Học bổng "chắp cánh ước mơ" cho 200 học sinh, sinh viên vượt khó

16:12 | 13/12/2023

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/12 tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.

Chương trình đã hỗ trợ và trao tặng học bổng cho 200 học sinh, sinh viên toàn quốc cùng với các hoạt động hỗ trợ đào tạo sau học bổng với tổng trị giá 2,2 tỷ đồng.

Học bổng
Ban Tổ chức trao học bổng SCG Sharing The Dream 2023 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Lê Hải Long - Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương, thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói nguyện vọng của trẻ em, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, Trung ương Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, đề án hướng tới việc hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động nguồn xã hội hóa từ phía các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân xây dựng các Quỹ hỗ trợ, các dự án nhằm tạo điều kiện, môi trường cho học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Tuy vậy, trên những miền quê nghèo, miền núi, vùng sâu, vùng xa… vẫn còn những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ước mơ được đến trường, được vui chơi hay xa hơn là những ước mơ của các em trong tương lai vẫn cần sự sẻ chia, đồng hành của các nhà hảo tâm.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao học bổng “SCG Sharing The Dream 2023” trị giá 2 triệu đồng/suất cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với sinh viên, 100 suất học bổng, trị giá 15 triệu đồng/suất, được trao cho các bạn sinh viên từ năm nhất đến năm cuối tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học kỹ thuật, Môi trường, Thiết kế, Nhóm Ngành Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Marketing.

Đặc biệt, với chủ đề “Nuôi dưỡng thế hệ kiến tạo tương lai bền vững tại Việt Nam”, các bạn sinh viên nhận học bổng có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Kỹ năng đổi mới xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc.

Học bổng
Học sinh, sinh viên tham gia giao lưu tại chương trình.

Chia sẻ tại chương trình, em Hoàng Thị Thương, lớp 6A trường THCS An Châu (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) có hoàn cảnh gia đình nghèo khó, bản thân mắc bệnh về máu, nhưng Thương vẫn cố gắng học tập tốt với thành tích 5 năm liền là học sinh giỏi, đạt 2 giải Trạng nguyên tiếng Việt cấp huyện và cấp tỉnh.

Là một trong những học sinh được nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2023, Thương cho biết, học bổng này tiếp thêm niềm tin, động lực để em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập với mục tiêu bước chân vào giảng đường Đại học, sau này có công việc tốt để phụ giúp gia đình, chữa bệnh cho mẹ.

Với Đỗ Hải Anh - sinh viên năm nhất Trường Đại học Ngoại thương, có tình yêu đặc biệt với môi trường và tích cực tham gia vào các dự án và chiến dịch phát triển bền vững khác nhau.

Chia sẻ tại chương trình, Hải Anh cho biết, môi trường đang chịu tác động lớn từ con người, đặc biệt là các hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì thế, Hải Anh đã phát triển dự án xử lý khí thải tại Làng Chuông - làng sản xuất nón nổi tiếng của Hà Nội.

Theo Hải Anh, hiện tại để sản xuất ra những chiếc nón lá thì người dân tại đây phải sử dụng đốt lưu huỳnh để lá cọ được trắng và khô. Quá trình này thải khí SO2 gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp tới người dân làng nghề. Hải Anh đang phát triển hệ thống khí tuần hoàn để xử lý lá cọ. Theo đó, khí SO2 bay lên được đưa quay trở lại liên tục, đảm bảo hiệu suất quá trình đốt tốt hơn và không thải khí SO2 ra môi trường.

Hải Anh rất vui khi được lựa chọn nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2023. Em cho biết, học bổng sẽ tiếp thêm động lực để em có thể hiện thực hóa những dự định của mình trong tương lai.

Học bổng SCG Sharing The Dream được SCG triển khai từ năm 2007. Trong suốt 16 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 5.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn quốc với tổng trị giá các hoạt động là 38 tỷ đồng.

Từ năm 2022, học bổng SCG Sharing The Dream trao tặng thêm 100 suất (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

N.H

Tặng học bổng cho sinh viên, PVcomBank tiếp tục hành trình thắp sáng niềm tinTặng học bổng cho sinh viên, PVcomBank tiếp tục hành trình thắp sáng niềm tin
PVcomBank ký kết hợp tác và trao học bổng toàn phần tới sinh viên Trường Đại học Điện lựcPVcomBank ký kết hợp tác và trao học bổng toàn phần tới sinh viên Trường Đại học Điện lực
Trao 30 suất học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điệnTrao 30 suất học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điện