Malaysia trả lương "khủng" để mời HLV Kiatisuk

13:58 | 06/01/2022

27 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ tờ Vocket FC, Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ trả mức lương "khủng" để mời HLV Kiatisuk ngồi vào ghế nóng thay thế HLV Tan Cheng Hoe.

Sau khi HLV Tan Cheng Hoe từ chức, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã gấp rút tìm người thay thế. Trong đó, theo nguồn tin từ tờ MGR Online, hai ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua này là Kiatisuk và Akira Nishino.

Malaysia trả lương khủng để mời HLV Kiatisuk - 1
Liên đoàn bóng đá Malaysia muốn có sự phục vụ của HLV Kiatisuk.

Thông tin này hoàn toàn có cơ sở khi ngày hôm nay, tờ Vocket FC (Malaysia) đã loan tin Liên đoàn bóng đá Malaysia sẵn sàng trả mức lương "khủng" để mời HLV Kiatisuk ngồi vào ghế nóng.

Thậm chí, nguồn tin này còn khẳng định Liên đoàn bóng đá Malaysia đã có liên hệ với HLV người Thái Lan. Mặc dù vậy, con số chi tiết về mức lương vẫn chưa được hai bên tiết lộ. Con số được hiểu rằng sẽ lớn hơn so với thu nhập hiện tại của "Zico Thái" ở CLB HA Gia Lai.

Trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (được ký vào năm 2020) với CLB HA Gia Lai, HLV Kiatisuk sẽ nhận mức lương 800.000 baht (hơn 600 triệu đồng) mỗi tháng. Nếu đồng ý tới dẫn dắt đội tuyển Malaysia, thu nhập của huyền thoại bóng đá Thái Lan có thể lớn hơn thế.

Thực tế, việc Liên đoàn bóng đá Malaysia sẵn sàng trả lương cao không phải là điều gì lạ lẫm. Ngay cả HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam đang nhận mức lương 50.000 USD/tháng (hơn 1 tỷ đồng). Trước đó, HLV Akira Nishino còn nhận gần 100.000 USD mỗi tháng khi làm việc ở đội tuyển Thái Lan.

Malaysia trả lương khủng để mời HLV Kiatisuk - 2
HLV Kiatisuk là nhà cầm quân am hiểu bóng đá Đông Nam Á.

Hợp đồng hiện tại của HLV Kiatisuk với CLB HA Gia Lai sẽ hết hạn vào năm nay. Do đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia tự tin có thể thuyết phục "Zico Thái" đảm nhận nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia nước này.

HLV Kiatisuk là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Cựu danh thủ Thái Lan đã chứng minh được tài năng trên băng ghế huấn luyện khi mở ra kỷ nguyên huy hoàng cho bóng đá Thái Lan (góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2018). Ông cũng có công vực dậy HA Gia Lai trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam. Trước khi V-League hủy giải, đội bóng phố Núi đang dẫn đầu giải đấu.

Điều quan trọng, Liên đoàn bóng đá Malaysia tin rằng lối chơi tấn công đẹp mắt của Kiatisuk có thể giúp cho nền bóng đá nước này phục hồi. Malaysia sở hữu khá nhiều tài năng trẻ đáng chú ý nhưng chưa tìm được vị tướng đủ tài để giúp cho họ vươn lên.

Theo Dân trí