The Voice Kids:

Tập 3 vòng Đối đầu: Ấn tượng với liên khúc ba miền

09:02 | 21/07/2013

852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ cứu cả đêm thi Đối Đầu tưởng chừng không mấy ấn tượng, “Liên Khúc ba miền” ở thể loại dân ca của 3 thí sinh đến từ đội HLV Hiền Thục đã khiến bao trái tim khán giả Việt thổn thức.

Làm con “át” chủ bài được tung ra ở phần cuối Tập 3 – Vòng thi Đối Đầu, phần thi của 3 thí sinh Quang Nhật – Phương Duyên và Phương Mỹ Chi đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả theo dõi chương trình.

Vốn là các thí sinh hát nhạc dân ca nên ngay từ vòng Giấu mặt các thí sinh này đã là những yếu tố khác biệt. 3 màu sắc lạ cùng góp mặt trong một tiết mục quả là một việc làm khó đối với HLV Hiền Thục.

Càng tự làm khó mình hơn khi tưởng chừng 3 giọng ca sẽ cùng hòa giọng ở một ca khúc dân ca ngọt ngào thì Hiền Thục lại có một thử nghiệm táo bạo là để mỗi em trình bày một ca khúc riêng. Vậy là một Liên khúc 3 miền được dàn dựng với: Phương Mỹ Chi hát Đất phương Nam, Phương Duyên thể hiện Chuồn chuồn ớt và Quang Nhật sôi động với Về ăn cơm.

Liên khúc ba miền đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả

Sự biến tấu mới mẻ trong bản phối của các bài hát quen thuộc đã khiến các HLV và khán giả vô cùng xúc động. Ở phần trình diễn này, các em không chỉ ghi điểm ở lối diễn cảm xúc mà còn chứng minh, nhạc dân ca vẫn có sức sống lâu bền trong lòng công chúng.

Chính HLV Lưu Hương Giang cũng không hề che giấu: "Cô bị chững lại bởi vì tụi con làm cho cô nhận ra rằng mình rất tự hào về âm nhạc dân gian của Việt Nam. Tự hào hơn nữa vì những bài hát dân gian ấy lại xuất phát từ tiếng hát của những người quá bé nhỏ như bọn con. Chúng ta tất cả đều tự hào vì là người Việt Nam".

Đến HLV Thanh Bùi, người tưởng chừng như chỉ mê nhạc ngoại quốc cũng không khỏi xúc động: "Nghe những bài như thế này thì chú thấy được tầm quan trọng của thế hệ trẻ, mình phải giữ được văn hóa của mình và những bài truyền thống của mình".

Giữa những đêm thi nếu không phải là ca khúc tiếng Anh được cất lên thì cũng là ca khúc Việt quá tuổi, thì việc hát ca khúc dân ca lại là một gia vị lạ. Tuy nó vẫn đòi hỏi các tài năng nhí khả năng xử lý kỹ thuật âm nhạc bài bản, nhưng cảm xúc lại là chủ đạo. Không lạ khi khán giả phải nín thở theo dõi, những giọt nước mắt đã rơi bởi cái hồn nhạc dân ca sâu lắng được thể hiện tuyệt vời bởi những giọng ca nhí. Điều đó chứng tỏ, nhạc dân gian vẫn có sức quyến rũ khó cưỡng và có lượng khán giả tiềm ẩn.

Mặc dù, kết quả người đi, kẻ ở không phải đợi đến lúc HLV Hiền Thục công bố, khán giả mới biết ai, bởi Phương Mỹ Chi đã là gương mặt sáng giá, có giọng hát thuyết phục và tạo được sức hút đặc biệt ngay từ vòng Giấu mặt. Nhưng thực sự việc trình diễn quá ấn tượng khi lấy đi nhiều nước mắt của khán giả như vậy thì loại thí sinh nào cũng là điều tiếc nuối.

Những chú "ngựa chiến" đến từ đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang với ca khúc "Radio"

Nhật Quang là thí sinh hát dân ca có tiềm năng và giọng hát sáng, khỏe hứa hẹn có thể vươn ra để bừng sáng ở các thể loại khác. Còn cô bé nhút nhát Phương Duyên khi đứng trên sân khấu lại phiêu và cá tính hơn hẳn. Tưởng chừng em đã thoát ra khỏi sự nhút nhát và trở thành một nghệ sỹ thực thụ.

Tất nhiên, với giọng hát chỉ cần cất lên đã làm tan chảy tất cả trái tim khán giả như Phương Mỹ Chi thì việc đi vào vòng trong là xứng đáng. Nhưng Nhật Quang và Phương Uyên lại là sự tiếc nuối.

4 phần trình diễn của các thí sinh khác diễn ra trước đó cũng tạo ấn tượng nhưng không nhiều cá tính. Mở đầu đêm thi là bộ ba hot boy của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang: Hoàng Dương, Tùng Hiếu và Văn Phong. Bản “hit” của Ca sỹ Hà Anh Tuấn mang tên “Radio” được ba thí sinh nhí khoác một bộ áo mới. Đây là một ca khúc khó, đòi hỏi sự xử lý tinh tế thì khi hát nhóm càng khó khăn hơn bởi nó còn đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn trên cùng một sân khấu.

Tuy nhiên, 3 thí sinh này cũng làm tốt khi thổi được những tiết tấu sôi động cần có vào trong bài hát. Mặt khác, sự tự tin làm chủ sân khấu của các em cũng được đánh giá cao.

Tuy nhiên, xét tổng thể thì Văn Phong thể hiện sự vượt trội của mình so với hai thí sinh còn lại bằng chất giọng cao và khỏe. Nên Văn Phong là sự lựa chọn của cặp HLV nhà Hồ..

3 thiên thần mong manh đến từ đội HLV Thanh Bùi: Thùy Mai, Kiều Vy và Quỳnh Anh lại là sự nhẹ nhàng, êm dịu. Thanh Bùi đã chọn cho các thí sinh một ca khúc tiếng Anh mang tên A thousand year. Ca khúc nhẹ nhàng đầy tình cảm này đã từng gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Christina Perri.

"Trôi trong gương" cũng được thể hiện đầy cá tính

Mặc dù mới 9 tuổi nhưng thí sinh Kiều Vy đã khiến khán giả bất ngờ bởi sở hữu một giọng hát trong sáng, hồn nhiên. Quỳnh Anh thì rõ ràng thể hiện được bản lĩnh là một cô chị cả còn Thùy Mai thì có cá tính. Lựa chọn cuối cùng của Thanh Bùi là Thùy Mai bởi anh cho rằng cô bé này truyền tải được thông điệp rõ ràng nhất đến với khán giả.

Lại một đội nhí màu sắc khác của HLV Hiền Thục khoe tài trong đêm thi này là Bảo Trọng, Thảo My và Lê Nguyên. Ca khúc Trôi trong gương vô cùng khó ở việc xử lý kỹ thuật hát, đòi hỏi sự luyến láy và xử lý cao trào nhuần nhuyễn. Quả thực, mới nghe tên ca khúc, khán giả đã không khỏi thấp thỏm nhưng khi thưởng thức thì rõ ràng sức nặng kỹ thuật đã được giảm thiểu thay vào đó là xúc cảm.

Nếu như hai thí sinh nam sở hữu chất giọng khàn đặc trưng thì Thảo My lại hát tốt ở những nốt cao khi chuyển giọng gió. Nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần mới lạ và tưởng rằng lợi thế sẽ dễ dàng thuộc về thí sinh nữ duy nhất Bùi Huyền Thảo My nhưng Hiền Thục lại chọn chàng rocker Nguyễn Lê Nguyên.

Ở đội Hồ Hoài Anh, ca khúc Give your heart a break với phần thể hiện của Tú Uyên, Khánh Hà và Miccah lại đem đến những quãng giọng cao, rộng. Hồ Hoài Anh cho rằng đây là một bài hát khó với lứa tuổi của các thí sinh và là nỗi lo lớn nhất của anh trong đội. Tuy nhiên, cả ba thí sinh đều làm tốt vai trò của mình, một phần trình diễn nhiều kịch tính nên lựa chọn cũng là điều khó. Và sự nỗ lực trong luyện tập cũng như nổi trội về năng lượng biểu diễn, thì Khánh Hà là sự lựa chọn của hai vị HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Như vậy, sau tập 3 của Vòng Đối Đầu đội Hiền Thục đã chắt lọc được những cá tính âm nhạc như: Phạm Nguyễn Linh Lan, Nguyễn Cao Khánh, Cao Ngọc Thùy Anh,Phương Mỹ Chi, Nguyễn Lê Nguyên. Còn đội Thanh Bùi sở hữu trong tay các "ngựa chiến" là Vũ Song Vũ, Bùi Duy Lan Hương, Huỳnh Hữu Đại, Trần Ngọc Duy, Lương Thùy Mai. Trong khi đó, vợ chồng Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh cũng có những gương mặt đầy tiềm năng như Võ Thị Thu Hà, Nguyễn Quang Anh, Tôn Chí Long, Hồ Văn Phong, Nguyễn Khánh Hà.

Huy An