Mỹ mở cửa cho khách du lịch quốc tế đã tiêm đủ vaccine Covid-19

14:31 | 21/09/2021

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ có kế hoạch nới lỏng các hạn chế đi lại đối với du khách nước ngoài từ Trung Quốc, Ấn Độ, Anh và một số quốc gia châu Âu khác đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.
Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta
Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta tại Mỹ.

Điều phối viên về ứng phó Covid-19 tại Nhà Trắng Jeff Zient cho biết: "Các quy định mới sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 11. Đây là mốc thời gian đủ cho các cơ quan và hãng hàng không có thời gian để chuẩn bị".

Việc nới lỏng các hạn chế đối với du lịch Mỹ từ một số quốc gia sẽ là tin tức đáng hoan nghênh của hàng nghìn công dân nước ngoài có gia đình ở Mỹ. Bên cạnh yêu cầu tiêm phòng đầy đủ, nhà chức trách Mỹ cho biết họ đang thực hiện nhiều biện pháp khác để giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh.

Quy định về chính sách vaccine mới sẽ có một số ngoại lệ, trong đó có cả trẻ em chưa đủ điều kiện được tiêm chủng. Tuy vậy quy định mới vẫn chưa áp dụng cho du khách đi qua biên giới đất liền với Mexico và Canada.

Công dân nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ và công dân Mỹ từ nước ngoài trở về sẽ phải tiến hành kiểm tra Covid-19 trước khi khởi hành trong vòng 3 ngày và xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay.

Trong khi đó, những người Mỹ chưa được tiêm phòng khi trở lại Mỹ sẽ phải "tuân thủ các yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt hơn", Zient nói.

Hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ không phải tuân theo bất kỳ lệnh kiểm dịch nào khi đến Mỹ.

Nhà Trắng sẽ thống nhất lại với Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) về định nghĩa "được tiêm chủng đầy đủ", bao gồm loại vaccine nào đủ tiêu chuẩn.

Được biết, vaccine AstraZeneca vẫn chưa được chấp thuận sử dụng ở Mỹ, nhưng được sử dụng rộng rãi ở châu Âu và một số nước trên thế giới.

Chưa tiêm vắc xin, Tổng thống Brazil phải ăn tối trên vỉa hè New York Chưa tiêm vắc xin, Tổng thống Brazil phải ăn tối trên vỉa hè New York
Pfizer tuyên bố vắc xin Covid-19 hiệu quả và an toàn với trẻ 5-11 tuổi Pfizer tuyên bố vắc xin Covid-19 hiệu quả và an toàn với trẻ 5-11 tuổi

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc