Puma Energy vào thị trường Việt Nam

17:06 | 01/11/2012

8,304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 1/11, Puma Energy- nhà vận tải và phân phối sỉ và lẻ các sản phẩm lọc dầu-công bố hoàn tất việc mua lại công ty Chevron Kuo Ltd của Singapore hiện sở hữu 70% vốn của công ty TNHH Nhựa Đường Chevron Vietnam. Thương vụ này đánh dấu sự hiện diện của Puma Energy tại Việt Nam.

 

Puma Energy là một công ty dầu khí tích hợp chuyên biệt trong lĩnh vực midstream and downstream hoạt động trên 30 quốc gia. Các hoạt động chủ yếu của Puma Energy trong lĩnh vực midstream bao gồm cung cấp, dự trữ và vận chuyển các sản phẩm xăng dầu. Các hoạt động của Puma Energy được củng cố thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng giúp tối ưu hóa các chuỗi cung ứng, tạo giá trị qua hình thức sở hữu tài sản và phân phối sản phẩm.

Các hoạt động downstream của Puma Energy bao gồm phân phối, bán sỉ và bán lẻ các sản phẩm lọc dầu, các sản phẩm phụ trợ cung cấp trong lĩnh vực dầu nhờn, nhựa đường, khí hóa lỏng và bồn dự trữ nhiên liệu hàng hải. Puma hiện có mạng lưới hơn 1.300 nhà bán lẻ trên toàn cầu.

Sau khi mua lại này, công ty mới được đặt tên là Công ty TNHH Nhựa Đường Puma Energy Vietnam (Puma Energy Bitumen Vietnam Ltd) và toàn bộ tài sản của công ty sẽ được đặt lại tên Puma Energy trong vòng ba tháng tới.

Bình luận về sự kiện này, ông Pierre Eladari – Giám đốc điều hành công ty Puma Energy cho biết: “Puma Energy đang nhanh chóng trở thành công ty phân phối nhựa đường toàn cầu. Chúng tôi đầu tư vào công tác hậu cần và kho cảng nhựa đường ở Tây Ban Nha, châu Phi, Trung Mỹ và bây giờ là Việt Nam sẽ giúp chúng tôi đạt được sự tăng trưởng danh số đầy tham vọng”.

Công ty TNHH Nhựa Đường Puma Energy Vietnam nhập khẩu, dự trữ và phân phối nhựa đường asphalt để làm đường và phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Kho cảng ở Hải Phòng của công ty có bến cảng với kho dự trữ nhựa đường hiện đại có công suất 5.000 tấn khối và quản lý việc kinh doanh, phân phối nhựa đường quanh Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Công ty đã chuyển giao 35 nhân viên đến làm việc cho công ty mới.

Ngọc Ngà