Ra mắt Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam

14:21 | 15/05/2019

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/5, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam chính thức tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam (httpsdientudacam.vn).    
ra mat tap chi dien tu da cam viet namChung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người
ra mat tap chi dien tu da cam viet namChung tay chăm sóc nạn nhân chất độc da cam
ra mat tap chi dien tu da cam viet namChung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Tham dự lễ ra mắt có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Thiếu tướng Lê Hải Bình - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam có quy mô lớn nhất và dài ngày nhất và gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Chiến tranh hóa học đã làm cho hơn 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, 3 triệu người là nạn nhân. Hàng vạn trẻ em bị dị dạng, dị tật bẩm sinh, sống đời sống thực vật, nhiều phụ nữ không có được thiên chức làm vợ, làm mẹ, nhiều người khác đang chết dần, chết mòn, từng giờ vì những căn bệnh quái ác do chất độc da cam gây ra. Nhiều cặp vợ chồng sống trong tuyệt vọng, nhiều gia đình không còn duy trì được nòi giống. Nạn nhân chất độc da cam là người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ.

Để vận động nguồn lực xã hội, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được thành lập ngày 10/1/2004. Đến nay, tổ chức Hội đã được thành lập ở 63/63 tỉnh, thành phố với gần 4.000 hội viên.

ra mat tap chi dien tu da cam viet nam

Các đại biểu bấm nút hòa mạng Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam.

Nhằm đáp ứng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ của tổ chức Hội, Trung ương Hội Da cam/dioxin Việt Nam đã đề nghị cấp phép thành lập Tạp chí Điện tử da cam Việt Nam. Ngày 1/2/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định số 53/GP-BTTTT, cấp phép cho Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam chính thức hoạt động.

Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam ra đời là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới về tổ chức bộ máy tuyên truyền của Hội, một nhân tố quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, đáp ứng đòi hỏi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngoài phản ánh kịp thời công tác của Hội, phản ánh có chiều sâu về thảm họa da cam ở Việt Nam; các chủ trương, quan điểm, hệ thống chính sách, chế độ của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân; về cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam trong tình hình mới; về những tấm gương vượt khó vươn lên của nạn nhân và những tấm lòng vàng vì nạn nhân chất độc da cam... trong thời gian tới, Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam (http://dientudacam.vn) sẽ phấn đấu là kênh thông tin thực sự hữu ích, là địa chỉ tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước.

Nguyễn Hoan