Thái Lan lại hoãn mở cửa du lịch

13:30 | 26/09/2021

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Thái Lan vừa quyết định lùi thời gian mở cửa đón khách quốc tế tại Bangkok, Hua Hin, Pattaya và Chiang Mai sang tháng 11, so với kế hoạch ban đầu là tháng 10.
sân baySân bay Quốc tế  Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan.
Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan.

Nhà chức trách Thái Lan lý giải quyết định này là do các địa điểm kể trên chưa đạt được tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Đối với Pattaya, Hua Hin, Chiang Mai, đây đã là lần hoãn thứ 3 kể từ lịch mở cửa ban đầu vào giữa tháng 9.

Chủ tịch điều hành Asia Aviation, Tassapon Bijleveld cho biết, quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến khu vực tư nhân mà cả hình ảnh du lịch Thái Lan, bởi khi đặt mốc thời gian vào tháng 10, rất nhiều công ty đã điều chỉnh kế hoạch của mình. Chính phủ Thái Lan cần đánh giá chính xác về dịch bệnh, đảm bảo tiêm chủng đầy đủ và có kế hoạch quản lý rủi ro trước khi xác định thời gian mở cửa cho mỗi điểm đến.

Ông Tassapon nói: "Các hãng hàng không đã bắt đầu công tác bảo trì, tuyển dụng nhân viên để chuẩn bị đón luồng khách du lịch mới. Bất kỳ doanh nghiệp nào khởi động lại cũng sẽ tốn chi phí, mỗi đồng baht đều có giá trị trong cuộc khủng hoảng hiện nay. Nếu chính phủ tuyên bố sớm rằng Thái Lan chỉ đón khách quốc tế vào tháng 12 hay tháng 1 năm sau, chúng tôi không phản đối và chỉ tập trung cho thị trường nội địa. Quyết định này khiến tình hình tồi tệ hơn, dù nó vốn đã ở mức rất tồi tệ".

Các doanh nghiệp du lịch ở Hua Hin hay Pattaya bày tỏ thất vọng vì quyết định hoãn mở cửa của chính phủ Thái Lan.

Quyền Chủ tịch Hội đồng Du lịch Chon Buri, Thanet Supornsahasrungsi nói rằng, việc trì hoãn khiến các doanh nghiệp du lịch địa phương mất uy tín, sau khi đã thỏa thuận với đối tác nước ngoài để đưa các nhóm du lịch đến từ Nga và Ấn Độ.

Thị trưởng Pattaya, Sonthaya Khunplome mới đây cho hay, thành phố sẽ chuyển hướng sang thu hút khách du lịch nội địa. Ngân sách sẽ được phân bổ lại để tổ chức các sự kiện hàng tháng như trình diễn pháo hoa, lễ hội ẩm thực và lễ hội đón năm mới.

Mỹ mở cửa cho khách du lịch quốc tế đã tiêm đủ vaccine Covid-19 Mỹ mở cửa cho khách du lịch quốc tế đã tiêm đủ vaccine Covid-19
Ca Covid-19 ở Malaysia, Thái Lan đồng loạt tăng Ca Covid-19 ở Malaysia, Thái Lan đồng loạt tăng "sốc"

Bình An