Rashford: Người hùng của MU vươn lên từ nghèo khó

13:05 | 01/03/2016

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Marcus Rashford chỉ trong chưa đầy 1 tuần lễ đã trở thành người hùng của MU, lập nên những cột mốc rất đáng chú ý, nhưng mức lương của anh làm sửng sốt nhiều người.

Marcus Rashford đã trở thành một nhân vật hết sức đáng chú ý của bóng đá Anh. Trong vòng chưa đầy một tuần lễ, tận dụng sự vắng mặt của Wayne Rooney và Anthony Martial do chấn thương, Rashford đã chơi tiền đạo cắm cho MU trong 2 trận và mỗi trận lập một cú đúp.

tin nhap 20160301125428

Marcus Rashford ghi 2 cú đúp trong 2 trận đầu tiên cho MU

Chiến thắng trước Midtjylland giúp MU sống sót ở Europa League, và thắng lợi trước Arsenal giúp “Quỷ Đỏ” rút ngắn cách biệt với top 4 xuống còn 3 điểm.

Không chỉ vậy, trận thắng Arsenal là trận đầu tiên Rashford thi đấu ở Premier League, do đó màn ra mắt thắng lợi của anh mang tới một loạt những cột mốc mới. Ở tuổi 18 và 120 ngày, Marcus Rashford là cầu thủ trẻ thứ 4 trong lịch sử MU ra sân ở Premier League (sau Federico Macheda, Phil Neville và Rafael), và là cầu thủ trẻ thứ 3 ghi bàn ở Premier League cho MU, sau Macheda và Danny Welbeck.

Tuy nhiên khác với Macheda & Welbeck, Rashford là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử CLB ghi ít nhất 2 bàn thắng trong trận đầu tiên ra mắt giải Ngoại hạng. Và mốc 18 tuổi 120 ngày của Rashford cũng y hệt như Wayne Rooney, người ghi cú đúp đầu tiên ở Premier League ở tuổi 18 & 120 ngày.

Không chỉ có cú đúp, Rashford còn kiến tạo cho bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Ander Herrera phút 65. Góp mặt trong 3 bàn thắng của MU, Marcus Rashford là một trong chỉ 6 cầu thủ từng làm được điều đó trong trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League.

Trong tuần lễ này thủ môn Petr Cech của Arsenal đã lần thứ hai bị đánh bại tới 2 lần trong một trận đấu, trước đó là cú đúp của Lionel Messi (Barcelona) ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng nếu như Messi đã phải trải qua tới 7 lần gặp gỡ để hạ gục Cech, thì Rashford mất chỉ 32 phút để đưa thủ môn người CH Czech vào danh sách những “nạn nhân” của mình.

tin nhap 20160301125428

Lionel Messi cần 7 trận, còn Rashford chỉ cần 32 phút để 2 lần đánh bại Petr Cech

Nhờ công của Rashford, MU đã lần đầu tiên thắng 2 trận sân nhà liên tiếp ở Premier League kể từ tháng 9/2015. Arsenal tiếp tục những ngày khốn khổ tại Old Trafford khi đã không thắng trong 9 lần tới thăm gần nhất (thua 7).

“Người hùng” Rashford nhận mức lương nghèo đói?

Marcus Rashford đang bỗng chốc trở thành tâm điểm của thành phố Manchester, từ một cầu thủ vô danh từ đội trẻ trở thành cầu thủ đá chính và lập 2 cú đúp liên tiếp trong 2 trận ra sân cho MU. Và câu chuyện cổ tích của một kẻ nghèo khó dường như là câu chuyện thật sự của Rashford.

Theo một tài khoản Twitter có tên “Scouts in Attendance” – một tài khoản chuyên moi thông tin mật từ các tuyển trạch viên của các CLB – thì Rashford đang nhận một mức lương khá bèo bọt, chỉ 500 bảng/tuần, ở MU. Đó là lương cơ bản không tính tiền thưởng, như vậy sau 1 tuần lễ MU chỉ cần 125 bảng cho mỗi bàn thắng của Rashford để đi tới 2 chiến thắng quan trọng ở Premier League & Europa League.

Nếu con số đó là chính xác thì hãy tin rằng người đại diện của Rashford sẽ sớm gọi điện cho CEO Ed Woodward, và cầu thủ 18 tuổi sẽ được trả công xứng đáng như Jamie Vardy với Leicester City.

[PHOTO] Rashford và Messi: Ai hơn ai kém?
THỂ THAO 24H: Rashford có lương bèo, tuyển nữ Việt Nam thua
Đến Messi cũng phải 'chào thua' Rashford

Tiểu Bảo

Tổng Hợp