SLNA kí hợp đồng khủng, giữ chân thủ thành ĐTQG Nguyên Mạnh

13:30 | 22/11/2015

992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên tục để mất những cầu thủ như Quang Tình, Đình Đồng, Thế Cường hay Hoàng Thịnh ngay trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới do không thể đáp ứng được phí lót tay cho những cầu thủ này, nhưng BLĐ SLNA vẫn quyết định sẽ chi ra số tiền kỉ lục để giữ chân một cái tên khác- thủ thành Nguyên Mạnh.

Số tiền lót tay kỉ lục mà SLNA sẽ chi ra để giữ chân thủ thành quê ở Đô Lương- Nghệ An này lên tới 2 tỷ đồng/ mùa, số tiền thậm chí còn nhiều hơn mức giá mà Hoàng Thịnh, Quang Tình, Đình Đồng đã đưa ra với đội bóng xứ Nghệ cho những bản hợp đồng mới. Bản hợp đồng mới giữa Nguyên Mạnh và SLNA có thời hạn kéo dài thêm 2 năm nữa.

Đây không chỉ là động thái quyết liệt của SLNA nhằm giữ chân thủ thành này, mà nó còn như một sự tri ân, một phần thưởng cho những đóng góp của thủ thành này trong thời gian qua. Điều đặc biệt hơn ở bản hợp đồng này không chỉ bởi nó có giá trị kỉ lục, mà nó còn đặc biệt bởi nó được kí kết khi bản hợp đồng cũ giữa anh và đội bóng xứ Nghệ hiện vẫn còn 1 năm nữa mới đáo hạn.

slna ki hop dong khung giu chan thu thanh dtqg nguyen manh
SLNA kí hợp đồng khủng, giữ chân thủ thành ĐTQG Nguyên Mạnh

Có thể coi đây là bước đi thông minh của đội bóng “quê choa” bởi nếu để tới khi bản hợp đồng cũ hết hạn- sau khi mùa giải 2016 kết thúc, sẽ có rất nhiều những đội bóng lớn tại V-League sẵn sàng chi nhiều hơn con số 2 tỷ đồng/ mùa để đón thủ thành này về với họ. Và điều này, dĩ nhiên, không phải là điều mà những nhà quản lý bóng đá tại SLNA mong muốn.

Không chỉ là số 1 tại CLB chủ quản, Nguyên Mạnh hiện cũng là người được HLV Miura tin tưởng nhất cho một suất đứng trong khung gỗ của ĐTVN ở vòng loại World Cup 2018 đang diễn ra. Chỉ tính riêng trong trận đấu với ĐT Iraq, nếu không có ít nhất 4 pha cứu thua xuất thần của Nguyên Mạnh trong trận đấu đó thì hẳn ĐTVN đã không thể có được 1 điểm sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

slna ki hop dong khung giu chan thu thanh dtqg nguyen manh
Nguyên Mạnh là thủ môn số 1 của ĐTVN hiện tại

Với việc gia hạn thành công với Nguyên Mạnh, BLĐ SLNA đã phần nào cảm thấy yên tâm hơn bởi trong đội hình của đội bóng xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ còn lại vẫn còn khá trẻ, vẫn còn hợp đồng đào tạo trẻ với đội bóng này nên ít nhất họ vẫn có thể cống hiến cho SLNA ở mùa giải V-League 2016 sắp tới.

Duy Long