Quang Hải được đội bóng Thái Lan hỏi mua: Tín hiệu vui cho bóng đá Việt Nam

07:00 | 09/09/2018

603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai CLB Thái Lan là Muangthong United và Bangkok Glass đang xúc tiến để chiêu mộ được Quang Hải từ mùa giải năm sau.
quang hai duoc doi bong thai lan hoi mua tin hieu vui cho bong da viet namQuang Hải vào top cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng ở Asian Cup 2019
quang hai duoc doi bong thai lan hoi mua tin hieu vui cho bong da viet namSau Asiad 2018, bóng đá Việt giải quyết xong bài toán tiền đạo
quang hai duoc doi bong thai lan hoi mua tin hieu vui cho bong da viet namQuang Hải: Chúng tôi cần tập luyện nhiều hơn để mang niềm vui cho CĐV

Bóng đá Việt Nam đang vươn tầm ở cấp độ trẻ

Trang thông tin của Muangthong United (Thái Lan) xác nhận việc mong muốn có Quang Hải. Bên cạnh đó, báo chí Thái Lan cũng đưa thông tin về việc CLB Bangkok Glass hy vọng chiêu mộ được chân sút này từ mùa giải sau.

Chưa rõ thực hư vụ chuyển nhượng là như thế nào, nhưng có thể thấy lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam đang dần trở thành “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng Đông Nam Á. Kể từ mùa giải năm sau, Thai-League sẽ có thêm 3 suất ngoại binh ASEAN, nên việc Quang Hải xuất hiện trong danh sách cần mua của các CLB Thái Lan là điều không quá khó hiểu.

quang hai duoc doi bong thai lan hoi mua tin hieu vui cho bong da viet nam

Trang thông tin của Muangthong đưa tin về việc hỏi mua Quang Hải.

Hải "con" đã chinh chiến ở đấu trường U20 World Cup năm 2017. Đến năm 2018, anh tiếp tục tạo địa chấn ở VCK U23 châu Á và ASIAD, liên tục cùng U23 Việt Nam tạo các cột mốc mới.

Với kèo trái cực "dị", Quang Hải là mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến cao. Hơn nữa, anh đã chinh chiến ở những đấu trường đỉnh cao ở cấp độ khu vực (ASIAD, VCK châu Á) hoặc cao hơn là tầm thế giới (U20 World Cup).

Muangthong United có những lợi thế nhất định nếu muốn hướng đến chữ ký của Quang Hải. Bởi hiện tại, nhà tài trợ của Muangthong - tập đoàn SCG cũng là nhà tài trợ chính thức của Hà Nội FC và có thể đóng vai trò cầu nối để xúc tiến thương vụ diễn ra.

Quang Hải sẽ khác với Công Vinh, Công Phượng...

quang hai duoc doi bong thai lan hoi mua tin hieu vui cho bong da viet nam

Quang Hải đủ sức để chơi bóng tốt ở một giải đấu ngoài V-League.

Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến những trường hợp cầu thủ nội sang các CLB nước ngoài thi đấu. Điển hình là Công Vinh sang Bồ Đào Nha đá cho Leixoes, Công Phượng sang Mito Hollyhock (Nhật Bản) hay Xuân Trường đá cho Incheon United (Hàn Quốc)...

Nhưng nhìn thực chất, những trường hợp nói trên phần lớn là nhờ tác động của lãnh đạo CLB, xin cho cầu thủ sang môi trường mới để cọ xát. Và phần lớn thời gian ở nước ngoài, vị trí của Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường… là trên ghế dự bị. Việc đó hoàn toàn khác với các CLB Thái Lan chủ động hỏi mua Quang Hải.

Thay vì sang nước ngoài theo dạng "quan hệ riêng", đến nay cầu thủ Việt Nam đã được các nền bóng đá trong khu vực nhìn nhận bằng con mắt khác. Một CLB chiêu mộ cầu thủ vì tài năng, chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ ấy nhiều cơ hội đá chính. Nếu chấp nhận sang Thái thi đấu thì con đường của Quang Hải sẽ khác với các bậc tiền bối như Công Vinh, Công Phượng.

Việc đi hay ở sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định cá nhân của Quang Hải. Tiền vệ trẻ của Hà Nội FC hoàn toàn có thể trở thành người "tiên phong” tiêu biểu cho mẫu cầu thủ Việt Nam thi đấu thường xuyên, ấn tượng ở một giải đấu nước ngoài. Đó có thể xem là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam.

Phú Đô