Thần tượng âm nhạc 2014: Minh Thùy – Nhật Thủy trước giờ G

10:20 | 11/05/2014

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có thể chuẩn bị tốt nhất cho đêm thi và biểu diễn cuối cùng, Nhật Thủy, Minh Thùy đã phải cố gắng không ngừng trong mỗi ngày luyện tập.

Về giọng hát, Nhật Thủy chứng tỏ phần nổi trội hơn Minh Thùy qua cách xử lý ca khúc hiện đại và đầy chuyên nghiệp, khiến khán giả và ban giám khảo hoàn toàn hài lòng. Ngược lại, Minh Thùy không được đào tạo bài bản, chủ yếu hát bằng cảm xúc hồn nhiên và chân chất nhất.

Nhật Thủy - Minh Thùy

Trong đêm thi chung kết tuần trước, giám khảo Nguyễn Quang Dũng không ngần ngại “chốt hạ” đêm thi và phần nhận xét cho tiết mục thi của Nhật Thủy rằng: “Với một bài hát mới thì đúng là Thủy đủ kinh nghiệm và kỹ năng để thể hiện tốt hơn Minh Thùy. Qua đêm nay thì em sẽ có 70% cơ hội được hát bài này (“Khoảnh khắc tuyệt vời” - PV) vào tuần sau, lúc đó, tôi nghĩ em nên hát với một tinh thần tri ân nhiều hơn”.

Không những thế, nhiều nghệ sĩ quan tâm đến chương trình Thần tượng âm nhạc 2014 đã nhận xét và dự đoán rằng Nhật Thủy có khả năng chiến thắng nhiều hơn Minh Thùy.

Tuy nhiên, cùng có một số ý kiến khác cho rằng có thể “Kịch bản Ya Suy" sẽ được lập lại tại Thần tượng âm nhạc năm nay; tức sự chân chất, mộc mạc của Minh Thùy sẽ chiến thắng kỹ thuật, chuyên nghiệp của Nhật Thủy.

Có thể thấy, trong cuộc đối đầu khốc liệt với giọng ca “khủng” Nhật Thủy thì Minh Thùy đã biết tận dụng tối đa lợi thế về cá tính và cảm xúc của mình để hạn chế tốt nhất điểm yếu của một giọng ca không chuyên. Chính điều đó cũng đã giúp Minh Thùy thu phục tình cảm của khán giả hâm mộ và lần lượt vượt qua những giọng ca khác để tiến vào đêm Chung kết xếp hạng, tranh ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc.

“Tâm hát – Quân đàn – Dũng đạo diễn” cho Top 2

Tam ca "3T": Minh Thùy - Mỹ Tâm - Nhật Thủy

Trong đêm Gala Chung kết và trao giải tối 11/5, giám khảo Mỹ Tâm song ca cùng Nhật Thủy, Minh Thùy và tam ca 3T đã chính thức xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol 2013. Giám khảo Mỹ Tâm tỏ ra rất phấn chấn khi thực hiện tiết mục này cùng các cô gái. Không những hướng dẫn Nhật Thủy, Minh Thùy trong cách hát, cô còn tận tay chỉ cho hai “học trò” một số động tác vũ đạo ấn tượng cho ca khúc.

Nhìn cảnh “3T” cùng vui đùa và hợp tác vô cùng ăn ý trên sân khấu, khó ai nghĩ, chỉ cách đây vài tháng, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ đều là những thí sinh mang tâm trạng đầy hồi hộp và rụt rè khi đứng trước nữ giám khảo nổi tiếng Mỹ Tâm.

Đặc biệt, phần trình diễn này còn có sự xuất hiện của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, giám khảo Anh Quân, cùng sự hỗ trợ của giám khảo Nguyễn Quang Dũng trong vai trò đạo diễn cho tiết mục. Đây được xem là một trong những lần hiếm hoi của lịch sử Vietnam Idol khi cả 3 giám khảo cùng tham gia vào một tiết mục của Top 2.

Mỹ Linh dành lời khen tặng vì sự tiến bộ của Minh Thùy

Mỹ Linh - Minh Thùy

Chọn một ca khúc rất quen thuộc với khán giả, cặp đôi Mỹ Linh – Minh Thùy hy vọng sẽ mang đến cho khán giả không ít ngạc nhiên. Đây là một ca khúc Việt Nam đã từng rất thành công qua giọng hát của ca sĩ Mỹ Lệ. Lần này, bài hát sẽ được làm mới lại với một bản hòa âm đặc sắc.

Mỹ Linh tỏ ra khá thích bản phối này trong khi Minh Thùy thì luôn tỏ ra phấn khích vì được dịp khoe hết chất giọng đầy nội lực. Sau buổi tập, ca sĩ Mỹ Linh không quên dành lời khen tặng cho “cô học trò” Minh Thùy vì sự tiến bộ trong cách xử lý bài hát so với tuần trước, khi nữ ca sĩ hướng dẫn cô chuẩn bị cho Đêm chung kết.

Thanh Bùi thích thú khi tập luyện cùng Nhật Thủy

Nhật Thủy - Thanh Bùi

Là một ca khúc song ca rất quen thuộc của nam ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi. Ca khúc này đã từng xuất hiện không ít lần trong chương trình Vietnam Idol. Lần này nó được chính tác giả hát cùng một trong hai thí sinh của chương trình. Thanh Bùi cho biết, anh rất thích chất giọng của Nhật Thủy và việc tập luyện diễn ra khá dễ dàng với cô gái này. Theo anh, nền tảng âm nhạc mà Thủy sẵn có chính là thứ giúp Thủy rất dễ dàng tiếp nhận với những luồng âm nhạc khác nhau, dù là âm nhạc Việt Nam hay thế giới.

Trong đêm chung kết xếp hạng, Minh Thùy và Nhật Thủy còn dành thời gian luyện tập thêm cho riêng mình 2 ca khúc solo dự thi cuối cùng. Trong đó, Minh Thùy chọn một ca khúc nhạc Việt Nam còn Nhật Thủy là một ca khúc quốc tế đang rất nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích.

Đêm Gala chung kết và trao giải Vietnam Idol 2014 sẽ được diễn ra lúc 21g00 Chủ nhật, ngày 11/05.

Lê Vân