Đội E-force giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”

16:52 | 23/12/2023

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vượt qua hơn 400 đội thi đến từ hơn 70 trường đại học trên cả nước, đội thi E-force (Đại học Kinh tế Quốc dân) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”.

Cuộc thi "Sinh viên Kinh doanh số (Digital Business Content) 2023" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) phối hợp tổ chức, nhằm tạo ra sân chơi góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ và kinh doanh trong thời đại số hóa; Tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng lập kế hoạch, quản lý và đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh số, từ đó rèn kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp tương lai. Đồng thời, xây dựng một môi trường cạnh tranh và hợp tác, giúp sinh viên tạo ra các giải pháp sáng tạo và thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế.

Đội E-force giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”
Đội E-force (Đại học Kinh tế Quốc dân) đã xuất sắc giành giải Nhất “Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023”.

Năm 2023, Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (Digital Business Content) nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng sinh viên thương mại điện tử và các ngành liên quan với hơn 400 đội thi đăng ký đến từ hơn 70 trường ĐH trên cả nước với 4 nội dung thi. Đó là: 1 Bán hàng online: 128 đội; 2 Digital Marketing: 90 đội; 3 Ý tưởng Kinh doanh số: 94 đội và TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa: 88 đội thi.

Sau vòng loại, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 76/400 trên 4 nội dung thi bước tiếp vào vòng Bán kết. Trải qua 2 vòng thi: Vòng loại và Bán kết (được chia làm 2 chặng thi), Ban Tổ chức đã chọn ra được giải Nhất - Nhì - Ba từng nội dung thi và đặc biệt là TOP 8 đội thi xuất sắc đã cùng nhau tranh tài để chạm tới ngôi vị cao nhất.

Tháng 8 năm 2022, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) quyết định hàng năm sẽ tổ chức "Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số". Năm 2023, Cuộc thi lần đầu tiên được VECOM và VECOMNET tổ chức nhận được nhiều con số ấn tượng và nhận được sự hưởng ứng từ hàng chục trường đại học và hàng vạn sinh viên trên cả nước.

Năm 2023, “Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số” chính thức bắt đầu vào giữa tháng 8 và kết thúc vào giữa tháng 12/2023. Cuộc thi đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta. Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Sapo, Haravan, LadiPage, Tik Tok, Lazada, Droppii, ECG Việt Nam... Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Accesstrade, Do Ventures, BambuUp, Iviet, Meta Ecom, BSH, Gotadi, Fado, VnPost, Netco, VietGuys, NPAP -UNPD... đã đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi. Những doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến như Bảo hiểm BSH, Grab. Đặc biệt, tên miền .vn (VNNIC) và nhiều doanh nghiệp khác đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các đội thi, giúp họ nắm vững thông tin về sản phẩm để có thể “thực chiến” thành công!

Giám đốc Marketing Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) Trần Thị Ánh Nguyệt chia sẻ: “Với tư cách là nhà tài trợ, đồng thời là một trong những thành viên Ban giám khảo cuộc thi, BSH đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số” trong việc tạo ra sân chơi thiết thực cho các bạn sinh viên ngành kinh tế số, thương mại điện tử, nhằm khích lệ giới trẻ nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng nghiên cứu sâu hơn về việc ứng dụng thương mại điện tử và Kinh tế số. Chúng tôi đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của các bạn sinh viên thế hệ Gen Z và mong muốn hợp tác với các trường đại học trên cả nước, tìm kiếm nhân tài để trao cơ hội việc làm”.

Chung kết “Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023” là cơ hội để các trường đại học cùng các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới kinh tế số và thương mại điện tử có được bức tranh toàn diện về đào tạo nguồn nhân lực chính quy cho lĩnh vực này ở nước ta.

Đặc biệt, tại Gala Chung kết, Liên minh các câu lạc bộ sinh viên Thương mại điện tử và Kinh tế số chính thức được ra mắt với hơn 20 CLB trên khắp cả nước. Liên minh nhằm mục đích nâng cao cơ hội kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các câu lạc bộ trong Liên minh với nhau, thúc đẩy hiệu quả hoạt động của mỗi câu lạc bộ; nâng cao cơ hội kết nối, giao lưu giữa các câu lạc bộ với các tổ chức bên ngoài trường, bao gồm các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác, thúc đẩy hoạt động học từ làm việc thực tế. Đồng thời giúp các doanh nghiệp giới thiệu nhanh chóng sản phẩm, giải pháp, công nghệ của mình tới đông đảo sinh viên. Liên minh cũng mang đến môi trường chuyên nghiệp và năng động cho sinh viên các Câu lạc bộ, giúp sinh viên tăng thêm kinh nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng mềm qua các hoạt động, chương trình của Liên minh như đào tạo kỹ năng, sự kiện, hội thảo, giao lưu, các cuộc thi toàn quốc, các giải thể thao, chương trình thiện nguyện…

Đội E-force giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Sau các vòng thi gay cấn tại gala Chung kết, Ban Tổ chức đã tìm ra được ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay là đội E-force - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đã xuất sắc vượt qua các đội thi còn lại giành giải Nhất “Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023”.

Giải Nhì thuộc về đội FUTURE (trường ĐH Thủy Lợi); giải Quý Quân thuộc về đội Ecoport - (Trường Đại học Giao thông vận tải); giải Khuyến khích thuộc về các đội: Tứ Phủ - Đại học FPT (cơ sở Hà Nội), đội HMG (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành), đội Medilea Lá Bàng (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành), đội GREEN (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) và đội GYNUP (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải thưởng phụ: giải “Bán hàng online”, giải “Digital Marketing”, giải “Ý tưởng kinh doanh số”, và giải “Thương mại điện tử xanh - Đẩy nhanh rác thải nhựa”.

Đội E-force giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”
Ban Tổ chức trao giải thưởng“Digital Marketing”cho các đội đoạt giải.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM chia sẻ: “Cuộc thi đã tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đang theo học các ngành thương mại điện tử và liên quan như tiếp thị số, kinh tế số, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, logistics và quản lý chuỗi cung ứng vận dụng kiến thức từ nhà trường vào thực tiễn kinh doanh và khởi nghiệp sáng tạo.

Cuộc thi cũng đã kết nối được các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tới đông đảo sinh viên trên phạm vi cả nước. Không chỉ là thực hiện trách nhiệm xã hội mà các doanh nghiệp cũng có cơ hội để nắm bắt thực tế đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, quảng bá giải pháp của mình tới đội ngũ nhân sự quan trọng cho lĩnh vực kinh doanh số trong giai đoạn tới”.

N.H

Cuộc thi kinh doanh số “thực chiến” đầu tiên của sinh viênCuộc thi kinh doanh số “thực chiến” đầu tiên của sinh viên
Phát triển nhân lực logistics trong môi trường kinh doanh sốPhát triển nhân lực logistics trong môi trường kinh doanh số