm được nhân tố mới, thử nghiệm đội hình và lối chơi hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Tuy nhiên, theo thông tin từ VFF, nòng cốt của đội tuyển U23 Việt Nam lần này là lứa cầu thủ U21, vừa tham dự vòng chung kết U21 quốc gia 2021.

VFF xác định giải đấu sắp tới một trong những cơ hội thuận lợi để xây dựng lực lượng có chiều sâu cho U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu SEA Games 32 năm 2023.

Vì sao HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Thái Lan? - 1
Nòng cốt đội U22 Việt Nam là các cầu thủ lứa U21.

Bên cạnh đó, thông qua quá trình thi đấu tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, Ban huấn luyện cũng sẽ rà soát, đánh giá để giới thiệu bổ sung những gương mặt nổi trội nhất vào đội hình chính tham dự SEA Games 31, do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5/2022 sắp tới.

Như vậy, có thể hiểu đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 chỉ có tính chất thử lửa cho lứa U21, chuẩn bị dài hơi cho SEA Games 2023 diễn ra tại Campuchia.

Việc HLV Park Hang Seo không cầm quân là quyết định hợp lý, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc còn dành thời gian cho đội tuyển Việt Nam và đội U23 "xịn".

Thực tế, nhiều khả năng các đội bóng trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia… cũng chỉ cử đội trẻ đi tham dự giải đấu lần này. U23 Việt Nam không đặt nặng vấn đề thành tích. Trong lần tham dự cách đây 3 năm, Việt Nam giành HCĐ.

Vì sao HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Thái Lan? - 2
HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á sắp tới.

Liên quan tới lực lượng U23 Việt Nam, VFF và HLV Đinh Thế Nam sẽ sớm công bố danh sách tập trung 30 cầu thủ. Những cầu thủ được đánh giá cao ở vòng chung kết U21 quốc gia vừa qua như Y Êli Niê, Quốc Việt, Thanh Khôi, Ngọc Thắng, Võ Nguyên Hoàng, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Văn Tùng, Ngô Đức Hoàng, Vũ Tiến Long… gần như chắc chắn được triệu tập.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 14/2 đến 26/2/2022. Các trận đấu diễn ra tại hai sân vận động Morodok Techo và Prince (thủ đô Phnom Penh, Campuchia). Đây cũng là dịp để nước chủ nhà Campuchia "test" các cơ sở vật chất chuẩn bị cho SEA Games 2023.

Theo kết quả bốc thăm trước đó, 11 đội bóng được chia làm 3 bảng. Bảng A gồm có chủ nhà Campuchia, Timor Lesta, Philippines và Brunei. Bảng B có Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào. Còn tại bảng C là đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 3 đội thứ nhất và một đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết. Hai đội thua ở bán kết tranh hạng ba, hai đội thắng tranh cúp vô địch.

Theo Dân trí

Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam năm 2022Những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam năm 2022
Đội tuyển Việt Nam lặng lẽ về Hà Nội, có một tuần nghỉ ngơiĐội tuyển Việt Nam lặng lẽ về Hà Nội, có một tuần nghỉ ngơi
Đội tuyển Việt Nam đón Hùng Dũng, Văn Lâm trở lại ở vòng loại World CupĐội tuyển Việt Nam đón Hùng Dũng, Văn Lâm trở lại ở vòng loại World Cup
Bác sỹ Choi bất ngờ chia tay HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2020Bác sỹ Choi bất ngờ chia tay HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2020