Quân đội Syria tổng tấn công như vũ bão

07:42 | 23/01/2016

2,684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Syria cùng với lực lượng không quân của nước này đã tiêu diệt nhiều mục tiêu và loại khỏi vòng chiến đấu vô số tay súng IS; đồng thời, gây thiệt hại nặng nề cho các nhóm phần tử thánh chiến ở một số tỉnh khác nhau trong suốt 24 giờ qua.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga cho biết quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch tấn công “trên mười mặt trận” với các hoạt động quân sự ở ba hướng khác nhau.

quan doi syria tong tan cong nhu vu bao
Lính tăng Syria ở Aleppo.

Mục tiêu của nhiều tay súng tại các tỉnh Latakia, Aleppo, Dara'a, Damascus, Hama và Homs đã bị tấn công. Quân đội Syria đã đẩy lùi các nhóm thánh chiến ra khỏi các vùng lãnh thổ ở tỉnh Latakia, giành lại các ngôi làng ở phía Tây thị trấn Salma. Một số tay súng đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ.

Hãng Fars News đưa tin: “Tương tự như vậy ở Aleppo, quân đội Syria tiếp tục tấn công thành trì của IS tại nhiều địa điểm khác nhau tại phía Bắc của tỉnh này, gây thương vong và thiệt hại nặng nề cho chúng”.

Một số phần tử của nhóm khủng bố al-Nusra đã trở thành mục tiêu của quân chính phủ khi chúng ẩn láu tại làng al-Sheik Lutfi và khu vực al-Rashidin (ngoại ô phía Nam thành phố Aleppo).

Theo báo cáo, 4 chiếc xe bao gồm một số phần tử khủng bố cùng với vũ khí, đạn dược bên trong đã bị phá hủy. Các quan chức công bố vào hôm 21/01: tổng cộng có 150 kẻ khủng bố đầu hàng quân đội Syria ở Damascus.

Các lực lượng tiếp tục chiếm lại những khu vực IS kiểm soát tại tỉnh miền Trung, Homs, cắt đứt tuyến đường sinh sống của những kẻ khủng bố.

Theo Fars, “Các đơn vị quân đội Syria và các nhóm dân quân đã thiết lập quyền kiểm soát một số ngọn đồi và điểm cao chiến lược, bao gồm cả Thaniet Rashed, ở phía Đông của Homs”.

quan doi syria tong tan cong nhu vu bao

Nga đe dọa chỗ đứng của Mỹ ở Trung Đông

Các chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã được gia tăng đáng kể từ khi quân đội Syria tiến quân mạnh mẽ trên mặt đất. Trong khi chính quyền Obama đang nỗ lực để tìm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng này thì có vẻ họ đang ít nhiều thành công.

quan doi syria tong tan cong nhu vu bao

Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công khủng bố trên khắp cả nước

Quân đội Syria cùng lực lượng đồng minh liên tiếp phát động các đợt tấn công vào căn cứ của các nhóm phiến quân ở nhiều tỉnh, thành phố, phá hủy nhiều trang thiết bị vũ khí, cũng như tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố.

quan doi syria tong tan cong nhu vu bao

Quân đội Syria pháo kích IS ở Aleppo

Quân đội Syria cùng với lực lượng đồng minh đã tấn công vào các mục tiêu khủng bố ở tỉnh Aleppo, tiêu diệt hàng loạt tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Phạm Tiến Đạt

Sputniknews