Tàu bị chìm tại Đà Nẵng có nhiều sai phạm

10:31 | 05/06/2016

2,774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xác nhận khi chỉ huy công tác cứu nạn tối 4/6 rằng, tàu du lịch Thảo Vân 2 có nhiều sai phạm.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định: “Về trách nhiệm đăng kiểm và An toàn giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải. Đăng kiểm quản lý rất chặt, nhưng đây là trường hợp chui. Khi sự việc xảy ra thì ông chủ tàu bỏ trốn. Chế tài chúng tôi có hết cả rồi nhưng nhiều trường hợp chui thì khó kiểm soát. Nên sai phạm của chủ tàu và lái tàu là nhiều”.

tau bi chim tai da nang co nhieu sai pham

Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Khoảng 20h30 ngày 4/6, tàu du lịch Thảo Vân 2 mang số hiệu Đna-0016, do tài công Lê Công Chí (trú tại P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) điều khiển bị chìm gần cầu Sông Hàn. 43 người trên tàu đã được cứu. Sáng nay, chính quyền Đà Nẵng tiếp tục tìm kiếm ít nhất 3 nạn nhân còn mất tích.

Theo lời ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xác nhận chiếc tàu chìm vẫn còn hạn đăng kiểm nhưng chưa làm hồ sơ cấp phép hoạt động tại Sở GTVT TP Đà Nẵng. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc tàu này chưa được phép chở khách du lịch. Tuy nhiên, chủ tàu vẫn bán vé cho hành khách. Và với tải trọng nhỏ nhưng chở đến gần 50 khách. Chiếc tàu này cũng từng bị chìm cách đây 2 năm nhưng khi đó không có khách trên tàu nên không gây hậu quả lớn.

Trả lời việc chiếc tàu này có quá nhiều sai phạm nhưng vẫn hoạt động ngang nhiên, ông Thơ cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm những cá nhân và đơn vị liên quan khi để tàu du lịch này hoạt động “chui” như vậy.

tau bi chim tai da nang co nhieu sai pham

Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Chánh Văn phòng Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia.

Sáng ngày 5/6, công tác cứu hộ tại sông Hàn vẫn được tiến hành khẩn trương. Đánh giá về vấn đề này, Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Chánh Văn phòng Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết, Cấp ủy, chính quyền TP Đà Nẵng và Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã thực hiện rất tốt công tác cứu nạn. Sau sự việc này, cần đầu tư, nâng cao hệ thống cảnh báo và duy trì nghiêm ngặt sự giám sát, khi xảy ra sự cố phải ứng phó thật nhanh.

tau bi chim tai da nang co nhieu sai pham

“Chỉ 5 giây là tàu lật úp xuống mặt nước”

Con tàu vừa khởi hành được 100m thì chao đảo, nghiêng ngả rồi “chỉ 5 giây là tàu lật úp xuống nước”, anh Nguyễn Thiện Hải (trú Đắk Lắk), một hành khách may mắn được cứu, nói.

tau bi chim tai da nang co nhieu sai pham

'Tôi uống nước muốn tắt thở nên tuột mất con'

Trời lặng gió, vậy mà con tàu bất ngờ lật như cái bát úp khiến vợ chồng chị Xuân và hai con nhỏ đập mạnh xuống mặt sông, văng mỗi người một nơi. Chị Xuân được cứu trong khi hai con mất tích.

tau bi chim tai da nang co nhieu sai pham

Vụ chìm tàu: Cứu được 43 người, 3 nạn nhân mất tích

Theo thông tin của lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng, đến 1h20 ngày 5/6 đã có 43 người gặp nạn từ con tàu bị chìm tại sông Hàn đã được cứu sống đã và đang được theo dõi tại các bệnh viện. Hiện còn 3 người được cho là mất tích...

Thanh Hiếu