Tập 4 The Voice: Liệu có "vơ bèo vạt tép"?

07:35 | 17/06/2013

479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù có tới 14 phần trình diễn được phát sóng nhưng tập 4 The Voice vẫn vô cùng nhạt nhòa. Không có những gương mặt nổi trội, thậm chí có tiết mục trình diễn chẳng mấy ấn tượng vẫn được HLV bấm chọn. Điều này khiến công chúng hoài nghi việc thiếu tài năng âm nhạc nên các vị HLV đành “vơ bèo vạt tép”.

"Nhạt" là cảm xúc chung của khán giả theo dõi tập 4 Giọng Hát Việt diễn ra vào tối qua 16/6. Mặc dù tình trạng này đã diễn ra ở các tập trước, nhưng với tập 4 thì thê thảm hơn. Theo dõi những tiết mục mờ nhạt từ ngay phần mở đầu, nhưng khán giả vẫn nuôi hy vọng “tuồng” sẽ bứt phá ở đoạn nước rút. Thế nhưng càng đợi thì càng mất hút, không có những phần trình diễn nào thực sự để lại ấn tượng sâu sắc.

Xét đến hơn chục tiết mục được trình diễn, chỉ có phần thi của thí sinh Xuân Lân và anh chàng giáo viên kiêm kinh doanh hotdog, Nguyễn Dương Nhật Quang là để lại đôi chút dấu ấn. Còn các phần trình diễn khác thì trôi tuột, không tạo được điểm nhấn. Thậm chí, có những giọng ca quá bình thường vẫn được các HLV bấm nút chọn, khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Nguyễn Dương Nhật Quang vừa đàn, vừa hát rất tự nhiên

Trong tập 4, nhiều thí sinh được các HLV chọn “gượng”, ít có những thí sinh HLV phải tranh giành, hoặc cảm tưởng tình trạng “ấn cho vui” của các HLV. Điển hình là phần thi của thí sinh Phạm Quốc Huy, sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Dù đã có kinh nghiệm ca hát, cũng như đoạt được một số giải thưởng âm nhạc nhưng với ca khúc “Xin lỗi”, Quốc Huy xử lý nghiêng quá nhiều về kỹ thuật mà quên mất cái cần có là cảm xúc phải thể hiện. Nên với phần trình diễn đó, Quốc Huy chỉ nhận được sự quay lại của HLV Đàm Vĩnh Hưng. Tất nhiên, sự lựa chọn của vị HLV này khiến khán giả ngỡ ngàng vì màu sắc của thí sinh xem chừng không ăn nhập với phong cách của Mr. Đàm.

Tiếp theo phải kể đến là thí sinh Nguyễn Lâm Hoàng Phúc, sinh viên Đại học Ngân hàng. Thí sinh này đã từng tham dự chương trình Giọng hát Việt năm 2012, nên sự quay trở lại này cũng khiến khán giả kỳ vọng khá nhiều. Tuy nhiên, dường như quá sức khi thí sinh này lựa chọn ca khúc Skyfall – một ca khúc gây bão, đã được Adele trình bày vô cùng hoàn hảo. Chính điều này, vô tình đẩy phần trình diễn vào thế bị so sánh nên dù có giọng hát lạ, nhưng những đoạn cao trào bị vỡ giọng cùng với việc đuối sức ở phần biểu diễn cuối, đã khiến thí sinh này bị yếu thế. Phần trình diễn này duy nhất có HLV Quốc Trung lựa chọn.

Xuân Lân là màu sắc đáng ghi nhận nhất trong tập 4 nhiều nhạt nhòa

Và tiết mục đem đến mối hoài nghi hơn cả là Promise Me dưới phần trình diễn của thí sinh Lê Thùy An. Phần đầu do không tiết chế được cảm xúc nên thí sinh này khá run, tuy phía sau cô đã kịp trấn tĩnh nhưng quả thực chưa thực sự thuyết phục. Thế nhưng, cô gái này đã nhận được sự lựa chọn của 3 vị HLV. Điều này khiến những người theo dõi chương trình hoài nghi việc khó tìm được những gương mặt nổi trội, nên các vị HLV đành ngậm ngùi “vơ bèo vạt tép”, buộc phải chọn để cho... đủ đội hình.

Vì quá nhiều thí sinh nhạt nhòa như vậy, nên tập 4 không có nhiều màn tranh cướp các thí sinh. Và khi nào có cơ hội, các HLV đều tận dụng triệt để những thủ thuật tung hứng gây chú ý và giành thí sinh. Trong số đó, có nhiều thí sinh không thực sự xuất sắc mà vẫn được các vị HLV sốt sắng lựa chọn về đội của mình. 

Trình bày không mấy xuất sắc nhưng Thùy An được cả 3 HLV đều quay lại chọn 

Chỉ có 2 hai thí sinh gây chú ý tại tập 4, được xem là nổi hơn cả trong đội hình này là anh chàng giáo viên dạy tiếng Anh, kiêm kinh doanh hot – dog Nguyễn Dương Nhật Quang với ca khúc For the first time. Một giọng hát khỏe khoắn đầy nam tính cộng với ngoại hình trẻ trung, bắt mắt đã đem đến màn trình diễn nảy lửa. Và anh chàng Nguyễn Xuân Lân hát “Use somebody” cho thấy một giọng ca truyền cảm và nhiều màu sắc. 4 vị HLV đều quay lại lựa chọn và ai cũng muốn sở hữu hai giọng ca đặc biệt này. Đó là 2 tiết mục duy nhất tạm chấp nhận là nổi trội hơn hẳn so với mặt bằng chung là những ca khúc nhàng nhàng diễn ra trong chương trình.

Do thiếu vắng những tài năng âm nhạc cộng với việc phải lựa chọn cho đủ 16 thành viên trong mỗi đội tuyển mà các HLV phải xuống nước "vơ bèo, vặt tép" hòng rinh cho đủ con số thí sinh về với đội của mình? Điều này khiến cho chương trình vốn đã nhạt so với mùa đầu lại càng trở nên thiếu đột phá. Kết thúc tập 4, HLV Quốc Trung đang dẫn đầu với 14 thí sinh, HLV Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung cùng có 13 thí sinh, HVL Mỹ Linh có được 12 thí sinh cho đội tuyển của mình.

Huy An

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.