Thảm bại chóng vánh, Juventus bị "đá văng" khỏi Champions League

07:53 | 17/03/2022

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
14 phút cuối thảm họa khiến cho Juventus liên tiếp nhận 3 bàn thua trước Villarreal và chịu thua 0-3 ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Với kết quả này, Lão bà đã bị loại khỏi giải đấu.

Kết quả thi đấu Juventus 0-3 Villarreal

Bàn thắng

Villarreal: Moreno (78' pen), Pau Torres (85'), Danjuma (90+2' pen)

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Juventus đã hòa 1-1 trên sân của Villarreal. Điều đó giúp cho CLB thành Turin có lợi thế nhất định ở trận lượt về trên sân nhà. Thế nhưng, có một điều ít ai ngờ rằng đội bóng của HLV Allegri lại hứng chịu thảm bại với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà Juventus Arena.

Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 1
Juventus thất bại chóng vánh trước Villarreal.

Trong đó, cả 3 bàn thắng của Villarreal trong trận đấu này được thực hiện trong vòng 14 phút cuối. Với thất bại này, Juventus đã bị loại khỏi Champions League sau khi thua với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận.

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã tung ra sân sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi Morata và Vlahovic trên hàng công. Trong khi đó, Villarreal thi đấu với sơ đồ 4-4-1-1 với Danjuma đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Lo Celso.

Mặc dù phải làm khách nhưng Villarreal đã nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu. Juventus cũng không ngần ngại chống trả bằng thứ bóng đá tấn công. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Morata. Phút 11, tiền đạo người Tây Ban Nha có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Rulli đã xuất sắc cứu thua cho Villarreal.

Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 2
Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 3
Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 4
Villarreal thi đấu rất lỳ lợm trên sân khách và có được bàn mở tỷ số ở phút 78.

Chưa hết, phút 14, Vlahovic tiếp tục khiến cho thủ thành Rulli phải trổ tài cứu thua sau pha dứt điểm ngoài vòng cấm. 7 phút sau, tiền đạo người Serbia thậm chí còn đưa bóng tìm tới xà ngang khung thành của Villarreal.

Các vị khách từ Tây Ban Nha cũng có câu trả lời. Phút 22, Giovani Lo Celso thực hiện pha dứt điểm sát mép vòng cấm. Bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 5
Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 6
Pau Torres ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Villarreal.

Hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn nhưng điều đáng tiếc là bàn thắng đã không xuất hiện. Sang hiệp 2, Juventus kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo nên cơ hội nào rõ rệt. Villarreal cho thấy sự lỳ lợm đáng sợ.

Bước ngoặt trận đấu xuất hiện ở phút 75, trung vệ Rugani đã mắc sai lầm với tình huống đốn ngã Coquelin trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Villarreal hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Gerard Moreno không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội khách. 1-0 cho Villarreal.

Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 7
Thảm bại chóng vánh, Juventus bị đá văng khỏi Champions League - 8
Danjuma ấn định chiến thắng 3-0 cho Villarreal.

Bàn thua này khiến cho Juventus buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. HLV Allegri đã chơi tất tay khi tung Dybala và Bernardeschi vào sân thay Rugani và Locatelli. Thế nhưng, ở thời điểm quyết định, Lão bà lại thi đấu thiếu tỉnh táo.

Phút 85, từ pha đá phạt góc, trung vệ Pau Torres đã đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0, dập tắt hy vọng của Juventus. Chưa hết, tới phút 92, Arnaut Danjuma còn ghi thêm bàn thắng từ chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 3-0 cho Villarreal.

Villarreal là đội bóng thứ 8 giành quyền lọt vào tứ kết Champions League sau Chelsea, Real Madrid, Atletico Madrid, Liverpool, Bayern Munich, Man City, Benfica.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny, Danilo, de Ligt, Rugani, De Sciglio, Cuadrado, Locatelli, Arthur, Rabiot, Vlahovic, Morata.

Villarreal: Rulli, Aurier, Albiol, Torres, Estupinan, Pino, Parejo, Capoue, Trigueros, Lo Celso, Danjuma.

Theo Dân trí