Quá khứ cay đắng, tủi nhục của người hùng Bồ Đào Nha - Eder

19:00 | 15/07/2016

2,229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ trước báo giới ngày hôm qua, tiền đạo Eder của Bồ Đào Nha đã kể về quá khứ cay đắng của mình.  
nguoi hung bo dao nha eder ke ve qua khu cay dang cua minh
Người cha của Eder đang chịu án tù

Eder là người hùng dân tộc của Bồ Đào Nha sau bàn thắng vàng giúp đội nhà đánh bại đội tuyển Pháp và lên ngôi vô địch Euro 2016. Giây phút giương cao chức vô địch mang tới hạnh phúc vô bờ bến cho Eder. Nhưng ít ai biết rằng, cầu thủ này đã phải chôn vùi quá khứ cực kỳ cay đắng để tiếp tục sự nghiệp cầu thủ.

Trong buổi phỏng vấn trước báo giới, cựu tiền đạo của Swansea đã “cởi tấm lòng” để chia sẻ về sự thật phũ phàng. Theo đó, cha anh đã phải nhận án tù 16 năm vì tội… giết vợ.

Eder nói: “Cha tôi đang ở trong tù. Khi tôi mới 12 tuổi, mẹ kế tôi qua đời và cha tôi bị kết tội giết vợ. Cuối cùng, cha tôi bị kết án 16 năm tù. Sau khi gia nhập CLB Academica, tôi đã tự kiếm được tiền. Nhờ đó, tôi đã thường xuyên sang Anh để thăm nuôi ông ấy. Mỗi kỳ nghỉ, tôi đều bay sang Anh”.

Ngoài ra, Eder tiết lộ rằng cha mẹ đẻ của anh đã chia tay từ khi anh lên 2 tuổi. Kể từ đó, chân sút này đã chuyển tới sống với cha và mẹ kế. Năm 8 tuổi, Eder bắt đầu xa gia đình để học trường nội trú.

Dù không có nhiều thời gian sống chung với mẹ đẻ nhưng Eder rất quý trọng bà. Bằng chứng, ngay sau khi ký hợp đồng với Swansea, Eder đã bay về Bồ Đào Nha để báo tin vui cho bà.

nguoi hung bo dao nha eder ke ve qua khu cay dang cua minh
Cầu thủ này xa gia đình từ năm 8 tuổi

Trong khi đó, anh chị em của Eder cũng “mỗi người một nơi”. Tiết lộ về điều này, tiền đạo đang khoác áo Lille cho biết: “Tôi có một em gái đang học tại Wolverhampton, một người chị khác đang sống ở Anh. Ngoài ra, anh trai tôi đang sống ở Bồ Đào Nha. Gia đình tôi ở khắp mọi nơi.

Tôi thực sự không lớn lên trong môi trường gia đình. Thay vào đó, tôi trưởng thành nhờ môi trường trường học. Điều này tốt cho tôi. Tôi có thể tự do theo đuổi sự nghiệp bóng đá và sớm trở thành người đàn ông trưởng thành”.

nguoi hung bo dao nha eder ke ve qua khu cay dang cua minh

FLC Thanh Hóa xoay sở thế nào khi vắng 'tướng' Hải

Vừa qua, Ban Kỷ luật VFF đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với GĐKT Lê Thụy Hải vì mắc lỗi phản ứng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và QNK Quảng Nam.

nguoi hung bo dao nha eder ke ve qua khu cay dang cua minh

Ibrahimovic bất ngờ gửi thư cho Pep Guardiola

Zlatan Ibrahimovic ghét Pep Guardiola là chuyện ai cũng rõ. Trong cuốn tự truyện bán rất chạy của anh ra cách đây mấy năm, anh dành hẳn chương đầu tiên để chỉ trích Pep. Bây giờ, trước cuộc tái ngộ trong những trận derby thành Manchester mùa tới, Zlatan gửi cho Pep một bức thư.

nguoi hung bo dao nha eder ke ve qua khu cay dang cua minh

Thầy Công Phượng mở lớp, luyện gà nòi

Mới đây, HLV Trương Quang Vinh, người thầy đầu tiên của Công Phượng, Quang Tình, Nguyên Mạnh, đã mở lớp chiêu sinh và mong muốn phát hiện ra những tài năng mới ở Đô Lương.

H.Long

Dantri