Giá vàng hôm nay (6/5): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

07:18 | 06/05/2024

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (6/5) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích đều tỏ ra bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng, hơn một nửa số phiếu bầu từ các nhà giao dịch bán lẻ cũng dự đoán giá vàng giảm hoặc đi ngang.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/5, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2301,89 USD/ounce, tăng 1,65 USD so với cùng thời điểm ngày 5/5.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 67,04 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 16,46 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2321 USD/ounce, tăng 1 USD trong phiên.

Giá vàng thế giới hôm nay (6/5) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuy nhiên, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của FXTM Lukman Otunuga cho biết các tín hiệu giảm giá đối với vàng thỏi đang hiện hữu trong những ngày tới. Ông lưu ý: “Giá vàng đang nhấp nháy màu đỏ và có khả năng đánh mất mức tăng ban đầu từ báo cáo việc làm lạc quan của Mỹ”.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nằm trong số những người vẫn tin tưởng vào vàng trong tuần này. Ông Adrian Day cho rằng: “Khả năng phục hồi của vàng trước sự chậm trễ trong việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như một số ngân hàng trung ương khác là rất mạnh mẽ và đáng chú ý”.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex nhận thấy sự cân bằng của giao dịch ngắn hạn sẽ nghiêng về phía giảm vào tuần này và ông kỳ vọng nhu cầu vàng của châu Á sẽ quay trở lại.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và hầu hết các nhà phân tích đều nhận định vàng sẽ trượt dốc trong thời gian tới. 4 nhà phân tích, tương đương 27%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn, trong khi 5 nhà phân tích, chiếm 33%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. 6 chuyên gia, tương đương 40% số người được hỏi, cho rằng vàng tiếp tục giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 217 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, chỉ một số ít nhà đầu tư trên Main Street kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới. 102 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 47% phiếu, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. 61 người khác, tương đương 28% phiếu, dự đoán giá vàng sẽ giảm. 54 người còn lại, tương đương 25%, kỳ vọng vàng sẽ có xu hướng đi ngang.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích đều tỏ ra bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng, hơn một nửa số phiếu bầu từ các nhà giao dịch bán lẻ cũng dự đoán giá vàng giảm hoặc đi ngang.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/5, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 83,5-85,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/5.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 83,5-85,7 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/5.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 83,7-85,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/5.

Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (3/5): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (3/5): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (4/5): Dao động quanh mức 2.300 USD/ounceGiá vàng hôm nay (4/5): Dao động quanh mức 2.300 USD/ounce
Giá vàng trong tuần (29/4-5/5): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (29/4-5/5): Kết thúc tuần giảm giá

Minh Đức