Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga

09:23 | 20/09/2021

23 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai bàn thắng ở 4 phút cuối trận của Vinicius và Benzema giúp Real Madrid ngược dòng đánh bại Valencia 2-1 tại Mestalla, qua đó tiếp tục dẫn đầu La Liga sau 5 vòng đấu.

Do Barcelona đang thi đấu ít hơn 2 trận còn Atletico mới bị Bilbao cầm hòa 0-0, Real Madrid có cơ hội độc chiếm ngôi đầu bảng. Đoàn quân HLV Ancelotti tự tin trong chuyến làm khách trên sân Mestalla của Valencia.

Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga - 1
Modric và các đồng đội đã có trận đấu đầy khó khăn.

Tuy vậy dưới thời HLV Zidane, Real Madrid ít khi có được chiến thắng khi làm khách của Valencia. Bên cạnh đó, Los Che cũng đang có được phong độ rất cao khi thắng 3, hòa một trận ở 4 vòng đấu mở màn.

Những khó khăn mà HLV Ancelotti dự báo từ trước đã trở thành hiện thực. Valencia chơi đầy khó chịu trong hơn một tiếng đồng hồ và họ đã vượt lên dẫn trước ở phút 66 nhờ công Duro.

Real Madrid đã trải qua những khoảng thời gian bế tắc và tưởng như đã phải trắng tay rời xứ Castellon. Tuy nhiên hai bàn thắng ở 4 phút cuối trận của Vinicius và Benzema đã giúp "Kền kền trắng" ngược dòng thắng 2-1.

Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga - 2
Real Madrid giành chiến thắng 2-1 để tiếp tục dẫn đầu La Liga.

Ba điểm nhọc nhằn trên sân Mestalla giúp Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga với 13 điểm/5 trận, hơn Atletico 2 điểm và Valencia 3 điểm. Barcelona mới có được 7 điểm/3 trận và đoàn quân HLV Koeman sẽ gặp Granada tại Nou Camp vào lúc 02h00 ngày 21/9.

Real Madrid không có nhiều thay đổi về đội hình ra sân khi làm khách của Valencia. Valverde, Casemiro và Modric thi đấu ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Benzema, Eden Hazard và Vinicius.

Dù phải thi đấu trên sân Mestalla nhưng các học trò HLV Carlo Ancelotti đã nhập cuộc rất hứng khởi. Sự xông xáo của cặp đôi Vinicius và Eden Hazard giúp những đợt lên bóng của đội khách luôn đầy sắc nét.

Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga - 3
Valencia dẫn bàn ở phút 66 nhờ công Duro.

Phút 11, Eden Hazard có pha đi bóng bên cánh phải và chuyền vào cho Valverde để cầu thủ người Uruguay tung cú đá buộc thủ môn đối phương phải trổ tài. 4 phút sau, Hazard lại có pha xoay sở khéo léo nhưng pha dứt điểm của anh lại chưa đủ khó để chuyển hóa thành bàn.

Real Madrid chịu tổn thất khi hậu vệ cánh phải Carvajal bị chấn thương nên phải nhường chỗ cho Vazquez ngay ở phút 26. Vị trí của Vazquez liên tục bị Valencia khai thác.

Sau những phút đầu hưng phấn, Real Madrid để cho Valencia dần dần lấy lại thế trận. Trong hiệp đấu đầu tiên, thủ môn Courtois của họ đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc để giúp Real Madrid không để thủng lưới trước giờ giải lao.

Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga - 4
Vinicius gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở phút 86.

Tuy nhiên đến phút 66, xuất phát từ tình huống phá bóng không tốt của Vazquez, Hugo Duro đã có cơ hội dứt điểm trong tư thế thoải mái giúp Valencia vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Real Madrid có hàng loạt sự điều chỉnh về nhân sự để cải thiện tình hình. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn, Benzema tiếp tục sắm vai người hùng cho Real Madrid.

Phút 86, Benzema đã có pha kiến tạo giúp Vinicius đặt lòng vào góc hiểm đưa trận đấu trở lại thế quân bình 1-1. Đây là bàn thắng thứ 5 tiền đạo trẻ người Brazil ghi được trong 5 trận gần nhất anh thi đấu cho Real Madrid.

Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga - 5
Benzema ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid ở phút 88.

Hai phút sau chính Vinicius đã có pha đáp lễ Benzema khi thực hiện quả tạt vừa tầm giúp đàn anh người Pháp đánh đầu ấn định thắng lợi 2-1 cho Real Madrid. "Kền kền trắng" duy trì mạch 18 trận đấu bất bại liên tiếp trên sân khách ở La Liga.

Đội hình thi đấu

Valencia: Mamardashvili; Correia (Lato 23'), Gabriel, Alderete, Lato; Carlos Soler (Musah 15'), Wass, Guillamón, Foulquier; Guedes (Costa 79'), Maxi Gómez ( Racic 80')

Bàn thắng: Hugo Duro (66')

Real Madrid: Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Vazquez 26'), Eder Militao, David Alaba, Nacho; Fede Valverde (Isco 78'), Casemiro (Rodrygo 68'), Luka Modric (Camavinga 67'); Eden Hazard (Jovic 78'), Karim Benzema, Vinicius

Bàn thắng: Vinicius (86'), Benzema (88')

Thắng nghẹt thở Valencia, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga - 6
Bảng xếp hạng tạm thời tại La Liga.

Theo Dân trí

Ghi 4 bàn sau 3 trận cho Man Utd, C.Ronaldo lập thêm kỷ lục mớiGhi 4 bàn sau 3 trận cho Man Utd, C.Ronaldo lập thêm kỷ lục mới
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/9
West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa "siêu nhân"
Link xem trực tiếp Barcelona vs Granada (La Liga), 2h ngày 21/9Link xem trực tiếp Barcelona vs Granada (La Liga), 2h ngày 21/9
Man Utd bất ngờ muốn bán gấp… 7 cầu thủMan Utd bất ngờ muốn bán gấp… 7 cầu thủ
Sếp lớn Man Utd tuyên bố thẳng về tương lai của HLV SolskjaerSếp lớn Man Utd tuyên bố thẳng về tương lai của HLV Solskjaer
Tỏa sáng rực rỡ ở Man Utd, C.Ronaldo vẫn hứng chịu… chỉ tríchTỏa sáng rực rỡ ở Man Utd, C.Ronaldo vẫn hứng chịu… chỉ trích