Sinh viên giết người vì yêu đơn phương

08:46 | 22/02/2012

840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Học cùng trường phổ thông, Sang đã yêu thầm T. và đã tỏ tình nhiều lần nhưng bị từ chối. Khi thấy T. có người yêu, Sang đã nảy ý định giết T. để trả thù...

Trước HĐXX, Sang thừa nhận đã chuẩn bị thời gian, kế hoạch đem theo dao để giết nạn nhân rồi tự sát.

Ngày 21/2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM chấp nhận kháng nghị tăng án từ 8 năm lên thành 14 năm tù đối với Nguyễn Thanh Sang (20 tuổi, ngụ xã Song Phú, H.Tam Bình, Vĩnh Long) về tội “giết người”, mà trước đó tòa sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Sang với mức án 8 năm tù giam.

Bị cáo Sang bị áp tải ra tòa

Tình tiết vụ án như sau: Sang và em V.T.K.T. quen biết nhau do học chung trường trung học, Sang học trên T. hai lớp. Trong thời gian học chung, Sang đem lòng yêu thương T. và đã nhiều lần tỏ tình mà không được đáp lại. Thế nhưng Sang vẫn không ngừng yêu thầm trộm nhớ.

Khoảng tháng 10/2010, T. bắt đầu quen một bạn trai học cùng khối, còn Sang lúc này đã là sinh viên Trường ĐH dân lập Cửu Long. Từ đó, mối quan hệ tình bạn giữa T. và Sang không còn tốt đẹp như trước.

Nên ngày 3/6/2011, Sang nảy sinh ý định giết T. để trả thù. Sang đã sắp xếp một kế hoạch, đem theo hung khí sẵn trong người và gọi điện thoại rủ em T. đi hát karaoke, đồng thời để “bồi thường” một chiếc điện thoại di động mà trước đó Sang đã làm hỏng của T.

T. cùng đi đến điểm hẹn với hai người bạn. Khi đến nơi, hai người bạn ở ngoài chờ còn T. thì đi vào phòng karaoke gặp Sang, Sang vờ kêu em T. nhắm mắt lại để Sang tặng quà. Khi T. vừa nhắm mắt thì Sang rút dao mang theo đâm tới tấp vào người T.

Theo phản xạ tự nhiên, T. vùng vẫy làm cho con dao bị gẫy. Thấy vậy, Sang vứt dao tại hiện trường rồi bỏ trốn. T. được đưa đi cấp cứu đến ngày 25/6 thì ra viện với thương tật 16%.

Tòa án phúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Sang là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội với quyết tâm rất cao, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng; hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ vì động cơ đê hèn mà còn thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn cao độ, coi thường mạng sống con người và coi thường pháp luật.

T. may mắn thoát chết là do con dao bị gãy và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Do đó, HĐXX bác đơn kháng cáo xin giảm hình phạt và tăng án từ 8 đến 14 năm tù giam.

Tuy không đến dự phiên tòa nhưng em T. cũng đã có đơn xin tòa giảm án cho bị cáo.

Nguyễn Đức