Chung tay chia sẻ nỗi đau da cam

14:33 | 08/08/2013

3,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Hơn 3 triệu nạn nhân da cam Việt Nam, đang cần lắm những trái tim nhân ái” là thông điệp của chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2013.

Nhân ngày Vì nạn nhân chất độc màu da cam (10/8), hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương mặt trận Việt Nam phát động, Hội nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) phối hợp với Cổng thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400 đã tổ chức chương trình từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2013.

Các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin.

 

Chiến tranh đã lùi xa nhưng dư âm và những mất mát, đau đớn mà cuộc chiến tranh cho Mỹ để lại trên đất nước Việt Nam vẫn đang hằng ngày, hằng giờ hiển hiện, hằn sâu, đeo bám cuộc đời của hàng triệu nạn nhân da cam/dioxin. Nhìn những hình ảnh này, có ai cầm được lòng và thôi đau đớn, xót xa?

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch VAVA cho biết việc tổ chức tin nhắn từ thiện là một giải pháp quan trọng. Kết quả thu được không chỉ là tiền bạc mà còn là nhận thức của người dân về thảm họa da cam được nâng lên và thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam.

Số tiền thu được sẽ dùng vào việc thực hiện các dự án xây dựng trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề, xây nhà tình nghĩa, cấp học bổng, trợ giúp tìm việc làm cho nạn nhân và con em nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam. Đồng thời, thực hiện kế hoạch đầu năm 2014 triển khai xây dựng 3 trung tâm lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Hội nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam thiết tha kêu gọi đồng bào, chiến sỹ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế hãy tích cực hưởng ứng và tham gia ủng hộ chương trình bằng cách:

Soạn tin nhắn theo cú pháp “DACAM” gửi 1409 (Với mỗi tin nhắn quý vị đã ủng hộ cho nạn nhân 18.000 đồng).

Hoặc ủng hộ trực tuyến http://www.vava.org.vn hoặc http://noidaudacam.net thông qua Ví Điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay.

Đây chính là những hành động thiết thực để động viên, giúp đỡ những nạn nhân “Em có trái tim nhưng tim em còn đang thoi thóp. Em có cuộc đời nhưng ai đã cướp. Nước mắt em rơi! Ôi nước mắt màu da cam!..."

 

Nguyễn Linh